Âm mưu tầm thường hóa Phật giáo
Đức Phật là để tôn thờ, chứ không phải là sản phẩm trang trí như các sản phẩm mỹ thuật khác. Đây chỉ là một trong những bước đi kế tiếp của ngoại đạo, mang tính chiến lược phá hoại Phật giáo lâu dài.
Không phải bỗng dưng mà Phật giáo trong suốt nhiều năm qua hứng chịu nhiều đòn từ tập kích truyền thông sai lệch từ báo chí, mạng xã hội, cho đến các chương trình truyền hình giải trí liên quan đến Nhóm Tịnh Thất Bồng Lai, giới thiệu Thiền Tông Tân Diệu và những Nxb cho tái bản và in ấn các tác phẩm xuyên tạc Phật giáo như Việt Nam Phong Tục, Nghêu Sò Ốc Hến, hoặc lĩnh vực âm nhạc như: “Độ Nàng Không Độ Ta” đều phản cảm, đầu độc quần chúng.
Song song với những hiện tượng bất lợi cho Phật giáo là các trào lưu văn hoá ngoại lai như tràn ngập học đường. Đó là nguy cơ và định hướng cải đạo cho giới học sinh sinh viên là thế hệ trẻ, tương lai của đất nước.
Ngay cả Tiến Sĩ Dương Ngọc Dũng, đã đầu độc rất nhiều thế hệ sinh viên bằng ác cảm đối với Phật giáo. Phải chăng có một chiến lược đánh phá vào mặt văn hoá dân tộc để đồng hoá và xâm thực văn hoá mà tiêu điểm then chốt là Phật giáo. Bởi chỉ có phá hoại được Phật giáo thì mới đe dọa được sự tồn vong của dân tộc. Vì đạo Phật luôn đồng hành và định hướng cho dân tộc hơn hai nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Cho nên, mục tiêu của ngoại đạo là tầm thường hoá Phật giáo trên mọi lĩnh vực.
Cảnh báo website xuyên tạc giáo lý nhà Phật
Trong khi đó, sử dụng truyền thông sai lệch chỉ là tiêu chí nhất thời, còn dựa vào các tác phẩm văn học nghệ thuật mới là kế sách lâu dài. Vì văn học nghệ thuật luôn gắn liền với đời sống con người. Cho nên, không bỗng dưng mà các tác phẩm “Nghêu Sò Ốc Hến” với hình tượng “Sãi Nghêu”, “thác trầm Phật nhả khói”, “ Chuỗi đầu Phật”, “Tượng đầu Phật nửa thiện nửa ác”, dĩa gốm “Chuẩn Đề bịt khẩu trang” trong mùa dịch Covid-19, hay “Chậu Cây Đầu Tượng Phật” ra đời. Vì chúng muốn bôi nhọ hình tượng thiêng liêng của đức Phật. Hạ thấp biểu tượng cao quý nhất của Phật giáo, để thực hiện âm mưu bành trướng của ngoại đạo trong lòng dân tộc.
Nếu như “tượng đầu Phật nửa mặt Phật, nửa mặt quỷ” gây ác cảm cho người khác, nhằm bật rễ hình tượng từ bi, trí tuệ của đức Phật bằng hình ảnh đáng sợ với răng nanh dữ tợn, đầy sân hận, được cơ sở sản xuất ngụy biện là “Bất Động Minh Vương”, với tiêu đề tác phẩm “thiện và ác”, nhằm phản ánh tánh chất nơi mỗi chúng sanh với cái nhìn lệch lạc về hình ảnh Đức Phật bất toàn. Nhưng chính những tác phẩm điêu khắc gỗ đó lưu truyền đã cố tình hủy hoại đức tánh Từ Bi của Đức Phật.
Không những vậy, một loạt tác phẩm mỹ nghệ về đầu tượng Phật ra đời, trông rất phản cảm. Vì nguyên tắc thờ Phật, nên chọn những tượng Phật có đầy đủ hảo tướng, mới chiêu cảm quả báo tốt đẹp. Bằng trái lại, chỉ mang năng lượng xấu đến cho gia chủ và gia đình. Cho nên, tượng đầu Phật, qua các tác phẩm nghệ thuật, nếu sáng tác không đảm bảo tính thẩm mỹ thì đó là nguyên nhân góp phần vào sự mai một đạo Phật, do nguy cơ tầm thường hoá, được trưng bày khắp nơi, thiếu sự trang trọng tôn kính.
Như vậy, việc sản xuất “Chậu Cây Đầu Tượng Phật” với hình thức loại bỏ tướng nhục kế của Đức Phật lấy để trồng các loại cây cảnh, bon sai nhỏ, sen đá là thái độ xem thường Đức Phật, vi phạm luật Tín Ngưỡng Tôn Giáo, đáng bị lên án. Nếu cộng đồng Phật giáo không tiếp tục đấu tranh, thì trong tương lai vấn nạn này sẽ còn tiếp diễn, gây hệ lụy lâu dài cho Phật giáo. Việc sản xuất loạt “chậu cây đầu tượng Phật”, phổ biến rộng rãi trong quần chúng qua các trang mạng bán hàng Online như Shopee.com và lazada.vn… còn nghiêm trọng hơn tội trực tiếp đập vỡ tranh tượng Phật, do ngang nhiên loại bỏ “Vô Kiến Đảnh Tướng” của Đức Phật để trồng cây. Đây chính là tội làm thân Phật chảy máu. Tức một trong ngũ nghịch trọng tội của nhà Phật. Sẽ bị địa vào địa ngục. Bất kỳ ai sản xuất, kinh doanh, giới thiệu, tiêu thụ cho loại sản phẩm này đều phải trả quả báo thích đáng. Vì đức Phật là để tôn thờ, chứ không thể dùng làm vật trang trí.
Gần đây nhất, trên mạng lại xuất hiện từ “Phật sống Online”, nhằm miệt thị những người “Khẩu Phật, tâm xà”, chuyên bình luận dạo trên mạng xã hội. Điều ấy vô tình xúc phạm và gây tổn thương cho tín đồ Phật giáo. Từ “Phật sống “ tức là “ hoạt Phật” để tôn xưng các vị Thánh Tăng A La Hán còn Hữu Dư Y Niết Bàn để hoằng pháp lợi sanh như Tế Công Hoà Thượng, hay các vị Lạt Ma tái sinh… nên không thể đem ra miệt thị. Rất tiếc cư dân mạng lại đem ra sử dụng ngôn từ ấy rất bừa bãi, tạo ra khẩu nghiệp sâu dày. Như vậy, lấy đầu tượng Phật làm chậu cây để trang trí là PHỈ BÁNG ĐỨC PHẬT và TỔN PHƯỚC.
Đức Phật là để tôn thờ, chứ không phải là sản phẩm trang trí như các sản phẩm mỹ thuật khác. Đây chỉ là một trong những bước đi kế tiếp của ngoại đạo, mang tính chiến lược phá hoại Phật giáo lâu dài. Nếu Phật tử im lặng trước thực trạng này tức là tiếp tay cho tội ác. Kinh doanh mặt hàng này là dung dưỡng cho cái ác và tự thân mình phá kiến.Rất mong cộng đồng Phật giáo hãy lên án và tẩy chay, báo cáo các sản phẩm xúc phạm Phật giáo trên shopee.com (từ khoá trên google: chậu cây tượng Phật), trang Lazada (từ khoá trên google: chậu cây hình tượng Phật) và Amazon (từ khoá trên google: Buddha Head Ceramic Flower Pots & Planters) cũng như các trang bán hàng online khác.
Sự lạm dụng hình tượng Đức Phật
Bên cạnh đó, những ai lỡ tiêu thụ, kinh doanh loạt sản phẩm xúc Phật giáo như trên nên gửi vào chùa để nhập tháp. Nguyện không tái phạm, đến khi thấy hảo tướng mới hòng tiêu tội. Thiết nghĩ Ban Văn Hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Thông tin - Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam, không thể đứng ngoài cuộc mãi. Cần phải có tiêu chí, kế hoạch và phương pháp ngăn chặn kịp thời. Người Phật tử có quyền đứng lên bảo vệ Chánh pháp vì đó là quyền tự do tín ngưỡng cá nhân, được luật pháp bảo hộ và tôn trọng. Ngoài việc tẩy chay các nhãn hàng hạ thấp đức Phật.
Thiết nghĩ sinh viên Phật tử có quyền lên án hành động truyền đạo và tổ chức tôn giáo hoạt động trong môi trường đại học, trái với chủ trương chính sách nhà nước. Ngoài ra kiên quyết giải thích, từ chối cho con em mình tham gia các lễ hội phương Tây ngụy trang với hình thức học tiếng anh, trong khi chúng chưa đủ trưởng thành. Nếu như họ chủ trương đặt tên đường đắc lộ để lật sử muốn vinh danh bọn tay sai thực dân Pháp, trong quá khứ muốn dùng chữ viết để thay não dân tộc, thì hiện tại họ đang thay máu cho Dân tộc bằng quyền lực mềm trong chiến lược tầm thường hoá Phật giáo trong mặt trận văn hoá. Là Phật tử, sao có thể khoanh tay đứng nhìn?
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Tuổi nào cho em
Góc nhìn Phật tử 13:43 22/11/2024Tôi vác ba lô trên lưng trở về sau chuyến hành trình nơi đất khách, trong hành trang tôi mang vài thứ từ quê xa làm quà cho anh em. Vừa bước vào cổng chùa nghe hơi lạnh… thoáng mùi chia ly.
Đạo Phật là lối sống đẹp để hướng đến việc hoàn thiện bản thân
Góc nhìn Phật tử 10:24 22/11/2024Trong cuộc hành trình tìm kiếm ý nghĩa đích thực của cuộc đời, Đạo Phật xuất hiện như một ánh sáng soi đường, giúp con người thấu hiểu chính mình và hoàn thiện bản thân.
Để Sư nấu
Góc nhìn Phật tử 10:06 22/11/2024Cách đây chừng sáu năm, ngày đó tôi đang là một sinh viên năm thứ ba, sống chung phòng trọ với bảy người bạn nữa ở khu Làng Đại Học Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy chung trọ nhưng chẳng ai cùng quê với nhau cả, Bắc – Trung – Nam đều có.
Nói xấu người
Góc nhìn Phật tử 09:51 22/11/2024Đã nhiều lần tự hứa với bản thân sẽ không bao giờ nói xấu người khác, thế nhưng đâu cũng lại vào đó, cứ hễ tụm năm tụm ba là không nói chuyện của người này cũng nói người khác, hoặc khi ai đó nói về chuyện của người khác dù không nói ra nhưng vẫn có những ý nghĩ xấu, không tốt về họ.
Xem thêm