Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 01/09/2019, 18:02 PM

WHO cảnh báo cháy rừng Amazon gây nguy hiểm đến sức khỏe trẻ em

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa mới cho biết các đám cháy rừng hoành hành ở Amazon gây nguy cơ cho sức khỏe, trong đó có các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là ở trẻ em.

>>Môi trường

“Khu rừng nhiệt đới Amazon, nơi sinh sống của 30 triệu người có một hệ sinh thái mỏng manh cung cấp thực phẩm và nước quan trọng nhưng đang bị đe dọa”, Tiến sĩ Maria Neira, Giám đốc Phòng Y tế công cộng, Môi trường và Các vấn đề xã hội của WHO cho biết.

Ngọn lửa thiêu rụi khu rừng rậm Amazon khi nó bị những người khai thác gỗ và nông dân “dọn sạch” đằng sau một sân bóng ở Porto Velho, Brazil vào ngày 27/8/2019.

Ngọn lửa thiêu rụi khu rừng rậm Amazon khi nó bị những người khai thác gỗ và nông dân “dọn sạch” đằng sau một sân bóng ở Porto Velho, Brazil vào ngày 27/8/2019.

Cháy rừng ở khu rừng nhiệt đới Amazon, Brazil trải dài đã giảm nhẹ kể từ khi Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro huy động quân đội chống cháy kinh hoàng tuần trước.

“Chúng tôi có một số báo cáo “giai thoại” về sự gia tăng của một số bệnh hô hấp ở trẻ em nhưng chúng tôi chưa thể báo cáo từ một giám sát có hệ thống”, Tiến sĩ Maria Neira nói với Reuters, đề cập đến các báo cáo từ một số cơ sở chăm sóc sức khỏe địa phương.

Trả lời phỏng vấn, bà Neira cho biết: “Những người ở gần nhất với đám cháy rừng đã được sơ tán và không có trường hợp nào thiệt mạng. Những người mắc bệnh từ trước như hen suyễn có thể bị nặng hơn do ô nhiễm không khí vì gặp nguy hiểm hơn do khói”.

Theo bà, nó sẽ không khác với việc các chất ô nhiễm khác trong không khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta, lien quan đến các bệnh tim mạch, các vấn đề hô hấp cấp tính.

“Sự tiếp xúc của con người sẽ thay đổi tùy thuộc vào độ tiếp cận và cường độ, nhưng các hạt gây ô nhiễm sẽ vẫn tồn tại trong một thời gian dài tại khu vực có những vệt sáng dữ dội”, Tiến sĩ Neira nhấn mạnh. 

Theo: Tài nguyên và môi trường

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm