Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/01/2024, 07:50 AM

6 cách vượt qua mọi rào cản và hướng bạn đến thành công

Thành công là điều mà tất cả chúng ta ai cũng mong muốn. Nhưng khi ta hỏi thành công như thế nào, thì lúc đó ta sẽ bắt đầu bối rối vì ta thật không biết mình muốn thành công như thế nào một cách cụ thể và rõ ràng.

1. Xác định được điểm đến.

Có một mục tiêu rõ ràng trong tâm trí là điều cần thiết.

Khi ta có một mục tiêu rõ ràng nghĩa là ta đã xác định được điểm đến. Dù ta có phương tiện đi nhanh như thế nào mà không xác định được điểm mình đến thì cuối cùng cũng không về được đến đích.

2. Niềm tin vào sự thành tựu và tài năng của bản thân.

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có nguồn tiềm năng vô hạn về tài năng để giúp ta thành công. Một trong những cách thức để đánh thức tiềm năng trong ta đó chính là niềm tin vào bản thân mình sẽ làm được, rồi từ đó học hỏi và hoàn thiện bản thân không ngừng nghĩ cho đến khi điều bản thân mong ước được thành tựu.

3. Dám đương đầu với thất bại và vượt qua nỗi sợ hãi.

Thất bại là điều không ai muốn, và mỗi người khi đối diện với thất bại sẽ có những tâm thái khác nhau. Người có tâm thái tiêu cực thì sẽ không dám bước tới vì thế đừng lại ngay chỗ mình đã thất bại, và chính vì dùng lại như vậy nên người ấy thực sự thất bại.

Người có tâm thái tích cực sẽ tiếp tục bước tới, không những vậy mà còn trân quí biết ơn thấy bại vừa qua đã cho người ấy bài học giá trị để tiến gần đến thành công hơn.

8 tâm thái đưa bạn đến thành công

419956522_879448006980991_5310394742910777721_n

4. Luôn chăm chỉ

Ngược lại với sự chăm chỉ là lười biếng, người lười biếng sẽ làm cho thân tâm bản thân dần trở nên trì độn và không còn linh hoạt như cây đinh gỉ.

Dù ta đã thành công rồi ta vẫn phải luôn liên tục sống và làm việc như xưa thì độ sắt bén sẽ luôn được duy trì.

5. Biết lắng nghe.

Hạnh lắng nghe là hạnh tuyệt vời mà bất kỳ người thành công nào cũng cần tôi luyện cho mình. Người có hạnh lắng nghe sẽ không bao giờ sợ bị phán xét hay chỉ trích. Người có hạnh lắng nghe sẽ biết lắng nghe sâu, quán chiếu rồi chắt lọc thông tin để hoàn thiện bản thân mỗi ngày tốt hơn.

Người biết lắng nghe là ngươi thật sự biết và thấu rõ về cái ta ảo tưởng rằng mình hơn người, thu người hay bằng người. Dù ở chức vụ cao hay thấp dù có tiếng tăm hay không thì người có hạnh lắng nghe vẫn biết cách sống khiêm nhường và chuyển hoá được cái tôi (sĩ diện) của mình mà không ngừng học hỏi vươn lên.

6. Không tự phụ.

Thành công thường dẫn người ta đến việc tự phụ, luôn xem mình là số một. Sự hiện diện của bản thân ở đâu, thì những người xung quanh phải kính trọng.

Khi lòng tự phụ khởi dậy ta sẽ không còn hứng thú nghe sự góp ý của bất kỳ ai nữa. Và chính vì điều này mà ta không thể cập Nhật được sự tiến bộ cũng như sự thay đổi của thời cuộc.

Giây phút sự tự phụ xuất hiện, giây phút con đường thành công của người ấy bắt đầu xuống dốc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chúng ta đều xứng đáng được thanh thản

Sống an vui 08:45 03/05/2024

Tỉnh táo một chút, điềm tĩnh một chút, nghĩ thoáng một chút thì trên đời này không có gì là không thể nhẹ buông. Và chúng ta đều xứng đáng được thanh thản!

Để thực sự hiểu về hạnh phúc, cần nhìn vào bên trong

Sống an vui 08:00 02/05/2024

Trong cuộc sống hiện đại, khát vọng hạnh phúc không phải là điều xa lạ với bất kỳ ai. Mỗi người đều khao khát được sống trong niềm vui, sự an ấm và hạnh phúc đích thực. Nhưng liệu chúng ta đã thấu hiểu đúng nghĩa của hạnh phúc hay chỉ là theo đuổi những cảm giác thoải mái, thoả mãn tạm thời?

Hãy vỗ về trái tim và tự nói rằng bạn yêu thương bản thân mình

Sống an vui 18:00 01/05/2024

Bạn có thể an ủi bạn bè, chia sẻ những gánh nặng cuộc sống và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Nhưng đôi khi, chính bạn lại quên đi việc quan tâm đến bản thân mình. Đó là lúc cần phải nhớ rằng, việc yêu thương và chăm sóc bản thân cũng rất quan trọng.

Người phụ nữ đẹp nhất

Sống an vui 14:00 01/05/2024

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, một công ty mỹ phẩm nổi tiếng tổ chức cuộc thi "Người phụ nữ quanh tôi". Theo đó, người dự thi phải gửi đến những lá thư ngắn nói về người phụ nữ đẹp nhất mà mình đã gặp, đã quen biết hoặc đã cùng sống.

Xem thêm