Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 04/06/2023, 09:00 AM

Vì sao có nhiều người tự nhiên bị sét đánh chết?

Số lần sét đánh thường xuyên, sét đánh thương vong rất lớn, một lần sét đánh chết mười mấy người, mấy chục người, hiện tượng này xưa kia chưa từng nghe. Người học Phật, từ hiện tượng này mà suy đoán, cũng là một loại cảm ứng tâm linh của chúng ta. Cảm ứng này là gì?

Hiện tượng này từ trước tới nay chưa từng nghe qua, trong lịch sử xưa cũng không có ghi chép. Có ghi chép về việc sét đánh chết một, hai người là việc ngẫu nhiên, không phải thường thấy, hiện nay thì quá thường xuyên. Hơn nữa còn nghe nói trong vài giờ có mấy vạn lần sét đánh, điều này rất không bình thường. Người học Phật, từ hiện tượng này mà suy đoán, cũng là một loại cảm ứng tâm linh của chúng ta. Cảm ứng này là gì? Đây là sự cảnh cáo đối với chúng ta.

Ở đâu có người chân chánh tu hành, ở đó tai nạn sẽ giảm bớt

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Phàm là hiện tượng không bình thường, đều là sự cảnh cáo của Trời cao. Bạn xem vào thời xưa, có một chút hiện tượng bất thường, như tai nạn dịch bệnh xuất hiện, Đế Vương biết được thì bắt đầu tắm gội, trai giới, đại xá thiên hạ, tiết chế ăn uống.

Mỗi lần nhà vua ăn là một trăm món, thì khi đó giảm món ăn xuống một nửa.

Họ lo tu đức, hi vọng hóa giải tai nạn. Điều này trên lịch sử đều có ghi chép, hễ khi nào có tai nạn lớn, nhà nước nhất định đi đầu, Đế Vương làm trước tiên.

Người hiện nay thì cho đây là mê tín. Nhưng bất kể có mê tín hay không, vua có thể làm như vậy, mọi người nhìn thấy đều cảm động, tạo hiệu quả tốt. Nói chung, người dân nhìn thấy nhà vua làm như vậy thì cũng lo noi theo, xúm nhau đoạn ác tu thiện, lo tích lũy công đức để hóa giải tai nạn. Điều này rất ốt và tương ưng với những gì Kinh Phật nói.

Nếu những cảnh cáo này bạn đều bỏ ngoài tai, sau này tai nạn hiện tiền, bạn bắt tay làm thì không kịp, bạn không có cách gì ứng phó. Số lần sét đánh thường xuyên, sét đánh thương vong rất lớn, một lần sét đánh chết mười mấy người, mấy chục người, hiện tượng này xưa kia chưa từng nghe.

Chúng ta thử nghĩ xem thời nay có loại hiện tượng này, chắc chắn có liên quan đến sự phát triển của khoa học kỹ thuật, bởi vì đây là dòng điện. Dòng điện phổ biến nhất hiện nay là điện thoại di động. Tôi nghe nói sóng từ của điện thoại di động rất mạnh, nó chính là trung gian truyền dẫn điện. Trên trời phóng tia sét, bạn ở đó tiếp nhận, lẽ nào bạn không gặp họa sao? Còn có dù che mưa, dù che nắng nữa.

Trước đây nước ta dùng dù bằng giấy, tay cầm của nó làm bằng gỗ, hoặc làm bằng tre, cái đó không truyền điện.Nhưng loại dù hiện nay dùng khung thép, là vật liệu có thể truyền điện. Một khi sét đánh thì cái dù sẽ giống như là cột thu lôi thu sét, vậy không phải là rất nguy sao?

Còn nữa, không gian hiện nay không giống với trước đây, không gian trước đây không có nhiều sóng điện từ. Hiện nay, mỗi người đều gọi điện thoại di động, nếu sóng điện từ mà có màu sắc, có hình tượng, thì bạn sẽ hoa mày chóng mặt, vì không trung đã ô nhiễm quá nghiêm trọng.

Cho nên gặp lúc trời âm u đổ mưa, tốt nhất đừng ra ngoài, không có việc quan trọng tuyệt đối đừng ra ngoài. Nếu ra ngoài thì phải hết sức tránh sấm sét và nước mưa.Nước mưa hiện nay, hay có a-xít. A-xít trong nước mưa còn cao hơn a-xít của giấm. Vấn đề này nói rõ điều gì? Khi sự ô nhiễm ở trong không khí đã tích tụ trên thân, nước cũng không tẩy được.

Cho nên nước acid này dính vào đầu thì rụng tóc, nếu dính vào da, nói một cách khác, nó có thể gây ung thư da, rất phiền. Đây là những kiến thức cơ bản trong đời sống thường ngày mà chúng ta cần phải biết để tránh.

Còn về phương pháp hóa giải, vẫn là từ trong nội tâm, giống như Lục Tổ Huệ Năng dạy chúng ta, đoạn mười nghiệp ác, xa lìa tám điều tà, nỗ lực chuyển đổi tập khí bất thiện trở lại. Đây là điều chân thật giúp tiêu tai miễn nạn. Lấy tấm lòng thiện lành, hồi hướng công đức mình tu tích được cho oan gia trái chủ. Phát nguyện sau khi mình tu hành thành tựu rồi, quay lại nhất định sẽ độ họ trước, như vậy mới có thể hóa giải tai nạn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vợ chồng chuyên nhìn ưu điểm của nhau thì hạnh phúc viên mãn

Kiến thức 11:28 10/05/2024

Người một nhà không hòa, hiện tượng này hiện tại rất phổ biến, vợ chồng bất hòa. Có rất nhiều ông chồng bà vợ thường hay cáo trạng trước mặt tôi, nói nhà của họ không hòa thuận, tôi nghe rồi gật gật đầu mỉm cười, vì sao không hòa vậy?

Đức Phật là ai?

Kiến thức 09:18 10/05/2024

Thuở xưa, có một người theo đạo Bà La Môn tên Dona, nhân khi thấy dấu chân của Đức Phật in dưới cát có những đặc điểm lạ thường, liền đến gần Ngài và hỏi:

“Khó thay, Phật ra đời”

Kiến thức 09:15 10/05/2024

Lễ Phật Đản, ngày đánh dấu sự xuất hiện của bậc đại Trí tuệ đã đoạn trừ vô minh, phiền não; ngày đánh dấu sự khởi đầu của đời sống từ bi và xóa bỏ mọi hận thù.

Người Phật tử phải làm gì để báo ân với tất cả chúng sanh?

Kiến thức 08:00 10/05/2024

Chúng ta muốn sinh sống hạnh phúc, mỹ mãn, bạn phải nghĩ quỷ thần cũng muốn sống mỹ mãn, súc sanh cũng hy vọng đời sống mỹ mãn, làm sao có thể ăn thịt chúng sanh được?

Xem thêm