Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 07/10/2021, 12:29 PM

Tướng mạo xinh đẹp, phúc hậu của phụ nữ có được do đâu?

Theo giáo lý nhà Phật, tâm được xem là chủ thể tạo tác ra mọi thứ - vạn pháp do tâm tạo, vì thế mà cổ nhân có câu tâm sinh tướng hay dung mạo song hành cùng tâm thức.

Một là do tu dưỡng

Người phụ nữ nên giữ cho mình một trái tim lương thiện, tu tập tâm từ bi sẽ nhận được ngày càng nhiều sự hạnh phúc, ít những chuyện rắc rối thường không mời mà đến. Việc tu tập lòng từ bi, phát tâm Bồ đề cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến tính cách. Thông qua việc làm hàng ngày mà biết được người phụ nữ này sẽ nhận được bao nhiêu họa hay phúc.

Khi nói chuyện, chúng ta cũng có thể thấy được sự khôn ngoan và thông minh của họ. Người phụ nữ được tu tập Phật pháp tốt thường không nói nhiều nhưng sẽ lên tiếng khi cần thiết, lời nói không gai góc nhưng đầy trí tuệ thâm sâu.

Người có nhiều phúc báo sẽ thể hiện ra ở chính gương mặt.

Người có nhiều phúc báo sẽ thể hiện ra ở chính gương mặt.

Tâm đẹp tướng mạo cũng đẹp

Họ là người phụ nữ thanh lịch, không cần trang điểm quá nhiều nhưng vẫn thể hiện ra nét quyến rũ đặc biệt. Nếu quan sát bạn sẽ thấy, trang phục mà họ mặc cũng thể hiện sự thanh lịch trong đó, mộc mạc nhưng tươi mới, cổ điển và độc đáo.

Người phụ nữ có tu dưỡng Phật pháp sẽ giống như một người bảo vệ, quyết định sự hưng suy của một gia tộc. Đức hạnh của người phụ nữ cũng không thể che giấu, chúng đều được biểu lộ ra bên ngoài. Người phụ nữ được tu dưỡng tốt sẵn sàng chịu khổ cùng chồng và kính trọng cha mẹ hai bên.

Họ biết cách quý trọng và yêu thương, sẵn sàng buông xuống ước vọng giàu sang, không ghen ghét so bì với sự giàu sang của người khác. Họ sẽ không vì tiền mà trở thành người vô lương tâm, nhạo báng mọi người. Ngay cả lời nói họ cũng chú ý tu dưỡng. Lời nói mang theo thiện niệm, rõ ràng mà ngọt ngào dễ nghe.

Khi thể hiện ra nét mặt hiền lành, hòa ái dễ gần, giản dị thanh cao đều cho thấy nội tâm người này rất thiện lương, biết lo tu thân dưỡng tính.

Khi thể hiện ra nét mặt hiền lành, hòa ái dễ gần, giản dị thanh cao đều cho thấy nội tâm người này rất thiện lương, biết lo tu thân dưỡng tính.

Thứ hai là ngôn ngữ

Khi nghe tiếng chuông chùa, tiếng tụng kinh gõ mõ, chúng ta dường như nghe thấy âm thanh của Phật vui cười phát ra từ những đám mây, âm thanh nghe như chim hót khiến tâm hồn người cảm thấy vô cùng thoải mái dễ chịu. Cũng vậy, giọng nói của người phụ nữ vừa tròn lại trong, người này chắc chắn rất có phúc khí.

Người có giọng nói dễ nghe nhất định là người có tu dưỡng nội tâm tốt vì hàng ngày thường đọc kinh, trì chú, tích đức hành thiện mà được an khang, biết sám hối và sửa đổi bản thân sẽ tạo nên vẻ đẹp hiền thục.

Lời nói không châm biếm, không gắt gỏng, không thô kệch, không chì chiết mà tràn đầy sự hiền từ của người phụ nữ, nó thể hiện ra giọng nói hay như tiếng chim hót khiến ai cũng muốn nghe. Người phụ nữ như thế nhất định là người đại phúc.

Nếu như giọng nói của người phụ nữ không tốt thì gia đình rất khó thịnh vượng. Muốn nói lời hay ý tốt thì cần phải tu đức, bởi vì lời nói xuất ra từ nội tâm, trời đất đều biết rõ.

Tướng mạo của người trí

Giữ thiện tâm và cố gắng hành thiện, người phụ nữ sẽ tích được phúc báo dày nên mỗi ngày.

Giữ thiện tâm và cố gắng hành thiện, người phụ nữ sẽ tích được phúc báo dày nên mỗi ngày.

Thứ ba là tướng mạo

Khi thể hiện ra nét mặt hiền lành, hòa ái dễ gần, giản dị thanh cao đều cho thấy nội tâm người này rất thiện lương, biết lo tu thân dưỡng tính. Người có nhiều phúc báo sẽ thể hiện ra ở chính gương mặt.

Càng lớn tuổi, tướng mạo của người phụ nữ này càng thiện, càng không già đi, ai tiếp cận họ cũng luôn có cảm giác thân thiết. Càng lớn tuổi, tính tình càng giống một đứa trẻ, nội tâm an lạc như là ở đời này không còn gì phải lo lắng.

Kỳ thực sự giàu có của người phụ nữ không phải đến từ chồng, lại không đến từ ông chủ mà là đến từ chính phúc phận của họ. Giữ thiện tâm và cố gắng hành thiện, người phụ nữ sẽ tích được phúc báo dày nên mỗi ngày.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hải đảo tự thân

Kiến thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Kiến thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Hiểu được nhân duyên 

Kiến thức 14:56 28/03/2024

Thiền sư Dược Sơn Duy Nghiễm từng ở dưới tòa của thiền sư Thạch Đầu Hi Thiên mà được mật chứng tâm ấn. Về sau ở dưới tòa của thiền sư Mã Tổ Đạo Nhất được triệt ngộ. 

Dùng sợi chỉ để thuyết pháp 

Kiến thức 14:48 28/03/2024

Một Thiền sư thấy một cội tùng già cành lá sum xuê, tán lá như cây dù Ngài liền quyết định nghỉ ngơi ở trên. Về sau lại có rất nhiều chim khách làm tổ xung quanh, thần thái Ngài tự tại hòa thuận rất dễ mến, mọi người nhân đó gọi là Thiền sư Ô Khòa (ổ quạ). 

Xem thêm