Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 06/02/2020, 20:50 PM

'Ba mẹ ơi, con là con của ba mẹ đây, con đau lắm'

Một hội nhóm hình thành trên Facebook lên tiếng kêu gọi những bà mẹ 'lỡ' có thai vì những lý do nào đó, nếu không muốn/không thể nuôi bé thì có thể liên hệ với họ để được giúp đỡ.

'Xin cho chúng tôi nuôi em bé nếu bạn không thể nuôi'

Đó là thông điệp chính, như khẩn cầu của nhóm, được đăng trên Facebook. Hội đã post những tấm hình thai nhi bị nạo khỏi bụng mẹ với lời khẩn cầu thương tâm: 'Ba mẹ ơi, con là con của ba mẹ đây con đau lắm. Mẹ ơi con muốn được làm người'.

Nhóm muốn nhắn nhủ các chị em phụ nữ: 'Khi đã mang thai xin bạn đừng sợ phiền ngại nhọc. Bạn phải có trách nhiệm sinh con cho đàng hoàng và hãy dốc sức nuôi dạy chúng chu đáo cho đến thành nhân. Cũng đừng lo kinh tế không đủ, vì mỗi đứa con đều mang theo phước báo'.

Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ ca nạo phá thai rất lớn

Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ ca nạo phá thai rất lớn

Thông điệp của nhóm: 'Nếu bạn lỡ có thai, muốn phá bỏ, để bảo vệ thanh danh cho bản thân, gia đình, dòng họ...: Xin hãy gọi cho chúng tôi, tôi sẽ gửi bạn tới mái ấm để được chăm sóc.

Nếu bạn lỡ có thai, muốn phá bỏ, vì hoàn cảnh khó khăn:  Xin hãy gọi cho chúng tôi, tôi sẽ lo liệu để em bé được sinh ra.

Nếu bạn lỡ có thai, muốn phá bỏ, vì không muốn nuôi con,- Xin hãy gọi cho chúng tôi, tôi sẽ tìm người giúp nuôi em bé.

Nếu bạn đã sinh con, không muốn nuôi, đừng vứt bỏ!

Nhóm khẩn cầu: 'Xin hãy gọi cho chúng tôi, tôi sẽ có cách nuôi dưỡng em bé. Nếu bạn lỡ phá thai, đừng vất bỏ: Xin hãy gọi cho chúng tôi,chúng tôi sẽ lo liệu nơi an nghỉ.

Sau đây là contact liên hệ với nhóm:

Chị Thoa: 0906302323

Anh Khang: 0945443444

Anh Tài: 034232418

Anh Nam: 0933555709

Anh Tuấn: 0938212076

Chị Châu: 0945202416

Anh Minh: 0973260331.

Hãy chia sẻ thông điệp

Những tấm lòng nhân ái của nhiều Phật tử nói trên rất đáng được biểu dương, công đức vô lượng.

Hãy cùng Phatgiao.org.vn chia sẻ thông điệp này vì sự chia sẻ của bạn sẽ cứu được nhiều mạng sống trên cuộc đời này, chia sẻ ấy sẽ mang nhiều phước báu cho bạn và gia đình.

Dưới góc nhìn Phật giáo, nạo phá thai dù muốn hay không đều mang một nghiệp báo rất nặng nề (bấm vào đây xem chi tiết).

Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ phá thai cao nhất châu Á

Theo thống kê chính thức của tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và viện Guttmacher (tổ chức nghiên cứu và chính sách cam kết thúc đẩy sức khỏe và quyền sinh sản và tình dục ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu) năm 2017, số ca nạo phá thai trên toàn cầu là 55,7 triệu ca, trong đó số ca nạo phá thai không an toàn là 25,5 triệu ca. 97% số ca nạo phá thai không an toàn này là ở các nước châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh.

Nạo phá thai an toàn theo định nghĩa của WHO là phải được thực hiện bởi các cán bộ y tế có chuyên môn, có kinh nghiệm trong nạo phá thai và thực hiện trong môi trường vô trùng tuyệt đối.

Ở Việt Nam, số ca nạo phá thai hàng năm theo con số chính thức là 300.000 ca. Việt Nam được tổ chức Y tế Thế giới WHO xếp vào danh sách một trong 5 nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới và là nước có tỷ lệ phá thai cao nhất châu Á. (Xem thêm).

> Quý Phật tử xem ảnh tại đây, khuyến cáo những bạn đọc yếu tim không nên bấm vào link này.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật giáo và người trẻ 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Phật pháp nhiệm mầu: Một cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế phát, hành thiền

Phật giáo và người trẻ 09:46 17/04/2024

“Tôi đã tự hỏi, ý nghĩa và mục đích của cuộc đời mình là gì...” - Kevin Lidin trải lòng.

Diễn viên Quỳnh Lam sẽ kinh doanh quán chay

Phật giáo và người trẻ 11:33 13/04/2024

"Nữ hoàng phim xưa" Quỳnh Lam vừa chia sẻ với báo giới kế hoạch tương lai - sẽ kinh doanh quán chay - khi có tin chia tay bạn trai sau 13 năm gắn bó.

Phật pháp nhiệm mầu: Giác ngộ chỉ trong tích tắc

Phật giáo và người trẻ 19:43 12/04/2024

Melania Babaian đến từ đất nước Armenia xinh đẹp. Nhưng chúng tôi hay gọi tắt tên cô là Mela thân thương mỗi khi trò chuyện.

Xem thêm