Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 27/09/2017, 09:06 AM

Vấn đề Pháp Luân Công - đã đến lúc cơ quan chức năng vào cuộc

"Bản thân tôi đã chứng kiến hai người tập Pháp Luân Công được Bệnh viện Tâm thần Trung ương xác định là bị tâm thần, hoang tưởng cực độ..."

1. Pháp Luân Công đang truyền bá rất mạnh tại Việt Nam

Hiện nay Pháp Luân Công truyền bá rất mạnh mẽ tại Việt Nam, riêng các trang fanpage của daikynguyenvn.com đã có 20 triệu lượt người theo dõi, chưa kể rất nhiều trang web, fanpage khác đang tuyên truyền Pháp Luân Công với số lượng theo dõi rất lớn.

Pháp Luân Công cũng được truyền bá thông qua các hình thức như mở các lớp đào tạo 09 buổi cho những người mới tham gia, phát tờ rơi, rải truyền đơn tại các khu dân cư, hay thông qua các chương trình nghệ thuật miễn phí như đoàn nghệ thuật Hồng Dương, đoàn nghệ thuật Hồng Ân.v.v...

Hiện nay các điểm luyện tập Pháp Luân Công đang mọc lên trên khắp cả nước. Mỗi khi có người đi qua các điểm luyện tập này đều có những người ra phát tờ rơi để quảng cáo, giới thiệu về Pháp Luân Công mục đích để dụ dỗ người dân tham gia tìm hiểu. Có rất nhiều trang web truyền bá Pháp Luân Công, thống kê sơ bộ có khoảng 32 trang web của tín đồ, nhóm tín đồ và tổ chức Pháp Luân Công như sau:

http://vi.falundafa.org/
http://vn.minghui.org/news/
http://www.daikynguyenvn.com/
http://tindaiphap.net
http://tinhhoa.net/
http://tientri.net/
http://www.phapluaninfo.org/
https://www.facebook.com/dafa.great/
http://chanhkien.org/
http://tansinh.net/
https://www.tindachieu.com
http://chinhphap.org/
https://tinhtue.org
http://minhbao.net/
https://www.facebook.com/dafa.great/
https://www.facebook.com/DaiKyNguyenVietnam/
http://thinhnguyen.org/
https://www.tindachieu.com
http://trithucvn.net
http://chanhkien.org
https://khaimo.com
https://www.wattpad.com
tamtuminh.net/
http://minhduc.space/
http://truongsinh.shop
https://truytogiangtrachdan.com
http://kynguyenthoibao.com
https://khongkhong.com
http://vothatson.com
http://www.kynguyentamlinh.org
https://nghethuathongan.com
http://video.daikynguyenvn.com

Với số lượng trang web nhiều như vậy, với các hoạt động hiện nay của Pháp Luân Công chứng tỏ Pháp Luân Công đang truyền bá rất mạnh tại Việt Nam.

2. Đã đến lúc các cơ quan chức năng phải làm rõ về Pháp Luân Công

Trước hết phải khẳng định ngoại trừ hai trang http://vi.falundafa.org, http://vn.minghui.org đề cập đến những gì là của Pháp Luân Công đang diễn ra trên thực tế, bởi vì đó là trang web nội bộ, đó là nơi trao đổi chia sẻ các suy nghĩ của tín đồ Pháp Luân Công, dẫn dắt hoạt động cho tín đồ Pháp Luân Công, các bài giảng, sách vở của Lý Hồng Chí người sáng lập Pháp Luân Công. Toàn bộ các trang web còn lại của Pháp Luân Công thực chất là các trang quảng cáo.

Hầu hết các trang web này không do các cơ quan truyền thông của Việt Nam quản lý, hay nói cách khác nó không phải là trang tin chính thống của Việt Nam do vậy nội dung độ chính xác rất khó kiểm chứng nhưng dù thế nào với rất nhiều trang web như vậy nó vẫn đang và đã hàng ngày hàng giờ tác động trực tiếp (hoặc gián tiếp) đến nhận thức của người Việt Nam nói chung và những người sử dụng internet nói riêng. Hiện nay các phương tiện truyền thông chính thống của Việt Nam hầu hết chưa đề cập đến Pháp Luân Công. Nhưng với sự truyền bá mạnh mẽ của Pháp Luân Công tại Việt Nam thì trước sau báo chí cũng phải làm rõ các thông tin chính xác cho nhân dân biết một cách khách quan, rõ ràng.

Người dân Việt Nam có quyền được tiếp thu các thông tin khoa học và chính xác. Đảng và Nhà nước cũng có chủ trương giữ gìn phát huy truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc của dân tộc. Các trang web của Pháp Luân Công đang tác động đến lĩnh vực văn hóa và tư tưởng của nhân dân Việt Nam. Nếu như các thông tin cung cấp từ tổ chức Pháp Luân Công là chính xác, là khoa học thì nó có ích lợi cho nhân dân Việt Nam. Ngược lại các thông tin đó là không chính xác, phi khoa học thì ảnh hưởng lớn đến nhận thức của nhân rất lớn đến ý thức hệ dân tộc, đến văn hóa tín ngưỡng của dân tộc.

Do vậy đã đến lúc các cơ quan chức năng liên quan, các báo chí phải vào cuộc nghiêm túc để xác thực lại các thông tin cung cấp từ các trang web quảng cáo Pháp Luân Công nhằm cung cấp thông tin đáng tin cậy cho nhân dân.

Ví dụ các trang web, tài liệu Pháp Luân Công tuyên truyền rằng Pháp Luân Công là một môn khí công Phật Gia thượng thừa, là một pháp môn của Phật pháp.v.v... Nếu liên quan đến khí công, thiền thì tổ chức khí công và yoga của Việt Nam phải xác thực lại xem Khí Công của Pháp Luân Công là như thế nào?

Năm bài tập mà tín đồ Pháp Luân Công đó tập thì có bài tập nào tốt cho sức khỏe thể lực, bài tập nào ảnh hưởng đến thần kinh, ảnh hưởng như thế nào, nguồn gốc xuất xứ của khí công Pháp Luân Công là như thế nào?.

Nếu như Pháp Luân Công là một môn liên quan đến Phật pháp mà theo tổ chức này và giáo chủ Lý Hồng Chí tuyên truyền thì Pháp Luân Công là một trong tám vạn bốn ngàn pháp môn của Phật pháp, liên quan đến Phật pháp thì Phật giáo phải có trách nhiệm làm rõ là Pháp Luân Công liên quan đến Phật pháp như thế nào?

Nếu Pháp Luân Công nói về vấn đề sức khỏe thì Bộ Y tế phải điều tra xem tác dụng sức khỏe của Pháp Luân Công là như thế nào?

Chú ý là các cơ quan điều tra, báo chí không được ảnh hưởng từ quảng cáo, phải đặc biệt chú ý xem xét đến cả các giáo lý của người sáng lập Pháp Luân Công để có kết luận khách quan. Bởi vì có thể chính những phần giáo lý của Pháp Luân Công đã biến những tín đồ Pháp Luân Công mất khả năng kiểm soát tâm trí do vậy những thông tin họ cung cấp chưa chắc đã là sự thật. Điều đáng chú ý hơn nữa là có yếu tố lợi dụng tác dụng của các bài tập khí công để tuyên truyền các thông tin tà giáo, lừa đảo, phản khoa học, xuyên tạc, chống phá hay không?

3. Một số nội dung truyền bá chủ đạo của Pháp Luân Công

Bản thân Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công khẳng định Pháp Luân Công không liên quan đến tôn giáo, phi chính trị, phi kinh tế. Trên thực tế nội dung tuyên truyền chủ đạo của Pháp Luân Công như thế nào?

Bạn đọc cần phải thấy rõ trên các trang quảng cáo của Pháp Luân Công chỉ đề cập đến các vấn đề như: Pháp Luân Công được nhiều quốc gia theo, nhiều người theo, có nguồn gốc cổ xưa có nhiều bằng khen giải thưởng, bị đàn áp tại trung quốc đồng thời tuyên truyền Trung Quốc lại là rất xấu, Pháp Luân Công đề cao tâm tính, khỏi bệnh thần kỳ... Nhưng nếu tìm hiểu sâu chúng ta có thể tổng kết nội dung đằng sau các trang quảng cáo, Pháp Luân Công và Lý Hồng Chí tuyên truyền.

Thuyết tận thế, thuyết mạt pháp trên các trang quảng cáo tuyên truyền xã hội đã bại hoại dựa trên các lời sấm, tiên tri, khải huyền, hoa Ưu Đàm để gán ghép Lý Hồng Chí là cứu thế chủ, là sáng thế chủ, là Phật chủ, là Chuyển Luân Thánh Vương.... Trên các trang chủ (trang nội bộ), bài giảng của Lý Hồng Chí tuyên truyền rằng phải theo lời dạy của Lý Hồng Chí, phải làm những gì Lý Hồng Chí dạy thì mới được cứu vớt (tương tự ý trong kinh Cựu Ước của Do Thái giáo loài người đã làm nhiều tội ác phải có một tiên tri xuống cứu vớt nhân loại). Lý Hồng Chí cũng tuyên truyền trái đất đã trải qua nhiều nền văn minh và Lý Hồng Chí là người cuối cùng truyền đại Pháp cứu với nhân loại (đây là một ý tưởng phổ biến tương tự của Hồi giáo ngài Muhammad là tiên tri cuối cùng của Thiên chúa). 

Thuyết Thần sáng tạo thế giới, chư thần cai quản việc hạ giới và tín đồ Pháp Luân Công là chư thần cứu chúng sinh, và không dễ nhận thấy Lý Hồng Chí chính là thượng đế, là thần lớn nhất... (cũng tương tự các quan điểm của các tôn giáo như Hindu giáo, Hồi giáo, Thiên Chúa giáo nhưng đấng sáng tạo của các tôn giáo này không tự thần thánh bản thân mình như Lý Hồng Chí)

Thuyết thế giới Pháp Luân, cõi Pháp Luân (cũng tương tự như là cõi Tây Phương Cực Lạc của Phật giáo Đại thừa) nhưng Lý Hồng Chí cho rằng cõi này còn cao hơn cả cõi Tây Phương Cực Lạc, và chính Lý Hồng Chí là giáo chủ, là kẻ sáng tạo ra thế giới này. 

Thuyết Niệm Pháp Luân Công chữa được khỏi bệnh thần kỳ, niệm Pháp Luân Công được Pháp Thân của Lý Hồng Chí bảo hộ, niệm Pháp Luân Công chữa được AIDS,... ý tưởng từ thuyết niệm Phật của Tịnh Độ tông một pháp môn của Phật giáo...

Một số vấn đề liên quan đến quảng cáo khác như Lý Hồng Chí khẳng định với tín đồ Pháp Luân Công rằng họ đã thoát khỏi tam giới được Lý Hồng Chí xóa sổ khỏi địa ngục, người khác đều có tên trong địa ngục, pháp thân sư phụ bảo hộ, pháp luyện người 24/24. Tập khí công có khả năng siêu phàm như biết vũ trụ nổ 9 lần, trái đất có 81 nền văn minh, các vấn đề tam minh lục thông, tập Pháp Luân Công được pháp thân của Lý Hồng Chí chữa khỏi bệnh, làm tịnh hóa cơ thể,.v.v...

Do vậy phần lớn các tư tưởng của Pháp Luân Công đều được sử dụng từ ý tưởng rất nổi tiếng của các tôn giáo khác chứ không có gì mới, thuật ngữ của Pháp Luân Công sử dụng từ các thuật ngữ của Phật giáo, Lý Hồng Chí bài xích hạ bệ giáo chủ của tôn giáo khác, nhưng mục đích cuối cùng là để thần thánh hóa chính bản thân giáo chủ Lý Hồng Chí, và biến tín đồ Pháp Luân Công trở thành những người mê muội ví dụ hàng ngày phải bốn lần phát niệm tiêu diệt tà linh của cộng sản, ốm không cần thuốc, chỉ có việc duy nhất phải làm là truyền bá Pháp Luân Công.v.v...

Bản thân tôi đã chứng kiến hai người tập Pháp Luân Công được bệnh viện Tâm thần trung ương xác định là bị tâm thần, hoang tưởng cực độ. Do vậy tôi không tin tưởng thật sự vào các quảng cáo của Pháp Luân Công, và cũng không tin tưởng lời nói một phía từ tín đồ Pháp Luân Công (vì có thể chính những người này bị Lý Hồng Chí và bài tập cuối của Pháp Luân Công làm cho hoang tưởng). Cùng là Thiền, Yoga mà các nhà sư chân chính, các thầy Yoga luôn phải kèm cặp học trò, luôn cảnh giác học trò tránh đi sai đường, và lo cho học trò bị tẩu hỏa nhập ma, khuyến cáo không tự tập. Ngược lại Lý Hồng Chí nói “tập pháp luân công được pháp thân của Lý Hồng Chí bảo hộ không bị ngoại tà xâm nhiễu” nếu như có pháp thân của Lý Hồng Chí bảo hộ không bị tẩu hỏa nhập ma vậy thì tại sao lại có những trường hợp bị tâm thần vì tập Pháp Luân Công? Cũng lưu ý rằng Pháp Thân là thuật ngữ của Phật giáo để chỉ Pháp Thân của một vị Phật.

Tôi không tin tưởng vào các phép thần thông của Pháp Luân Công, cũng như các cảm giác của tín đồ Pháp Luân Công bởi vì bản thân tôi đã từng gặp nhiều tín đồ Pháp Luân Công chia sẻ họ chia sẻ rằng họ gặp được pháp thân của Lý Hồng Chí, họ có pháp thân, họ đã thành Phật, bản thân Lý Hồng Chí cũng khẳng định họ là chư thần, tập Pháp Luân Công có nhiều công năng đặc dị nhưng qua trắc nghiệm thấy kết quả những tín đồ Pháp Luân Công cung cấp là không chính xác, có độ chính xác thấp do vậy xác nhận được những phép thần thông những cảm nhận của tín đồ Pháp Luân Công đều là ảo giác.

5. Vì sao Pháp Luân Công lại truyền bá mạnh như vậy?

Trước hết khẳng định tổ chức Pháp Luân Công đang được một thế lực chống phá chống phá chính trị tích cực. Bởi vì chúng ta đều biết Pháp Luân Công đang chống phá, xuyên tạc các học thuyết nền tảng của chủ nghĩa duy vật, học thuyết tiến hóa,... Qua các hoạt động phát chính niệm tiêu diệt tà linh của Đảng Cộng sản cũng đủ khẳng định Pháp Luân Công liên quan đến vấn đề chính trị, nên phải có thế lực hậu thuẫn.

Thứ hai tập Pháp Luân Công bài cuối có thể gây ảo giác, kết hợp với các tuyên truyền của tổ chức Pháp Luân Công đọc kinh văn của Lý Hồng Chí, các chia sẻ thể ngộ của học viên Pháp Luân Công với nhau dẫn đến các ảo giác kia Phát huy tác dụng khiến cho tín đồ Pháp Luân Công tin tưởng tuyệt đối vào Lý Hồng Chí vì tin vào Lý Hồng Chí nên dễ nghe theo các sự tuyên truyền dưới danh nghĩa là lời dạy của Lý Hồng Chí. Về nội dung phát triển Pháp Luân Công, Lý Hồng Chí có dạy tín đồ như sau:

Lý Hồng Chí khẳng định: "Chư vị đừng quên, chư vị là cần cứu người, làm tốt hạng mục thông tấn cũng là để cứu người. Giảng chân tướng, cứu chúng sinh, đó chính là điều chư vị cần làm, trừ đó ra thì không có điều chư vị cần làm, trên thế gian này không có điều chư vị cần làm." 

Bạn đọc có thể kiểm chứng thông tin trên tại: http://vn.minghui.org/news/60612-giang-phap-tai-phap-hoi-new-york-2015.html

Có rất nhiều chỗ Lý Hồng Chí đề cập đến vấn đề giảng chân tướng, Giảng chân tướng cũng là một trong ba việc mà tín đồ Pháp Luân Công bắt buộc phải làm. Lý Hồng Chí có dụ dỗ rằng:

Trích: “Chư vị chỉ quản việc tu, chư vị dẫn được càng nhiều người tới học, có thể nói chư vị công đức vô lượng. Bằng như là trợ giúp Sư phụ truyền pháp” (Lý Hồng Chí, ngày 5 tháng 11, 2005, Giảng Pháp tại Pháp hội Bắc Mỹ lần đầu 1998) [6]

Trích: "Chư vị đã biết máy điện toán, đột phá phong tỏa Internet, đang giảng chân tướng trên Internet; tất nhiên còn có những kỹ năng khác nữa; đều là thế cả. Thực tại thì [ai] không biết [làm] gì, thì phát tài liệu trên phố, uy đức cũng như nhau" (Lý Hồng Chí, ngày 5 tháng 11, giảng pháp tại Pháp hội San-Francisco năm 2005) [7].

Trích: "Đệ tử Đại Pháp’ là xưng hiệu vĩ đại, chư Thần, hết thảy các sinh mệnh trên thiên thượng đều rất hâm mộ, con người không thấy, [nhưng] Thần thấy rõ" (Lý Hồng Chí, 15 tháng Năm, 2016, Brooklyn, New York, Giảng Pháp tại Pháp hội New York 2016) [8]

Trích: "Đệ tử Đại Pháp là chư Thần hạ thế có trách nhiệm trợ Sư cứu chúng sinh, gánh vác trách nhiệm cứu độ chúng sinh ở hạ giới" (Lý Hồng Chí, 15 tháng Năm, 2016, Brooklyn, New York, Giảng Pháp tại Pháp hội New York 2016) [8]

Lý Hồng Chí hướng dẫn tín đồ rằng những con người trong tương lai được lưu lại là nhờ việc học viên Pháp Luân Công truyền bá đến họ. 

"Thật sự rất xuất sắc, các sinh mệnh tương lai, con người thế gian tương lai sẽ đều cảm tạ chư vị, là vì ai có thể được lưu lại trong tương lai đều nhờ chư vị nên mới được lưu lại. (vỗ tay) Hiện nay con người thế gian ở trong mê, còn ở trong cái gọi là khảo nghiệm là các đệ tử Đại Pháp, chúng sinh đều ở trạng thái mê. Con người tương lai đều sẽ biết đệ tử Đại Pháp là ai, đều sẽ biết các đệ tử Đại Pháp rất xuất sắc, hơn nữa những người được lưu lại sẽ cảm kích các đệ tử Đại Phá.” Trích: Giảng Pháp tại Pháp hội quốc tế New York 2004, Lý Hồng Chí, 21 tháng Mười Một, [9])

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh "quản lý hòm công đức" và một góc nhìn!

Ý kiến – Diễn đàn 13:37 09/11/2018

Vậy thì, trước khi ban hành Công văn số 489/UB-VX1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã được chủ sở hữu tài sản “ủy quyền” định đoạt hoặc ủy quyền được tham gia định đoạt tài sản chưa? Đã có trong tay quy định nào từ văn bản luật làm căn cứ pháp lý ban hành chưa? Nếu “chưa” thì rõ ràng là không ổn rồi!

Âm mưu phá hoại Phật giáo của Pháp Luân Công

Ý kiến – Diễn đàn 15:30 07/11/2018

Pháp Luân Công, một tổ chức ngụy trang Phật giáo, đã bóp méo giáo lý của Phật giáo. Cộng đồng Phật giáo phản đối việc đăng ký của Pháp Luân Công cũng là để làm sáng tỏ và bảo vệ Phật giáo chính thống thì lại bị buộc tội không coi trọng nhân quyền. Ai là kẻ vi phạm nhân quyền, phá hoại tôn giáo khác và ai mới là người bảo vệ tôn giáo chính thống?

Suy nghĩ đôi điều về sự cầu siêu và cúng thí thực

Ý kiến – Diễn đàn 15:10 11/10/2018

Cầu siêu là cầu mong siêu thoát, nghĩa là dùng phương pháp nào đó để giúp vong linh của người đã chết vượt qua khỏi cảnh khổ đau. Ý nghĩa thì như vậy, nhưng có siêu thoát được hay không, đây là vấn đề thuộc phương pháp siêu độ hay nói đúng hơn là Pháp thuật vi diệu nào đó mới siêu độ nổi vong linh người quá cố.

Nhà Phật có cấm đánh ghen không?

Ý kiến – Diễn đàn 05:15 09/10/2018

“Tinh tinh”... tiếng chuông tin nhắn vang lên. “Nhà Phật có cấm đánh ghen không mày?”, đọc tin cô bạn thân gửi mà tôi vừa thấy buồn cười lại vừa lo lắng. Tôi vội nhấc điện thoại hẹn gặp bạn ngay để hỏi thăm tình hình, phòng trường hợp bạn “giận quá mất khôn”.

Xem thêm