Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 27/03/2024, 17:30 PM

Ấm áp nhất chính là “trân trọng”

Rất nhiều thứ không phải lúc nào cần cũng có sẵn, không phải tất cả đều ở yên chổ cũ để chờ bạn, chờ bạn rảnh, chờ bạn có thời gian, chờ bạn quan tâm đến...

03

Đừng chờ mất đi bạn bè mới hiểu thế nào là cô đơn.

Đừng chờ mất đi người thân mới tiếc những tháng ngày ấm áp.

Đừng chờ mất đi người yêu mới nhận ra sự quyến luyến.

Đừng chờ duyên phận lỡ làng mới hay có những cuộc chia ly sẽ trở thành vĩnh viễn.

Đừng để thời gian qua rồi mới biết tiếc nuối

Đừng để sức khỏe mất rồi mới lo bảo vệ.

Đừng để niềm tin không còn mới biết là khó tạo.

Rất nhiều thứ không phải lúc nào cần cũng có sẵn, không phải tất cả đều ở yên chổ cũ để chờ bạn, chờ bạn rảnh, chờ bạn có thời gian, chờ bạn quan tâm đến...Chờ khi cha mẹ không còn nữa, chờ bạn bè đi khuất rồi, chờ người yêu xa cách lòng, chờ tình cảm phai nhạt đi, khi nhận ra thì tất cả đã muộn màng.

Trên đời, có rất nhiều thứ không thể quay trở lại, có khi một đời chỉ gặp được một lần. Có lẽ từ ngữ đau đớn nhất chính là “mất mát”, ấm áp nhất chính là “trân trọng”.

Trân trọng những gì có trong tay, trân trọng hạnh phúc đang có mặt, trân trọng tình cảm ngay trước mắt, trân trọng những gì cuộc sống ban tặng! 

Hãy trân trọng những nhân duyên tốt đẹp

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tập buông bỏ cho nhẹ lòng

Sống an vui 21:28 26/04/2024

Rất nhiều người trong số chúng ta thường luôn cảm thấy bản thân không được vui vẻ, không hạnh phúc, nhưng chúng ta quên mất mấu chốt của vấn đề nằm ở việc khống chế tham vọng, chấp ngã của bản thân. 

Ở đời ai lại không có những người thương?

Sống an vui 16:15 26/04/2024

Chúng ta có cha, có mẹ, có anh, có chị, có em, có bạn, có thầy. Khi có chánh niệm thì ta nhận rõ được sự có mặt của những người đó là quí giá cho ta lắm.

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Sống an vui 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Ta có thói quen đi tìm một người mang lại hạnh phúc và toại nguyện cho chúng ta

Sống an vui 07:30 26/04/2024

Chúng ta thường xây dựng một hình ảnh lãng mạn về một người nào đó được tạo hóa dành sẵn riêng cho chúng ta, và khi gặp được họ, chúng ta sẽ sống mãi trong niềm hoan lạc và hạnh phúc.

Xem thêm