kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Đàn tràng Dược Sư đúng pháp
Kiến thức 19/02/2024, 20:00Tại sao chúng ta tổ chức đàn Dược Sư và ăn chay, cầu nguyện là điều cần suy nghĩ. Đức Phật Dược Sư có thân tâm trong sáng như ngọc lưu ly. Muốn cầu nguyện, tiếp cận một bậc có thân tâm thuần khiết như vậy, đòi hỏi chúng ta phải có tư cách ở mức độ tương ưng nào đó.
Thọ mạng đã đến nhưng phước báo chưa hưởng hết thì sẽ như thế nào?
Kiến thức 19/02/2024, 14:30Bịnh già, danh từ ngày nay gọi là bịnh mất trí nhớ vì tuổi già, nếu nghiêm trọng thì người ta gọi là người thực vật. Kẻ ấy còn thở thoi thóp, đích thật là cầu sống không được, cầu chết cũng không xong, chúng tôi đã gặp rất nhiều. Nằm trên giường bảy, tám năm, mười mấy năm, người cả nhà phải chăm sóc.
Bậc tối thượng không ai sánh bằng
Kiến thức 19/02/2024, 13:56Giáo lý nhà Phật thường nói đến vô ngã, tức là không có cái ngã, không chấp ngã. Phần nhiều chúng ta cho rằng mình có một cái ngã (cái ta 5 uẩn). Con người tạo nhiều ác nghiệp, vọng nghiệp và mọi rối rắm trên đời cũng từ chấp ngã.
Phật tánh bình đẳng
Góc nhìn Phật tử 19/02/2024, 12:06Dù không phải là Phật tử, hoặc chỉ là kẻ vô thần, có lẽ ai trong chúng ta cũng ít nhất từng một lần nghe câu nói: “Chúng sanh là Phật sẽ thành”.
Tưởng ấm ma
Góc nhìn Phật tử 19/02/2024, 11:57Tưởng biến hoá không lường, nó là một loại ma trong Ngũ ấm ma làm cho chúng ta vui buồn bất chợt, tâm trí rối loạn sanh phiền não khổ đau...
Kinh ba cửa giải thoát
Kinh Phật 19/02/2024, 11:47Kinh này dịch từ kinh Pháp Ấn của tạng Hán (kinh 104 của tạng kinh Ðại Chính) do thầy Thi Hộ dịch vào đầu thế kỷ thứ mười. Ta có thể tham khảo thêm kinh Thánh Pháp Ấn (103, tạng kinh Ðại Chính) do thầy Pháp Hộ dịch vào cuối thế kỷ thứ ba, và kinh số 80 của bộ Tạp A Hàm.
Xứng đáng là ruộng phước
Lời Phật dạy 19/02/2024, 08:00Một thời, Thế Tôn trú ở Sàvathi, tại khu vườn ông Anàthapindika, gọi các Tỷ kheo: Này các Tỷ kheo, thành tựu sáu pháp này, Tỷ kheo đáng được cung kính, đáng được tôn trọng, đáng được cúng dường, đáng được chắp tay, là phước điền vô thượng ở đời. Thế nào là sáu?
Xuân đến tự bao giờ?
Xuân Muôn Nơi 19/02/2024, 05:21Bốn mùa thay đổi, xuân, hạ, thu, đông rồi gặp lại xuân.
Dấu hiệu của người có năng lượng tu hành sâu dày
Kiến thức 18/02/2024, 19:00Tôi thấy có nhiều người tụng kinh, trì chú bằng tiếng Phạn rất hay, rất nhiệt thành, điều này không ai dám phủ nhận là không tốt, nhưng đó mới chỉ là bước đầu vào đạo mà thôi. Có câu: “Tụng kinh không bằng hiểu lời kinh, hiểu kinh không bằng thực hành lời kinh”.
Vì thương
Góc nhìn Phật tử 18/02/2024, 16:30Họp hiếc làm gì, mệt ra. Đấy, em thấy bao năm nay anh có bao giờ tham gia ba cái họp lớp cấp 2, cấp 3 gì đâu. Chỉ tổ mệt thôi chứ báu bở gì. Ở nhà cho khỏe.
Tiền tệ và sự giàu có dưới góc nhìn Phật giáo
Góc nhìn Phật tử 18/02/2024, 15:35Mọi người ai cũng nói về tiền. Xuyên suốt lịch sử kể từ khi con người phát minh ra tiền, các doanh nhân và các triết gia không ngừng bày tỏ cảm nhận về đồng tiền “Tiền như nước biển, càng uống càng khát” (Arthur Schopenhauer); “Khi bạn xem tiền là Chúa, nó sẽ quấy rầy bạn như quỷ sứ…” (Henry Fielding)…
Trang nghiêm Lễ Khai Đàn Dược Sư tại Chùa Thiên Quang
Tin Phật sự 18/02/2024, 15:04Đêm mùng 8 tháng Giêng (17-2), chùa Thiên Quang (Dĩ An, Bình Dương) đã trang nghiêm khai đàn Dược Sư cầu nguyện quốc thái dân an đầu xuân Giáp Thìn với sự hiện diện chứng minh của chư Ni bổn tự và đông đảo Phật tử gần xa về tham dự.
Pháp học và pháp hành đều giỏi mới hay
Kiến thức 18/02/2024, 14:04Người học Phật thông minh thì cần nhất là học cho biết pháp để tu, tu rồi lại học nữa để tu tiếp.
Lợi ích của pháp môn Niệm Phật
Kiến thức 18/02/2024, 13:46Niệm Phật là một phương pháp tu tập rất quen thuộc với người học Phật ở Việt Nam chúng ta. Pháp môn Niệm Phật còn được gọi là pháp môn Tịnh độ. Nó quen thuộc đến độ hễ nghe nhắc đến pháp môn Niệm Phật là người ta nghĩ ngay đến phương pháp trì niệm Hồng danh Đức Phật A Di Đà.
“Có pháp đốt cháy và pháp không đốt cháy”
Lời Phật dạy 18/02/2024, 12:40Ngọn lửa bốc cháy thiêu rụi củi rác là hình ảnh thân thuộc của đời sống thôn dã. Ngọn lửa này đã được Thế Tôn dùng làm ảnh dụ trong rất nhiều pháp thoại của Ngài. Pháp thoại dưới dây, ngọn lửa dữ đã thiêu đốt thân tâm, đốt cháy thiện căn công đức của người thường tạo ba nghiệp thân khẩu ý bất thiện.