Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 17/02/2016, 17:44 PM

Bắc Ninh, Nghệ An: Các chùa tổ chức lễ cầu an đầu năm

Dịp này, tại một số chùa như Hồng Phúc, Phúc Thành, Đông Yên, An Thái ….cũng đã cử hành nghi lễ cầu an đầu năm. Các khóa lễ cầu an  được tổ chức từ nay cho đến Rằm tháng Giêng để phật tử và người dân đến hành lễ,

Bắc Ninh: Chùa Diên Quang tổ chức lễ Cầu an đầu năm Bình Thân

Trong thời tiết mùa xuân đầu năm ấm áp, người người nô nức đón một năm mới với bao ước mơ và tràn đầy khát vọng. Đây là dịp để chúng ta tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống cao đẹp của dân tộc. Là dịp mọi người đi chùa lễ Phật cầu an cho gia đình và cho bản thân để cho một năm mới bình an vạn sự kiết tường. Đồng thời đốt nén tâm hương cúng dường Tam Bảo hầu bày tỏ lòng hiếu đạo của người con Phật.
 
Trên tình thần đó, ngày 7/Giêng/Bính Thân (14/2/2016) tại chùa Diên Quang (thôn Guột, xã Việt Hùng, huyện Quế Võ) đã tổ chức lễ Cầu An đầu năm. Chứng minh có Đại đức Thích Tâm Quán – trụ trì chùa Diên Quang, Chư tôn đức tăng các tự viện và hơn 5.000 quý phật tử khắp nơi về tham dự.  

Sau khi cung nghinh Chư tôn đức quang lâm là phần chúc Tết đầu năm của đại diện quý phật tử. Bằng tất cả tấm lòng và sự tôn kính, đại chúng đồng ngưỡng nguyện hồng ân Tam Bảo gia hộ cho quý Thầy thân tâm an lạc, đạo tâm kiên cố, đạo quả viên thành để dìu dắt chúng sinh trên bước đường tu học.

Đáp lại tình cảm đó, đại đức Thích Tâm Quán đã có đôi lời chúc phúc và dặn dò đầu năm đến quý phật tử. Bắt đầu một năm mới ai ai cũng cầu nguyện cho bản thân, gia đình thật nhiều sức khỏe, bình an và hạnh phúc. Nhưng để đạt được điều mình muốn thì mỗi người lại làm theo một hình thức khác nhau, nhiều khi không mang lại lợi ích thực sự mà ngược lại còn gây thêm nghiệp cảm khổ đau. Chính vì vậy, Thầy khuyên mọi người nên áp dụng lời Phật dạy vào chính cuộc sống của bản thân và gia đình, cụ thể hơn là bằng cách giữ gìn và thực hành năm Giới của người tại gia. Đây là phương pháp căn bản nhất để đem lại lợi ích, an lạc và hạnh phúc cho mọi người.

Sau những lời dặn dò và chúc phúc đầu xuân của Thầy trụ trì đại chúng bước vào khóa lễ tụng kinh cầu an đầu năm trong niềm hoan hỷ của mọi người. 
 
Vào buổi chiều là thời pháp thoại do Đại đức Thích Tâm Quán – trụ trì chùa Diên Quang và Đại đức Thích Chiếu Túc chia sẻ. Qua đây quý Thầy đã giải đáp những thắc mắc của quý Phật tử trong vấn đề tu học cũng như cuộc sống. Giúp mọi người hiểu đúng hơn về lời Phật dạy, phương pháp thực hành các pháp tu và cách áp dụng vào cuộc sống hằng ngày để có được an lạc, hạnh phúc. Cuối ngày là phần cúng Mông Sơn Thí Thực và phóng sinh. 

Cũng trong dịp này, Chùa đã gửi tặng đến toàn thể mọi người phần quà Pháp bảo gồm: DVD “Khánh Thành Chùa Diên Quang”, DVD “Hoa Đăng Vía Phật Di Đà”, DVD “Pháp Luân”, “Lịch Khóa Tu 2016”.

Tâm Từ

Nghệ An: Rộn ràng khóa lễ cầu an đầu năm 

Sáng ngày 10/Giêng/Bính Thân (17/2/2016) chùa Chí Linh  (Yên Thành) đã tổ chức khai Pháp hội Dược Sư cầu an đầu năm.

Theo đó, Đại đức Thích Tuệ Minh phó trụ trì chùa Chí Linh  đã cử hành nghi thức khai pháp hội dược sư theo nghi thức truyền thống, có gần 3000 phật tử và người dân đến đăng ký cầu an tại chùa.

Không chỉ riêng phật tử đến cầu an đầu năm  mà dịp này, tại ngôi chính điện chùa Đền – Chùa Gám (chùa chí Linh)  rất nhiều người dân đã đến thắp  nén tâm hương lễ Phật với tấm lòng thành kính. 
Khóa lễ cầu an tại chùa Chí Linh với hàng ngàn người dân và phật tử tham dự
Đại đức Thích Tuệ Minh, cho biết “như đã thành thông lệ hằng năm vào ngày 10 tháng 01 Âm lịch, nhà chùa tiến hành làm lễ cầu an đầu năm với niệm mong cầu sự bình an, may mắn, an lạc cho mọi người, mọi nhà  trong năm mới” 

Trước đó, ngày 15/2 tại chùa Yên Thái (Quỳnh Lưu), chùa Đức Hậu (Tp.Vinh) cũng đã tổ chức khai kinh khóa lễ cầu an cho hàng ngàn phật tử trong và ngoài tỉnh 

Dịp này, tại một số chùa như, Hồng Phúc, Phúc Thành, Đông Yên, An Thái ….cũng đã cử hành nghi lễ cầu an đầu năm. Các khóa lễ cầu an được tổ chức từ nay cho đến Rằm tháng Giêng để phật tử và người dân đến hành lễ, nguyện cầu cho bản thân và gia đình trong năm mới được mạnh khỏe, bình an.

Hữu Tình 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm