Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 26/12/2019, 14:51 PM

Viết tiếp câu chuyện nhân văn, ca sĩ Khắc Việt đăng ký hiến tạng

Tiếp nối nhiều ca sĩ, nghệ sĩ...đã truyền cảm hứng cho nhiều người khi quyết định đăng ký hiến tạng sau khi mất, vào giữa tháng 5 năm 2019 ca sĩ Khắc Việt đã đăng ký hiến tạng. Khi hoàn thành mọi thủ tục, Khắc Việt chia sẻ trên trang cá nhân về quyết định này.

>>Hiến tạng cứu người công đức vô lượng 

Bài liên quan

Chia sẻ về quyết định của mình, anh viết: "Những món đồ hiệu hay những chuyến bay hạng thương gia, chuyến du lịch đắt tiền suy cho cùng chỉ là nhu cầu hưởng thụ. Nó không mang lại niềm hạnh phúc cho mình. Niềm hạnh phúc lớn nhất của mình có lẽ là giúp mọi người và cho đi những gì có thể.

Người thầy, người bạn của mình nói rằng hiến tạng là sau này không làm đám ma được. Cuộc đời đã cho mình cuộc sống như thế này rồi, cần gì đám ma khi chết đâu".

Khắc Việt hoàn thành thủ tục đăng ký hiến tạng vào ngày 17/5.

Khắc Việt hoàn thành thủ tục đăng ký hiến tạng vào ngày 17/5.

Trước Khắc Việt, nhiều nghệ sĩ như Việt Trinh, Ngọc Sơn, Quyền Linh, diễn viên Minh Hương, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cũng đã đăng ký hiến tạng. MC Minh Hà, MC Hạnh Phúc cũng đăng ký hiến giác mạc sau khi mất.

Chia sẻ với báo chí, nam ca sĩ cho biết anh quyết định hiến tạng như lời cảm ơn đến cuộc đời. 

Bài liên quan

"Chuyện hiến tạng vốn là ước nguyện của tôi. Có rất nhiều người mắc bệnh nan y có hoàn cảnh khó khăn, việc hiến tạng không chỉ để giúp đỡ họ mà còn là cách tôi để lại điều gì đó ý nghĩa cho đời. Đây cũng là lời cảm ơn của tôi đến cuộc đời vì đã cho tôi cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc", Khắc Việt chia sẻ. 

Anh cho biết gia đình, đặc biệt là mẹ luôn tin tưởng vào những lựa chọn của anh nên hoàn toàn ủng hộ quyết định này. 

Để tiếp tục tăng nguồn hiến mô, tạng, giúp nhiều người bệnh được cứu sống, các y bác sĩ và các nghệ sĩ cho biết mong có sự vào cuộc của cả cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế, trung bình một người bình thường sau khi qua đời có thể cứu sống được ít nhất là 7 người, đem lại hạnh phúc cho gia đình người được cứu.

>>Hiểu biết về hành trình hiến tạng cứu người theo quan điểm Phật giáo

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Niệm Phật nhiệm mầu

Phật giáo và người trẻ 13:45 20/04/2024

Tôi với ba ngoài tình cha con thì đúng là tình đạo hữu. Ba vì bệnh nghiệp mà đến với đạo, tôi vì thấy nhiều ảnh hình của cái chết mà nghĩ về lẽ tử sinh. Bởi, chúng ta hay nghĩ về mưu sinh ít khi nghĩ tới mưu tử. Một khi “vô thường ập đến vạn duyên buông”, hối tiếc cũng ích gì…

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật giáo và người trẻ 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Xem thêm