Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 12/02/2020, 10:51 AM

Bác sĩ Trần tư vấn phòng chống virus corona trên mạng xã hội

Sự hỗ trợ tư vấn trên mạng xã hội giúp chống nhiễu thông tin sai lệch và sức lan tỏa rất rộng của mạng xã hội khiến hành động thiện nguyện của các bác sĩ đạt hiệu quả cao, trấn an cộng đồng.

> Phòng chống virus corona

Khi sự truyền lan virut corona khiến cả thế giới lo âu, có cả những lo âu từ sự bất ngờ và thiếu thông tin. Bên cạnh các hành động thiện nguyện như hỗ trợ tài chính, tặng khẩu trang, còn có sự nhiệt tâm hỗ trợ thông tin bằng việc tư vấn qua truyền thông của các nhà chuyên môn giúp cộng đồng có đủ thông tin và chính xác để phòng vệ bảo vệ sức khỏe, không đến nỗi lo âu thái quá do thiếu hiểu biết.

Bác sĩ Trần sinh năm 1979 tại Bạc Liêu, hiện đang là bác sĩ tại một bệnh viện tại Hoa Kỳ.

Bác sĩ Trần sinh năm 1979 tại Bạc Liêu, hiện đang là bác sĩ tại một bệnh viện tại Hoa Kỳ.

Sự hỗ trợ tư vấn trên mạng xã hội giúp chống nhiễu thông tin sai lệch và sức lan tỏa rất rộng của mạng xã hội khiến hành động thiện nguyện của các bác sĩ đạt hiệu quả cao, trấn an cộng đồng.

CTV phatgiao.org.vn ấn tượng với trang Facebook của bác sĩ đồng hương Bạc Liêu Huynh Wynn Tran. Nhiều cuộc nói chuyện trực tuyến của vị bác sĩ trẻ tài năng gốc Việt này từ Mỹ được chia sẻ trên cộng đồng mạng tạo hiệu ứng khá tốt.

Capture

Các đề tài bác sĩ Trần triển khai bao gồm tư vấn về tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể trước sự lan truyền của virut corona, cách sử dụng khẩu trang, tác dụng của thể dục.

Bác sĩ Trần nắn chỉnh lệch lạc trong nhận thức về dịch bệnh, đánh giá cao chuyên môn của đồng nghiệp ở Việt Nam và tình hình lạc quan khi các ca điều trị khỏi bệnh ngày càng cao. Bác sĩ Trần trả lời từng câu hỏi cụ thể và hướng sự quan tâm về đồng bào ở Việt Nam trong sự đối phó với dịch bệnh. Các đề tài của bác sĩ gieo tinh thần lạc quan, sự hiểu biết cần có cho cộng đồng.

Bác sĩ Trần hướng dẫn phòng chống virus corona trên mạng xã hội.

Bác sĩ Trần hướng dẫn phòng chống virus corona trên mạng xã hội.

Bác sĩ Trần sinh năm 1979 tại Bạc Liêu đã vật lộn gian nan ở xứ người từ xuất phát năm cuối ngành kiến trúc ở Việt Nam, và đã thành công khi hội nhập tốt, có danh phận tiến sĩ y khoa, giảng viên một trường đại học y ở Mỹ và là một nhà nghiên cứu y khoa có danh tiếng ở Hoa Kỳ. Bác sĩ Trần có những cuộc nói chuyện với cộng đồng phật tử khá thành công và lượng thông tin tư vấn của ông trên mạng rất đáng kể.

Sự chia sẻ của bác sĩ Trần trong lúc này thực sự ý nghĩa.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Xem thêm