Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 11/01/2021, 14:17 PM

Tỷ phú Elon Musk hỏi xin lời khuyên về các ý tưởng làm từ thiện

Một trong những động thái đầu tiên sau khi trở thành người giàu nhất thế giới của tỷ phú Elon Musk là hỏi xin lời khuyên về các ý tưởng về cách cho đi khi có 200 tỷ USD.

Một trong những động thái đầu tiên của tỷ phú Elon Musk ngay sau khi trở thành người giàu nhất hành tinh là xin lời khuyên về cách cho đi số tiền này. Trên Twitter hôm 8/1, tỷ phú Elon Musk viết: "Tôi luôn đánh giá cao những phản hồi mang tính phản biện, và cả cách cho đi tài sản theo cách thực sự có thể tạo ra sự khác biệt". Theo Business Insider, không chỉ vượt Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới, tỷ phú Elon Musk còn ghi nhận tài sản đạt mức kỷ lục 208 tỷ USD trong ngày 8/1.

Tỷ phú Elon Musk hỏi xin lời khuyên về các ý tưởng làm từ thiện

Tỷ phú Elon Musk hỏi xin lời khuyên về các ý tưởng làm từ thiện

Con trai tỷ phú Malaysia đi tu, không màng khối tài sản 5 tỷ USD

So với những người trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới, tỷ phú Elon Musk 49 tuổi là thành viên mới trong nhóm những người thực hiện các hoạt động từ thiện. Từ lâu, tỷ phú Bill Gates và người bạn thân Warren Buffett - hai thành viên đồng sáng lập sáng kiến Giving Pledge kêu gọi giới tỷ phú quyên góp ít nhất một nửa tài sản làm từ thiện - đều đã cho đi hàng chục tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu.

Dù đã ký tham gia cam kết Giving Pledge, tỷ phú Elon Musk ít khi công khai các hoạt động từ thiện của mình. Theo Quartz, tỷ phú Elon Musk đã quyên góp hơn 257 triệu USD cho tổ chức Musk Foundation - tương đương 0,001% tài sản hiện tại. Theo đó, trong khoảng thời gian từ 2016-2018, tổ chức này đã trao 65 triệu USD cho khoảng 200 tổ chức phi lợi nhuận. Tỷ phú Elon Musk từng tiết lộ rằng lý do ông tích lũy tài sản là để cho đi. 

Theo Benjamin Soskis, nhà nghiên cứu cấp cao tại Trung tâm Tổ chức phi lợi nhuận và Từ thiện của Viện Đô thị có trụ sở tại Washington (Mỹ), khối tài sản tăng vọt đồng với việc Musk sẽ cần tăng các khoản quyên góp làm từ thiện để hoàn thành cam kết cho đi một nửa tài sản theo Giving Pledge. "Ông ấy cần làm từ thiện quyết liệt hơn so với hiện tại", Soskis nhận xét. 

Theo Brian Mittendorf, giáo sư nghiên cứu về các tổ chức phi lợi nhuận tại Đại học Bang Ohio, tỷ phú Elon Musk nên làm theo cách làm của MacKenzie Scott.

Theo Brian Mittendorf, giáo sư nghiên cứu về các tổ chức phi lợi nhuận tại Đại học Bang Ohio, tỷ phú Elon Musk nên làm theo cách làm của MacKenzie Scott.

Cả cuộc đời làm từ thiện của đại tỷ phú Trung Quốc

Câu hỏi mà nhiều chuyên gia về từ thiện đặt ra là tỷ phú Elon Musk sẽ quyên góp như thế nào. Những tỷ phú giàu nhất thế giới có nhiều cách để tham gia từ thiện. Ví dụ Bill Gates trở thành nhà từ thiện toàn thời gian trong lĩnh vực y tế, hay Jack Dorsey - người đồng sáng lập Twitter - công khai mỗi khoản từ thiện để đảm bảo minh bạch. Hay như MacKenzie Scott đi tiên phong với mô hình từ thiện mới: Tiếp cận hàng trăm tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức giáo dục để trao các khoản tiền lớn mà không có ràng buộc gì. Tổng số tiền bà MacKenzie Scott cho đi lên tới gần 6 tỷ USD trong năm 2020. 

Theo Brian Mittendorf, giáo sư nghiên cứu về các tổ chức phi lợi nhuận tại Đại học Bang Ohio, tỷ phú Elon Musk nên làm theo cách làm của MacKenzie Scott.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

"Mái ấm" của cô Hồng

Gieo mầm thiện 15:47 08/04/2024

Suốt 18 năm qua, giữa vùng quê ấp Rạch Bảy (xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có một mái ấm cưu mang các cụ già neo đơn, bệnh tật không nơi nương tựa.

Xem thêm