Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 09/08/2020, 10:57 AM

Xuống tóc không bởi xuất gia

Trước khi nhận nhiệm vụ ở các bệnh viện, các nam y bác sĩ của đoàn Hải Phòng đã cạo tóc để thuận tiện hơn trong viện chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Những cái tên trên lưng áo và niềm tin cho cuộc chiến

Hôm qua, 8/8/2020, đoàn cán bộ y tế thành phố Hải Phòng gồm 21 y bác sĩ và điều dưỡng đã đến bệnh viện dã chiến Hòa Vang (TTYT Hòa Vang) trong thành phần chi viện Đà Nẵng theo lời kêu gọi của Chủ tịch UBND Thành phố Huỳnh Đức Thơ. Bộ phận đi sau gồm 12 y bác sĩ đang chuẩn bị vào miền Trung. Cùng cả nước, Hải Phòng chia lửa với Đà Nẵng, ngoài nhân sự chuyên môn, Hải Phòng còn hỗ trợ chính quyền Đà Nẵng 5 tỷ đồng cho công tác chống dịch.

Các nam y bác sĩ của đoàn TP Hải Phòng đã cạo tóc trước khi nhận nhiệm vụ quan trọng là chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: Người Lao Động.

Các nam y bác sĩ của đoàn TP Hải Phòng đã cạo tóc trước khi nhận nhiệm vụ quan trọng là chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: Người Lao Động.

Những việc làm thiết thực và mang tính nhân văn trong đại dịch Covid-19

Nếu hình ảnh các nữ bác sĩ Đà Nẵng cắt mái tóc dài dấn thân chống dịch gây xúc động, lần này truyền thông và cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh các nam bác sỹ và điều dưỡng Hải Phòng khi đến Đà Nẵng đã giúp nhau cạo tóc gọn gàng khi tác nghiệp chuyên môn và giảm thiểu nguy cơ phơi nhiễm virut trong môi trường rủi ro cao.

Các khuôn hình được truyền xem: các thầy thuốc “xuống tóc” không phải cắt ái ly gia đi theo lý tưởng phật giáo, thoát lìa trần tục như quý bậc chư tang, họ “xuống tóc” vì những lý do có thể giải thích từ yêu cầu công việc, đặc thù lao động y khoa trong môi trường đặc biệt ở tâm dịch Covid-19. Nhưng, sự “xuống tóc” kia cũng rất thiêng liêng, dấn thân phụng sự thiên chức ngành y, tận hiến.

Hành động ấy cao quý, cho dù không phải xuất gia!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Linh bất linh tại ngã

Góc nhìn Phật tử 16:51 17/04/2024

Trong một lần học đạo với thầy (cố HT.Thích Thái Không), tôi hỏi: Thầy có tin chuyện linh ứng, mầu nhiệm không? Thầy cười khà khà nói, có câu “Linh bất linh tại ngã”, rồi giảng rằng: Linh ứng hay không là do ở bản thân mình.

Xem thêm