Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 27/11/2019, 11:14 AM

Ăn chay có được ăn trứng gà không?

Theo lời Phật dạy, cái gì có mầm sinh mà mình đoạn tuyệt mạng sống của nó thì mới có tội.

>>Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Lời Phật dạy 

Hỏi: Con kính chào BBT Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, con được biết Cổng thông tin là nơi có thể giải đáp các vấn đến liên quan đến Phật Giáo, vì vậy con hy vọng Cổng thông tin giải đáp giúp con một băn khoăn nho nhỏ ạ.

Con là người đã Quy Y Tam Bảo, nhưng cũng đang tìm hiểu về đạo Phật và đang thực hiện ăn chay vào các ngày 30, mùng 1 và 14, 15 (ngày rằm) hàng tháng nhưng mình đang thắc mắc về việc ăn chay có được ăn trứng gà lạt, trứng vịt lạt (không có trống) không ạ? Ăn như vậy có phạm tội sát sinh trong giới luật không?

Mong Cổng thông tin giúp con giải đáp được thắc mắc này. Con cảm ơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đáp: Cảm ơn bạn đã có câu hỏi gửi tới Phatgiao.org.vn.

BBT xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Theo lời Phật dạy, cái gì có mầm sinh mà mình đoạn tuyệt mạng sống của nó thì mới có tội. Còn trứng gà như bạn đã nói là không có trống mà đã không có trống thì ăn có gì là sát sinh hại vật đâu mà sợ. Nếu có mầm sinh mà mình giết thì mới là sát sinh. Đối với Phật tử tại gia, tu theo nhân thừa, tức theo hình thức giới tướng giữ 5 giới, thì việc ăn trứng gà không trống không có gì tội lỗi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nếu bạn còn nghi, thì xin bạn nghe lại bộ băng nhựa nói về 33 vị Tổ Thiền tông Ấn Độ và Trung Hoa, do Hòa thượng Thanh Từ thuyết giảng tại Thiền viện Thường Chiếu. Trong đó, có câu hỏi cũng tương tự như câu hỏi của Phật tử đã hỏi và Hòa thượng cũng đã trả lời khẳng định là ăn trứng gà không trống thì không có gì là tội lỗi cả. Bạn cứ yên tâm.

>>Xem thêm những bài viết khác về ăn chay tại đây.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Thuần chay 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Thuần chay 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thuần chay 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Xem thêm