Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/12/2023, 14:20 PM

Vì sao oán thân trái chủ đến báo thù nhưng cũng lại là thiện tri thức?

Hỏi: Khi các tiểu anh linh muốn báo thù ai thì họ thật sự có thể khống chế người đó sao? Và thai nhi nhỏ bé như vậy, làm sao có được sức mạnh to lớn đến thế?

402998682_389066496789441_6758387308566829579_n

Cuộc phỏng vấn do nhà báo Đinh Gia Lệ (A) và Lão Pháp sư Tịnh Không (B). 

Những người có thông linh, họ nói: đứng quanh quý vị có vô lượng, vô biên người đếm không hết những chúng sanh đang đi theo quý vị. Đi theo chính là muốn tìm cơ hội để báo thù.

A: Tìm cơ hội như thế nào thưa sư phụ?

B: Là họ đợi điều kiện thích hợp để báo thù quý vị. Lúc quý vị đang có vận may, họ không có cách gì. Lúc vận may của quý vị hết đó chính là cơ hội.

Cho nên sau khi học Phật, hiểu được những việc như thế này, phải tìm cách hóa giải nó. Trong các phương pháp, thù thắng nhất chính là niệm Phật. Công đức niệm Phật không thể nghĩa bàn. Niệm A Di Đà Phật, dùng tâm chân thành để niệm. Bản thân chúng ta nhất tâm, nhất ý cầu sanh Tịnh Độ, đem công đức này hồi hướng cho mọi người.

Oán thân, trái chủ đợi cơ hội để báo thù. Nếu như quý vị hiểu được sự việc này, ép mình nhất tâm, nhất ý niệm Phật, thì oán thân, trái chủ lại chính là thiện tri thức của chúng ta bởi không phải họ ép thì chúng ta không chịu thật làm.

Lúc tôi ở San Francisco có biết cô Cam Quý Hệ. Về sau này cô ấy xuất gia nhưng lúc đó cô đang là tiến sĩ tại một trường đại học. Mẹ cô học Phật, bố cô đã mất trong chiến tranh. Ở San Francisco, cô thuê một căn phòng gần trường đại học; căn phòng này có ma.

Mỗi ngày, cứ đến nửa đêm ma liền xuất hiện mặt xanh, răng nanh…dáng vẻ vô cùng khó coi. Cô Cam Quý Hệ thấy rất rõ ràng, tức mặt đối mặt vươn móng vuốt ra đòi mạng. Cô kể: lúc ma vừa xuất hiện, căn phòng có mùi rất hôi rất khó ngửi.

Cô ấy chỉ niệm một câu A Di Đà Phật… cố hết sức niệm. Con ma còn cách cô khoảng 5-6 thước liền dừng lại, không tiến đến nữa. Không niệm thì nó tiến lại gần, lúc niệm thì giữ khoảng cách 5-6 thước. Niệm đến sáng sớm hôm sau, lúc trời sắp sáng, nó liền đi không thấy nữa. Nhưng đến nửa đêm lại xuất hiện.

Tôi hỏi vì sao cô không dọn khỏi căn phòng này? Cô nói không cần dọn, ở đây tốt lắm, nó ép con niệm Phật, điều này thật hiếm có. Người khác sẽ sợ đến chết đi được. Còn cô này rất to gan, lại còn nói đây là tăng duyên của con: Mỗi đêm, nhờ nó, con niệm Phật hiệu đến cùng, niệm rất chuyên tâm.

A: Thưa sư phụ, khi các tiểu anh linh muốn báo thù ai thì họ thật sự có thể khống chế người đó sao?

B: Có thể.

A: Vậy những tai nạn xe cộ, bệnh tật… có thể là do họ? Họ có sức mạnh lớn như vậy sao?

B: Đều là họ đang thao túng. Họ có năng lực.

A: Con vẫn nghĩ, thai nhi nhỏ bé như vậy, làm sao có được sức mạnh to lớn đến thế?

B: Năng lượng, sức mạnh của họ không thể nghĩ bàn. Hơn nữa, họ đến không phải là một, hai cá nhân đơn lẻ; họ là một tập thể rất lớn đếm không hết quý vị nghĩ xem năng lượng tổng cộng lại lớn biết bao.

A: Vậy nghĩa là ví dụ như con nạo thai 4 lần, những tiểu anh linh trong 4 thai này sẽ dẫn theo rất nhiều người khác?

B: Đúng vậy, rất nhiều người khác! Quý vị xem, toàn thể môi trường chúng ta sinh sống, chướng khí mù mịt đó là oan khí của họ. Tôi nói những điều này rất nhiều người không tin.

Văn khấn giải trừ oan gia trái chủ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm bình thế giới bình

Kiến thức 20:34 02/05/2024

Hòa bình nghĩa là không chiến tranh, không chết chóc, không đau thương. Quan niệm hòa bình của Phật giáo là không có chiến tranh từ tâm thức đến ngoại cảnh, từ nhân cho đến qủa. Nói rõ hơn, chiến tranh có là do tâm hỗn loạn, tham lam, sân hận và si mê.

Dứt trừ được phiền não sẽ giúp người tu Tịnh độ dễ sanh về Tây phương

Kiến thức 17:00 02/05/2024

Đã là phàm phu, tất còn ở trong vòng phiền não, bị nó mê hoặc sai khiến, lắm lúc không tự chủ được. Phiền não có nghĩa: "khuất động thiêu đốt" làm cho tâm niệm không yên, ngăn trở bước tu hành, nên gọi nó là phiền não chướng.

Nghiệp chướng hôn trầm, ham mê ngủ nghỉ

Kiến thức 15:02 02/05/2024

Đức Phật dạy rằng có năm triền cái – năm trạng thái tâm lý, tình cảm làm ngăn che trí tánh của con người, còn gọi là năm phiền não nghiệp chướng, đó là: ái dục, sân hận, trạo cử, hôn trầm, nghi hoặc, làm trở ngại trên đường tu tập thiền định, phát triển trí tuệ, thành tựu Phật đạo.

Ngộ ra những điều “không thể được” để tùy duyên tiếp vật, sống tự tại an nhiên

Kiến thức 13:05 02/05/2024

Khi nhìn trẻ con khóc lóc cố đòi cho bằng được những vật ngoài khả năng sở hữu của cha mẹ nó, người lớn chúng ta hay mỉm cười cảm thông độ lượng. Chỉ có trẻ con mới cố đòi những vật “không thể được”. Khi nào lớn khôn các cháu sẽ hiểu.

Xem thêm