Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 26/05/2023, 15:36 PM

2 lần mất con ở tháng thứ 5, cuối cùng hạnh phúc đã mỉm cười với người mẹ trẻ!

Vì khó có con mà nhiều cặp vợ chồng đã chấp nhận hao mòn về tiền tài, tinh thần và sức lực để chạy chữa. Trên hành trình này, có không ít cặp đôi phải lựa chọn đường ai nấy đi nhưng cũng thật may mắn khi có người đã chạm tay vào giấc mơ có con sau bao đau đớn.

Chị Nguyễn Thị Anh sinh năm 1990, đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội cũng là một người “may mắn” trong hành trình này.

Chị bị bệnh buồng trứng đa nang. Năm 2016, 2 vợ chồng khó khăn lắm mới có tin vui nhưng đến tuần thứ 22 thì thai chết lưu. Năm 2018, vợ chồng chị thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm lần 2. Chị phải chuyển phôi nhiều lần mới đậu thai. Sinh linh nhỏ ngày một lớn dần, trở thành một phần trong sinh mệnh của chị. Nhưng… đến tuần thứ 23, chị lại sinh non. Chị không biết sao mình khổ thế này! Bao ngày mong ngóng con chào đời, giờ đứa bé không còn... Chị đau đớn và gào thét trong vô vọng. Chồng lại đi công tác xa, một mình ở phòng trọ, chị không giao tiếp với ai, tự mình gặm nhấm nỗi đau, không thiết đi làm, chẳng thiết ăn uống, đêm xuống lại thức trắng. Chị bị trầm cảm, không ít lần nghĩ đến việc tự vẫn…

Đau khổ không biết bám víu vào đâu, chị đã nhắn tin đến trang Facebook Thầy Thích Trúc Thái Minh, kể về bất hạnh mình đang gặp phải, hỏi Thầy vì sao mình cũng biết học về nhân quả mà số vẫn khổ. Rồi chị nhận được hồi âm của Thầy - những lời dạy mà chị luôn khắc ghi: “Thầy chào con, con biết rằng quá trình chuyển nhân quả cần có thời gian, con đã sảy thai nhiều lần rồi ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, bây giờ con nên tạo phúc trước đã, nếu con sắp xếp thời gian được con về chùa làm công quả để thay đổi không khí. Mùng 8 này con lên chùa gặp Thầy Bảo Nghĩa ở Ban Tri khách, Thầy sẽ hướng dẫn chi tiết cho con nhé. Cầu nguyện Tam Bảo gia hộ cho con sớm đạt được sở nguyện của mình!”

Nhờ sự nhất tâm nương tựa Tam Bảo tu tập mà Phật tử Nguyễn Thị Anh đã chuyển hóa được nghiệp khó có con

Nhờ sự nhất tâm nương tựa Tam Bảo tu tập mà Phật tử Nguyễn Thị Anh đã chuyển hóa được nghiệp khó có con

Như người mù vớ được đèn sáng, câu nói đó của Thầy đã làm chị bừng tỉnh. Chị xoay lại tâm mình và cố gắng tu tập tích phước. Chị về chùa Ba Vàng, ra lầu Quan Âm làm lễ cầu con. Rồi chị hăng hái tham gia các phận sự của đạo tràng, về chùa làm công quả ít ngày. Đặc biệt, tâm chị thay đổi hoàn toàn, không còn suy nghĩ tiêu cực nữa. Và sau khi khai đàn chương trình Cầu siêu hóa giải oán kết được hơn 1 tháng, chị cũng được gặt quả ngọt.

Chị chia sẻ, nhờ có tu tập, tin vào Phật Pháp, tinh thần thoải mái, nên chị chỉ chuyển phôi 1 lần là thành công (khác với lần trước là mấy lần mới thành). Đến tuần thứ 6, chị đi khám thì kết quả bình thường, nhưng sau đó, chị bất ngờ bị băng huyết, máu ra ồ ạt, mà bác sĩ nói tình trạng của thai không biết trước được sẽ thế nào. Lúc này, chị đã nhờ đạo tràng đến khai đàn tu tập, kỳ lạ là vừa khai đàn xong thì hiện tượng ra máu không còn, ngay hôm sau chị được ra viện. Đến tuần 12, chị phải khâu eo tử cung để giữ thai, cứ 2 tuần phải đi khám. Ở tuần 22, chị lại bị những cơn co rút, có dấu hiệu sinh non giống như 2 lần trước và phải nằm viện theo dõi hơn 1 tháng.

Ám ảnh bởi 2 lần sinh non trước, nên trong suốt quá trình mang thai, chị giữ gìn cẩn thận và nhất tâm nương tựa Tam Bảo, tinh tấn tu tập, cầu nguyện mẹ tròn con vuông. Cuối cùng, đến tháng 7/2020, thiên thần nhỏ đã chào đời, mang niềm hạnh phúc đến cho 2 vợ chồng. Chồng chị còn không dám bế con, vì từ quá trình chị mang bầu đến khi sinh được bé thực sự là một điều anh không thể tin được. Anh tin nhờ Phật Pháp đã giúp chị vượt qua những giai đoạn khó khăn.

Vợ chồng Phật tử Nguyễn Thị Anh hạnh phúc sinh được bé gái xinh xắn, đáng yêu

Vợ chồng Phật tử Nguyễn Thị Anh hạnh phúc sinh được bé gái xinh xắn, đáng yêu

Chị Nguyễn Anh cảm ơn các y bác sĩ đã giúp đỡ mình, đặc biệt gửi lời tri ân đến Thầy Thích Trúc Thái Minh, vì khi chị đau khổ nhất, có ý định từ bỏ cuộc đời thì lời dạy của Thầy đã đưa chị ra khỏi bóng tối: “Giờ đây, em bé được hơn 2 tuổi và rất thông minh. Lòng con thật khó tả khi viết những dòng tri ân sâu sắc đến Thầy. Đôi mắt con đỏ hoe, nghẹn ngào bao cảm xúc lại ùa về. Con xin thành kính tri ân Thầy, tri ân đại Tăng chùa Ba Vàng và Cô chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã sách tấn con tu tập. Con mong tất cả mọi người đều biết được đến Phật Pháp như con để cuộc sống hiện tại được an vui và hạnh phúc ạ!”

Phật tử Nguyễn Thị Anh tinh tấn tu tập Phật Pháp theo sự hướng dẫn của chùa Ba Vàng

Phật tử Nguyễn Thị Anh tinh tấn tu tập Phật Pháp theo sự hướng dẫn của chùa Ba Vàng

Năm 2019, sau lần thứ 2 mất con, chị Nguyễn Thị Anh bị trầm cảm, không ít lần nghĩ đến việc tự vẫn… Chị nhắn tin đến Facebook Thầy Thích Trúc Thái Minh và được Thầy trả lời. Lời dạy của Thầy đã làm chị bừng tỉnh, dần nguôi ngoai nỗi đau mất con

Năm 2019, sau lần thứ 2 mất con, chị Nguyễn Thị Anh bị trầm cảm, không ít lần nghĩ đến việc tự vẫn… Chị nhắn tin đến Facebook Thầy Thích Trúc Thái Minh và được Thầy trả lời. Lời dạy của Thầy đã làm chị bừng tỉnh, dần nguôi ngoai nỗi đau mất con

Tùy hỷ Phật tử Nguyễn Thị Anh đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: “Pháp của ta đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại”. Khi bị bệnh, quý Phật tử và các bạn hãy điều trị theo phương pháp khoa học hiện đại kết hợp với truyền thống tu tập Phật Pháp. Trong Kinh Dược Sư, Đức Phật dạy rằng: “Khi gặp các bệnh trên thân, hãy trì trai, giữ giới, tụng kinh, tu tập, phóng sinh để tiêu trừ nghiệp chướng. Khi nghiệp chướng tiêu trừ sẽ gặp được thầy giỏi, thuốc hay khiến chữa bệnh nhanh khỏi”. Mong rằng, câu chuyện trên sẽ tiếp thêm hy vọng, đưa ra một con đường hữu ích cho các cặp đôi cũng đang gặp phải khó khăn trên hành trình tìm con.

Nguồn: Thầy Thích Trúc Thái Minh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm