Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 20/12/2019, 08:53 AM

Vĩnh biệt và cùng niệm A Di Đà để chú lính chì - Đức Lộc siêu thoát nơi cực lạc

Sau hơn 3 năm kiên cường chống chọi với căn bệnh não úng thủy, chú lính chì - Phạm Đức Lộc (4 tuổi) đã về với Phật, về với cõi lành. Mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp Đức Lộc siêu thoát nơi cực lạc.

>>Phật tử có thể xem thêm loạt bài về Niệm Phật

Bài liên quan

Sau khi bị bỏ rơi trước cổng chùa và được thầy Thích Lệ Hiếu (trụ trì chùa) cưu mang, chăm sóc. Chú lính chì - Phạm Đức Lộc đã khiến hàng triệu trái tim biết tới mảnh đời bất hạnh của con phải rưng rưng nước mắt. Bị cha mẹ ruột bỏ rơi, chú lính chì còn phải chịu những cơn đau hoành hành bởi căn bệnh quái ác mang tên não úng thủy. Không chỉ vậy, con còn bị viêm phổi và thời xuyên lên cơn co giật. Mặc dù không may mắn như bao đứa trẻ khác, nhưng mọi người luôn cảm phục bản lĩnh kiên cường, chóng chọi với bệnh tật để giành giật sự sống dù chỉ còn chút hi vọng mong manh nhất.

Mặc dù còn rất nhỏ, nhưng nghị lực sống của con chạm tới trái tim hàng triệu bậc cha mẹ trên khắp dải đất hình chữ S này, họ đã khóc cạn nước mắt khi nghe tin dữ về con. Một người bình thường đối diện với bệnh tật đã đau đớn biết bao nhiêu, vậy mà con chỉ là một cậu bé một thân bơ vơ, thiếu hơi ấm tình thương của cha mẹ từ lúc lọt lòng.

Hình ảnh đáng yêu của chú lính chì - Phạm Đức Lộc. Ảnh: Internet

Hình ảnh đáng yêu của chú lính chì - Phạm Đức Lộc. Ảnh: Internet

Bài liên quan

Có lẽ đối với “chú lính chì” Đức Lộc, tình yêu thương đùm bọc của các sư thầy đã cưu mang, đồng hành cùng con suốt những ngày tháng chiến đấu không ngừng với bệnh tật là nguồn động lực lớn nhất của cuộc đời con. Mặc dù các sư thầy cùng rất nhiều nhà hảo tâm có tấm lòng vàng cùng chung tay giúp con có được những điều kiện chữa trị tốt nhất từ các bệnh viện lớn nhỏ trong nước cho đến việc sang Singapore điều trị.

Hành trình của Đức Lộc luôn có hàng triệu bậc làm cha, làm mẹ vẫn luôn cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con và mong con sớm hồi phục để đợi một ngày đón con trở về. Sau khi về Việt Nam, con được điều trị tại bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, Bến Tre do bị viêm phổi cấp, phải cắm ống thở vô cùng yếu ớt.

Hình ảnh của Đức Lộc ngày 18/12 khi con được điều trị tại bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre). Ảnh: Internet

Hình ảnh của Đức Lộc ngày 18/12 khi con được điều trị tại bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre). Ảnh: Internet

Thế nhưng, thuận theo quy luật vô thường, phép nhiệm màu đã tắt, Đức Lộc đã khép lại hành trình chiến đấu của con ở cuộc đời để đi về thế giới vĩnh hằng. Vào tối qua, ngày 19/12, thông tin từ BV Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh cho biết Đức Lộc sau thời gian dài chữa trị căn bệnh não úng thủy bẩm sinh đã trút hơi thở cuối cùng. Sau 3 năm lên viện, Đức Lộc đã kết thúc hành trình chiến đấu trong sự xót xa, đau đớn của những người dõi theo và yêu thương em.

Chia sẻ từ mái ấm Đức Quang (Bến Tre) thì 2 ngày gần đây Đức Lộc bị viêm phổi cấp, em được đưa vào nhập viện để chữa trị. Với thể trạng yếu ớt, Lộc không thể chuyển lên TP. Hồ Chí Minh nên đành nằm điều trị tại Bến Tre. Đến trưa hôm nay 19/12, các bác sĩ thấy bệnh của em trở nặng đã chủ động hỗ trợ đưa em lên BV Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh.

Đức Lộc trở về mái ấm Đức Quang (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), Thầy trụ trì chuẩn bị mọi thủ tục để giúp con được ra đi bình an. Ảnh: Kênh 14

Đức Lộc trở về mái ấm Đức Quang (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), Thầy trụ trì chuẩn bị mọi thủ tục để giúp con được ra đi bình an. Ảnh: Kênh 14

Trước sự ra đi của chú lính chì - Đức Lộc, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh của con tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Nguyện đem công đức này

Trang nghiêm Phật Tịnh Ðộ

Trên đền bốn ân nặng

Dưới cứu khổ tam đồ

Nếu có ai thấy nghe

Ðều phát lòng Bồ Ðề

Hết một báo thân này

Cùng sanh cõi Cực Lạc. 

Trong Phật giáo, cầu siêu là lễ cầu chung cho những người quá cố. Dù con người được sinh ra hay chưa thì tâm thức vẫn tồn tại, vẫn có những mối dây liên hệ với người thân. Cầu siêu có ý nghĩa chung là người sống dùng sự thành tâm, sự sám hối, dùng công đức hồi hướng cho người đã mất, để cho những vong hồn sớm được siêu thoát. 

Dẫu có đớn đau, xót thương cho Đức Lộc khi con phải sớm tạm biệt cuộc đời nhưng các cha, các mẹ, những ai yêu mến con đều tin rằng con vẫn đang tiếp tục hành trình ở một thế giới khác.

Cảm ơn con đã đến với cuộc đời, Ngủ ngoan con nhé, đau đớn đã hết thật rồi! Ảnh: Internet

Cảm ơn con đã đến với cuộc đời, Ngủ ngoan con nhé, đau đớn đã hết thật rồi! Ảnh: Internet

Hãy ngủ ngoan Đức Lộc nhé, để mọi người an lòng và nguyện cầu cho con được an yên sau chặng đường đầy bão tố. Con đã chiến đấu mạnh mẽ lắm rồi, chú lính chì dũng cảm Phạm Đức Lộc của rất nhiều người yêu mến con!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta

Góc nhìn Phật tử 14:24 01/05/2024

Bước đầu tiên là chấp nhận rằng tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta. Trong pháp thiền quán này, người mẹ được chọn lựa để làm đối tượng tu tập vì nói chung đó là hình tượng mà người ta cảm thấy gần gũi nhất.

Người sống ở đời, thay đổi là điều không ai tránh khỏi

Góc nhìn Phật tử 11:00 01/05/2024

Những năm gần đây, tôi nhận ra mình thay đổi khá nhiều. Đầu tiên, tôi muốn mình trở nên độc lập hơn. Vì tôi hiểu trên đời này, không ai là vĩnh viễn của ai cả. Người khác tốt thế nào thì cũng là người khác, không thể giúp mình cả đời được.

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Góc nhìn Phật tử 13:45 30/04/2024

Sớm nay, tôi ghé chùa lễ Đức Quán Âm. Tôi thấy ba vị Tăng cử hành một nghi thức trước đài Quán Âm.

Kiếp người vốn vô thường

Góc nhìn Phật tử 11:30 30/04/2024

Một người nọ mỗi khi cầm một tờ báo là mở xem những trang cáo phó chia buồn trước nhất. Anh ta chăm chú đọc từng dòng trên trang cáo phó dù không hề quen biết với người đã mất.

Xem thêm