Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Viết thánh hiệu Địa Tạng Bồ tát ra giấy rồi lễ bái, sinh con dễ dàng

Vì đứa trẻ mà niệm danh hiệu của Ngài Ðịa Tạng Bồ tát đủ một muôn biến. Ðược vậy thời đứa trẻ hoặc trai hay là gái mới sanh ra đó, nếu đời trước nó có gây lấy tội vạ chi cũng đặng thoát khỏi cả. Nó sẽ an ổn vui vẻ dễ nuôi, lại thêm được sống lâu.

Audio

Cư sĩ Lương Bích Bàn có một người con gái, rồi gả cho nhà họ Trương. Cô theo chồng đi Hà Nam, làm việc ở mỏ than.

Không lâu sau cô có bầu. Cư sĩ Lương Bích Bàn lo ngại không ai trông nom săn sóc con gái lúc mang bầu và khi sanh sản nguy hiểm... Nên ông dạy con lấy một tờ giấy màu vàng, trên giấy viết “Nam Mô Địa Tạng Bồ - Tát”, rồi dặn con gái, mỗi sáng thắp hương lễ bái, khi sinh đẻ sẽ được bình an.

dia tang vuong bo tat

Người con gái làm theo lời cha không bỏ ngày nào, đến khi sinh đẻ thật sự rất dễ dàng, ở nơi nhà quê không có bác sĩ đỡ đẻ, nhưng may mắn là cô không chút đau đớn gì cả.

Hai năm sau cô lại có bầu, Cô cũng làm lời dặn của cha như năm trước... Trước sau cô sanh được một trai một gái, cả hai đều khỏe mạnh, diện mạo khôi ngô, trí tuệ thông minh và tâm địa hiền hòa. Mọi người chúng tôi đều thấy sự việc này.

Trích "Địa Tạng Bồ Tát Bản Tích Linh Cảm Lục" - Ấn Quang Đại Sư Giám Định 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhiếp tâm niệm thần chú Đại bi

Phật pháp và cuộc sống 16:02 27/04/2024

Thương mẹ lắm, nhớ mẹ nhiều nhưng con nào có ngờ mẹ qua đời sớm như vậy! Đó là nỗi đau lớn nhất trong đời con. Lòng con cảm giác đau tê tái và chợt tỉnh chợt mơ giữa ban ngày. Con đã nhắm nghiền đôi mắt nén nỗi đau vào lòng. Con niệm Phật A Di Đà đưa mẹ ra đi vĩnh viễn.

Dùng thân khẩu ý để niệm Phật

Phật pháp và cuộc sống 15:50 27/04/2024

Thân người khó được lắm thay/ Dùng thân tu tập, chớ đày đọa thân/ Đem thân vô chốn hồng trần/ Để cho Duyên, Nghiệp mãi dần thân đau.

Trái tim bất tử - Kỳ 2: Một huyền thoại lặng lẽ

Phật pháp và cuộc sống 12:10 27/04/2024

Các đệ tử và những người từng được gặp Bồ-tát Thích Quảng Đức đều kể rằng Bồ-tát có ánh mắt hiền từ, đôi khi phảng phất nét buồn trầm lặng.

Bài thơ về cơm chùa

Phật pháp và cuộc sống 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Xem thêm