Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 29/05/2020, 08:51 AM

Vì sao nhà sư có thể ngồi thiền trong chảo dầu sôi?

Một nhà sư Thái Lan ngồi thiền trong chảo dầu đun sôi lan truyền rất nhanh trên Youtube. Một số người cho rằng nhà sư đã sử dụng phép thuật, một số khác cho rằng nhà sư đã đạt tới cảnh giới cao nên không thể bị tổn hại khi ngồi trong chảo dầu sôi.

Bằng chứng viên tịch hóa cầu vồng của Thiền sư Tây Tạng

Nhà sư Thái Lan ngồi thiền trong chảo dầu đun sôi. Ảnh cắt từ Youtube.

Nhà sư Thái Lan ngồi thiền trong chảo dầu đun sôi. Ảnh cắt từ Youtube.

Nhà sư tới từ chùa Nong Bua Lamphu (Thái Lan), ngồi khá thoải mái trong chảo dầu đang được đun nóng. Những người dân xung quanh đã xin nhà sư ban phước bằng cách đưa đồ vật của họ chạm vào ông.

Tuy nhiên nhà sư này không hề sử dụng ma thuật hay phép lạ nào cả. Theo Jessada Denduangboripant, giảng viên Đại học Chulalongkorn, chẳng có bằng chứng nào cho thấy dầu trong chảo thực sự sôi: "Để kiểm chứng thì chỉ có cách là đo nhiệt độ của dầu trong chảo mà nhà sư đang ngồi. Nhìn lớp dầu không giống như nó đang sôi và cái chảo trông khá kỳ lạ. Có thể chiếc chảo này có hai lớp nhằm cách nhiệt".

Denduangboripant còn cho biết có một số cách để tạo ra ảo giác. Trong video đăng tải năm 2012, ông đã biểu diễn khả năng nhúng tay vào dầu sôi mà không hề hấn gì. Ông cho biết đã đổ một chút nước vào bát, sau đó mới đổ dầu vào. Nước sẽ hấp thụ toàn bộ nhiệt và do vậy dầu không bao giờ sôi.

Tu sĩ biết bay hay bí thuật của các huyền sư Tây Tạng

Trong khi đó, video nhà sư ngồi trong chảo dầu mô tả rằng "một số thảo mộc đã được sử dụng để giảm nhiệt độ của chảo dầu. Tuy nhiên chảo dầu vẫn có khả năng gây nguy hiểm. Nhà sư đã thực hiện thử thách này để chứng minh sức mạnh và quyết tâm với người dân".

Theo Vnreview

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Bức tượng La Hán gây sốt trên mạng

Quốc tế 14:00 14/03/2024

Ở một bảo tàng gốm sứ, bức tượng các vị La Hán 'biểu cảm độc lạ' khiến khách tham quan tò mò, ùn ùn kéo đến chiêm ngưỡng.

Trao tặng danh hiệu cao quí của Tổ chức World-PEC "Đạo đức Hòa bình Thế giới" tại chùa Dhammakaya

Quốc tế 07:45 04/03/2024

Chiều 3/3, tại đại giảng đường chùa Dhammakya (232, Khlong Sam, Khlong Luang district, Pathlum Thani 12120, Thái Lan) hàng nghìn chư tôn đức Tăng và hàng trăm nghìn Phật tử khắp nơi trên thế giới đã quy tụ về để tham dự ngày Lễ thiêng liêng Magha Puja hay còn gọi là Sangha Day (Ngày Tăng đoàn).

Nhiều người trẻ Trung Quốc bỏ việc vào chùa

Quốc tế 09:30 22/02/2024

Sau khi tốt nghiệp đại học đúng vào thời kỳ đỉnh cao của đại dịch COVID-19 năm 2021, Lu Zi nhận được công việc mà nhiều người mơ ước tại một tập đoàn thương mại điện tử lớn.

Xem thêm