Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/01/2024, 11:30 AM

Vì sao chưa từng quen biết nhau, nhưng khi gặp lại có cảm giác thân thiết?

Bạn nên biết rằng, tấc cả chúng ta ở trên đời này đều có quá khứ, hiện tại và vị lai. Đời này cuộc sống đều là bị chi phối bởi nghiệp lực.

Những gì mà chúng ta lãnh trong kiếp này là do một phần mà chúng ta đã tạo ở kiếp trước, cộng thêm những gì chúng ta gây ra ở kiếp này. Đó đều là nghiệp.

Nếu chúng ta không tạo nghiệp thì sẽ không có những thứ khổ vui trên đời này. Nghiệp thiện sẽ có quả vui, gây ác sẽ có quả khổ. Vì thế mỗi một người trong đời này phải chịu cái kết quả khác nhau.

Chúng ta ngày nay ở thế gian này, những người biết đến chúng ta, có giao tiếp với chúng ta, có liên quan với chúng ta, cho dù mối liên quan đó thiện hay là bất thiện, tất cả đều có liên quan đến đời trước, nếu không có liên quan thì đời này sẽ không quen biết, nghĩa là đi chung một xe hay ngồi cùng chung một thuyền cũng không quen biết, đều không nói chuyện.

Hãy chân thành để gieo tiếp những nhân duyên thiện lành

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nếu gặp một người không quen gật đầu chào bạn hoặc trừng mắt với bạn một cái, đều là đời trước có nhân, nếu không có nhân thì không thể phát sinh đều này, đây là nhân duyên rất cạn, có thể trong đời này chỉ gặp một lần. Nếu nhân duyên sâu dày thì liền trở thành người một nhà, thành thân thích bạn hữu.

Hiếu tử hiền tôn đều là đến để báo ân, như vậy mới có hiếu kính. Người đến trả nợ họ cung phụng bạn, lo cho bạn rất chu đáo nhưng không có tâm hiếu kính, đó là đến trả nợ, họ không hại bạn, nhưng họ xem thường bạn, tuy họ vẫn nuôi dưỡng bạn.

Nếu là báo oán thì phiền phức lớn, họ có thể giết bạn, trong quá khứ bạn giết hại họ, nay họ đến giết lại, như ngày nay có rất nhiều phụ nữ phá thai, phá thai nghĩa là giết con của mình, nó ghi hận trong lòng, nó sẽ đến đầu thai trong nhà của bạn, bạn nuôi dưỡng nó lớn lên nó sẽ giết lại bạn, oan oan tương báo có đáng sợ không.

Khi mang thai đứa bé này, nếu nó đến báo ân, bạn lại giết nó thì ân trở thành oán, còn nếu như nó đến để báo oán, bạn lại giết nó thì oán oán chất chồng, rất đáng sợ. Nó đến đòi nợ, bạn lại giết nó thì không những nợ tiền mà còn phải nợ mạng. Vấn đề này nói mãi cũng không hết .

Đức Phật dạy cho chúng ta nhân duyên giữa người và người có bốn loại đó là: Báo ân - Báo oán - Đòi nợ - Trả nợ. Trong kinh điển đại thừa Đức Phật nói rất nhiều về việc này, giúp chúng ta giác ngộ.

Trong đời sống này, phải đem nhân duyên trong đời quá khứ, bất luận là thiện duyên hay ác duyên đều phải hoá giải nó. Phải nhớ là không được kết ác duyên với bất kỳ một ai, nếu kết thiện duyên thì không cần báo đáp, nếu không đời sau họ lại đầu thai đến gia đình mình để báo ân, người khác nợ mình hãy bỏ qua cho họ, đừng nghĩ đến, ta nợ người khác thì phải tận tâm tận lực trả cho họ, giải quyết nhân duyên này cho xong. 

Sự gặp gỡ trong đời này của chúng ta, tất cả đều do nghiệp cảm mà thôi, trong quá khứ ta tạo nghiệp và quả báo chiêu cảm được, không hề liên quan đến bấc kì một ai.

Phải kết duyên với Phật, đặc biệt là Phật A Di Đà, cái duyên này nhất định đem lại lợi ích cho bạn. Phật A Di Đà giúp bạn đời này chứng được Phật quả cứu cánh viên mãn, điều này thì các pháp môn khác không có được. Bạn cần phải nên hiểu rõ việc này....như vậy mới là người có trí.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phương thuốc trị tâm bệnh trong Kinh Dược Sư (II)

Kiến thức 18:33 30/04/2024

Con người cần nên học theo phương pháp “bắt mạch và trị bệnh” của Phật Dược Sư, không phải là học theo cách lễ Phật Dược Sư như thế nào.

Phương thuốc trị tâm bệnh trong Kinh Dược Sư (I)

Kiến thức 15:14 30/04/2024

Kinh Dược Sư gửi một thông điệp đến tất cả mọi người về một lý tưởng độ sinh của đức Phật Dược Sư về một con đường tự mình giải thoát, tự mình giác ngộ, thông qua những nguyện lực, tha lực của đức Phật. 

Oai nghi và giới luật

Kiến thức 15:00 30/04/2024

Luật tức là Tỳ-ni, gồm oai nghi và giới luật, là bước đầu cho người mới vào đạo thực hành để ngăn ngừa tội lỗi, nên gọi là nhằm sửa mọi điều dở tệ. Ban đầu, tâm người mới vào đạo giống như con trâu hoang, nếu không có giới luật kềm giữ thì nó mặc tình ăn cỏ mạ của người.

Phước huệ song tu

Kiến thức 14:14 30/04/2024

Có người chỉ thích làm phước, gieo nhân giàu sang sung túc chứ không thích gieo nhân trí tuệ. Bởi họ nghĩ rằng gieo nhân giàu sang thì dễ làm hơn. Chỉ cần bỏ tiền của ra bố thí, làm các việc từ thiện thì sẽ được phước báo.

Xem thêm