Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/11/2016, 08:48 AM

Anh: Liên hoan Inter Faith - mạng cộng đồng tại tu viện PG London

Là một phần của tuần lễ liên hoan Inter Faith mạng cộng đồng Vương quốc Anh, một sự kiện được tổ chức tại tu viện Phật giáo London vào hôm thứ Bảy, ngày 20/10/Bính Thân (19/11/2016) dưới sự chỉ đạo của Thượng tọa Bogoda Seelawimala Nayaka Thera, Hội trưởng Sanganayaka Vương quốc Anh, trụ trì tu viện Phật giáo London.


Sự kiện với sự hiện diện của các vị lãnh đạo tôn giáo bạn Kitô giáo, Ấn Độ giáo, Hồi giáo và đạo Sikh, sự gặp gỡ thân tình giữa các vị lãnh đạo tôn giáo cao cấp sẽ tác động trên các tín đồ, cổ vũ cùng chia sẻ với nhau về “sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau” trên tinh thần hòa hợp tôn giáo, cùng tiến bước trên lộ trình kiến tạo hòa bình thế giới thế kỷ 21. Diễn giả chính trong buổi tọa đàm là Tiến sĩ Harriet Crabtree, Giám đốc của Inter Faith Network, Vương quốc Anh. Chủ đề “khiêu vũ và hòa bình” được thể hiện qua tác phẩm văn học Phật giáo Từ Bi kinh (Karaniya Matta Sutta) do các sinh viên Phật giáo trình bày. 

 
Inter Faith mạng cộng đồng Vương quốc Anh được thành lập vào năm 1987, nhằm để tăng cường “sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau”, hợp tác và thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa các tổ chức thuộc các tín ngưỡng tôn giáo khác nhau ở đất nước này. Tổ chức này bao gồm đại diện các tôn giáo Baha'i, Phật giáo, Thiên chúa giáo, Ấn Độ giáo, Jain, Do Thái, Hồi giáo, đạo Sikh và cộng đồng Zoroastrian; các cơ quan quốc gia, khu vực và Inter Faith mạng cộng đồng địa phương, các cơ quan giáo dục học tập.

Inter Faith mạng cộng đồng Vương quốc Anh thông qua việc tạo cơ hội cho việc kết nối và chia sẻ những ý nghĩ, lời nói, hành động tốt đẹp, cung cấp tư vấn và giúp phát triển thông tin lành mạnh, sáng kiến đức tin mới và tăng cường những cái hiện có. Nó nâng cao nhận thức trong xã hội, rộng lớn hơn về tầm quan trọng của vấn đề đức tin, phát triển chương trình nâng cao hiểu biết về cộng đồng tôn giáo, bao gồm cả tính năng và các nền tảng chung về đức tin tôn giáo. 

Inter Faith mạng cộng đồng Vương quốc Anh, thành viên bao gồm các cơ quan đại diện cộng đồng tôn giáo quốc gia; tổ chức tôn giáo liên quốc gia, khu vực và địa phương; các viện nghiên cứu, các cơ quan liên quan đến giáo dục đa tôn giáo.

Hòa thượng Medagama Vajignana (1928-2006), nguyên trụ trì tu viện Phật giáo London, Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Anh quốc (1974-2006), một thành viên sáng lập Inter Faith mạng cộng đồng Vương quốc Anh.

Từ những năm 1950 các tôn giáo phương Đông từ các thuộc địa cũ của Anh đã bắt đầu xuất hiện, vì những người nhập cư từ nước ngoài; Hồi giáo là phổ thông nhất và chiếm khoảng 3.1% tại Anh; Hindu giáo, Sikh giáo và Phật giáo đứng hàng thứ hai với tổng cộng 2%, được đưa vào từ Ấn Độ và Đông Nam Á. Khoảng 14.6% dân số tuyên bố không theo tôn giáo nào. Trước khi Kitô giáo được truyền bá, các thuyết đa thần Celtic, La Mã, Anglo-Saxon và thần thoại Norse được thực hành.

Vân Tuyền (Nguồn: London Buddhist Vihara)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chùa cổ 2.000 năm hé lộ lịch sử Phật giáo Trung Quốc

Quốc tế 17:28 16/05/2024

Chùa Ciyun ở Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, có lịch sử khoảng 2.000 năm. Ngôi chùa cổ này đóng vai trò như một kho lưu trữ phong phú các hiện vật lịch sử cho nghiên cứu Phật giáo ở Trung Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc dự lễ Phật đản, nói luôn nhớ lời Phật dạy

Quốc tế 10:08 16/05/2024

Sáng 15/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tham dự lễ Phật đản tại chùa Jogyesa (Tào Khê tự) ở trung tâm thủ đô Seoul. Ông nói sẽ luôn nhớ lời Đức Phật dạy và điều hành chính phủ công tâm.

Thông điệp của Đức Đạt Lai Lạt Ma nhân dịp Lễ Vesak - 2024

Quốc tế 14:33 15/05/2024

Mặc dù đã hơn 2500 năm kể từ khi Đức Phật còn tại thế và giảng dạy Giáo Pháp ở Ấn Độ, bản chất tinh tuý lời dạy của Ngài vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay cũng như nó đã được áp dụng trong thời đó.

Thiêng liêng lễ Phật đản tại Trường Gautam Buddha

Quốc tế 10:18 09/05/2024

Ngày 8/5, sinh viên quốc tế theo học tại Trường Gautam Buddha (thành phố Greater Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) tổ chức đại lễ Phật đản - kỷ niệm ngày Đản sinh của Đức Từ phụ.

Xem thêm