Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 02/01/2020, 16:29 PM

Xuân ấm vùng cao – Bảo Lộc 2019

Chương trình từ thiện – tu học “Xuân ấm vùng cao” do nhóm Thiện nguyện Bước chân sen chùa Long Phước, quận Bình Thạnh, TP.HCM tổ chức vào ngày 27/12 – 29/12/2019 (DL) đã diễn ra tại Bảo Lộc - Lâm Đồng với sự tham gia của hơn 100 tình nguyện viên đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

 >>Gieo mầm thiện

Đoàn tập trung hành thiền tại trước cửa chùa Di Đà

Đoàn tập trung hành thiền tại trước cửa chùa Di Đà

Xuân ấm vùng cao năm 2019 với chủ đề “tự giúp mình” đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của nhiều tình nguyện viên đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. Trong số đó có các bạn sinh viên và người đi làm cùng tề tựu về Bảo Lộc - Lâm Đồng.

Bài liên quan

Năm nay Xuân ấm vùng cao diễn ra tại ba địa điểm: chùa Di Đà, Linh quy pháp ấn, chùa Phổ hiền (Bảo lộc – Lâm Đồng). Địa điểm đầu tiên đoàn đặt chân đến là chùa Di Đà, tọa lạc tại thôn 6, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Đây là ngôi chùa lớn nhất tại Lâm Đồng với khuôn viên rộng được bao quanh bởi những đồi cà phê bạt ngàn và đồi chè xanh tươi. Đoàn có một ngày ở đây để tu học và tổ chức các hoạt động, văn nghệ giao lưu, trò chơi, trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Buổi sáng đoàn cùng tập trung thiền tập và nghe pháp thoại dưới sự hướng dẫn của Ni sư Thích Nữ Huệ Dâng. Các bạn đã có những giây phút thư giãn, lắng nghe lòng mình qua việc ngồi thiền tạm, thời gạt bỏ những lo toan, phiền muộn ra ngoài và được nghe những bài học quý giá của Sư phụ.

Thiền định dưới sự hướng dẫn của Ni sư Thích Nữ Huệ Dâng

Thiền định dưới sự hướng dẫn của Ni sư Thích Nữ Huệ Dâng

Buổi chiều đoàn đón gia đình và các em nhỏ tại địa phương đến chơi cùng, tổ chức các trò chơi gắn kết ngoài trời cho các em. Đồng bào dân tộc ở đây chủ yếu là người K’ho mạ, kinh tế khó khăn. Dưới cái lạnh 17 độ của Lâm Đồng, các bạn Tình nguyện viên đã mang đến không khí ấm áp tràn đầy niềm vui và tiếng cười cho các em, qua những trò chơi giao lưu: vẽ tranh, nhảy dây, chơi các trò chơi ngoài trời v.v.

asdasdas
Các nhóm chơi các hoạt động ngoài trời

Các nhóm chơi các hoạt động ngoài trời

Đoàn đã trao 200 phần quà, mỗi phần quà bao gồm: 1 áo ấm vùng cao cho em nhỏ, tập, dụng cụ học tập, bánh kẹo, đồ chơi. Trị giá mỗi phần quà: 200.000đ/phần. Buổi tối, tất cả cùng thả hoa đăng và ước nguyện những điều may mắn, sau đó các đội chia nhau chơi các trò chơi tập thể, chạy trạm, giao lưu văn nghệ giữa các nhóm và đốt lửa trại trong không khí vui vẻ, sôi động.

Trao quà cho các gia đình khó khăn tại địa phương

Trao quà cho các gia đình khó khăn tại địa phương

sdasdasdasd
Vẽ tranh ngoài trời

Vẽ tranh ngoài trời

Bài liên quan

Ngày 29/12 đoàn xuất phát từ sáng sớm đến Linh Quy Pháp Ấn để tham quan và tập trung ngồi tại trước cổng Linh Quy thiền định dưới sự hướng dẫn của Ni sư Thích Nữ Huệ Dâng. Sau đó đoàn cùng nhau chụp hình lưu niệm và tham quan. Linh Quy Pháp Ấn từ lâu được biết đến là ngôi chùa trên đỉnh đồi, có cổng trời nhìn ra xung quanh là mây mờ bao phủ. Linh Quy Pháp Ấn mỗi năm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, đường lên đây không phải dễ đi, phải leo từng bậc thang cao và con đường đất đá khó đi.

Hành thiền trước cổng trời

Hành thiền trước cổng trời

Hành thiền dưới sự hướng dẫn của Ni sư Thích Nữ Huệ Dâng

Hành thiền dưới sự hướng dẫn của Ni sư Thích Nữ Huệ Dâng

Bài liên quan

Sau chuyến hành trình leo núi để lên Linh Quy Pháp Ấn, đoàn trở về chùa Phổ Hiền, giao lưu pháp thoại theo chủ đề “tự giúp mình”. Cũng tại đây các nhóm đã tham gia cuộc thi hùng biện về nhiều chủ đề khác nhau như: bảo vệ môi trường, khởi nghiệp, mạng xã hội…Các bạn đã có cơ hội nói lên tiếng nói của mình trong các vấn đề được xem là đáng quan tâm hiện nay, đồng thời vận dụng triết lý nhà Phật vào giải quyết các vấn đề cho phù hợp.

Thảo luận tranh biện tại chùa Phổ Hiền

Thảo luận tranh biện tại chùa Phổ Hiền

Xuân ấm cùng cao 2019 khép lại trong không khí vui vẻ và phấn khởi, đoàn đã có hai ngày để tu học, thiện nguyện cũng như tham quan tại đây. Nhiều bạn chia sẻ cảm xúc sau chuyến đi:“vui xen lẫn một chút gì đó hơi tiếc nuối vì tới tận 2019 mới được tham gia một chuyến đi ý nghĩa. Cảm ơn Ban tổ chức và các bạn Tình nguyện viên cùng tham gia trong suốt chuyến đi. Yêu thương đong đầy”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm