Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 18/09/2020, 09:04 AM

Bạn đọc Phatgiao.org.vn ủng hộ cho em Nguyễn Phạm Thị Nhung

Sau khi đăng tải bài viết: “Nghị lực vượt lên số phận của nữ sinh mồ côi”, thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn, vất vả của gia đình em Nguyễn Phạm Thị Nhung, trước ngày em nhập học Đại học, nhiều bạn đọc Phatgiao.org.vn đã chung tay giúp đỡ em Nhung.

Bạn đọc Phatgiao.org.vn trao gần 35 triệu đồng mẹ con chị Hà Thị Sen

Ngày 17/9, chúng tôi cùng BGH nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên và tận tay trao 10,2 triệu đồng tiền ủng hộ của bạn đọc tặng em Nguyễn Phạm Thị Nhung. Trong đó: ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế 2 triệu đồng; Thượng tá Ngô Nam Cường - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh TT Huế 500.000 đồng; Cô giáo Nguyễn Thị Hoài Thu - Nguyên Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng 1 triệu đồng; TS Trần Khánh Phong - Phó HT trường THPT Hai Bà Trưng 1 triệu đồng; Cô Nguyễn Thị Hoa Phượng - Phó Hiệu trưởng, cô Diệu Minh, thầy Nguyễn Văn Rin (GV trường THPT Hai Bà Trưng) mỗi người 500.000 đồng; Anh Dương Quang Phong - Phòng CSMT Công an tỉnh TT Huế 200.000 đồng và VP Báo Pháp luật Việt Nam khu vực Bình Trị Thiên 1 triệu đồng.

Như Phatgiao.org.vn đã thông tin, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nguồn sống của ba mẹ con Nhung chỉ dựa vào việc trồng ít rau, nuôi vài con gà rồi đem ra chợ bán nhưng Nhung vẫn luôn từng bước nỗ lực để thực hiện ước mơ được làm biên dịch viên.

Tác giả (áo xanh) trao tiền bạn đọc Phatgiao.org.vn cho em Nguyễn Phạm Thị Nhung.

Tác giả (áo xanh) trao tiền bạn đọc Phatgiao.org.vn cho em Nguyễn Phạm Thị Nhung.

Em Nguyễn Phạm Thị Nhung - cựu học sinh lớp 12D2, Trường THPT Hai Bà Trưng được mọi người biết đến là một cô bé nỗ lực vượt lên số phận, đặc biệt là có tinh thần hiếu học. Nhung sinh ra và lớn lên trong gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Thủy Bằng (TX Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế). Gia đình có 4 người nhưng ba của Nhung là anh Phan Văn Thẻo (SN 1965) mang bệnh tâm thần, mẹ em là Nguyễn Thị Nguyệt bị tai biến không thể lao động nặng, chị gái Nhung là Nguyễn Thị Nhi cũng bệnh tật nên đã nghỉ học sau khi tốt nghiệp THCS.

Năm 2012, khi Nhung đang học lớp 4, bố của em sau một đêm ngủ đã không bao giờ trở dậy. Gia đình không ai lao động nặng được, nguồn sống của ba mẹ con Nhung chủ yếu dựa vào việc trồng rau (dền, xà lách, khoai, sắn, gừng) và khoảng 10 con gà. Nhiều khi thời tiết khắc nghiệt, mưa nhiều, nắng hạn, việc trồng rau không thuận lợi, thu nhập càng bấp bênh.

Cậu bé mồ côi oằn mình cõng gạch kiếm 2.000 đồng giữa mùa dịch Covid-19

Khó khăn là vậy nhưng chị Nguyễn Thị Nguyệt vẫn luôn cố gắng chắt bóp chi tiêu để lo cho Nhung học hết chương trình THPT. Dù không quá xuất sắc nhưng trong 12 năm học, Nhung luôn phấn đấu theo đuổi ước mơ làm biên dịch viên.

Trong kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia (năm học 2019 – 2020) vừa qua, Nhung đã thi đỗ vào trường Đại học Ngoại ngữ Huế (khối D15) với tổng số điểm 3 môn 24,65 điểm (Văn 9,5; Địa 8,75 và Anh văn 6,4). Với số điểm này, Nhung đã có thể xem là tân sinh viên của ngành tiếng Hàn, ước mơ làm biên dịch viên của em cũng gần hơn.

Ước mơ đặt chân vào giảng đường của cựu nữ sinh Đồng Khánh - Hai Bà Trưng xem ra còn lắm gian nan, rất cần được sự chia sẻ, tiếp sức của những tấm lòng nhân ái... Mọi giúp đỡ xin gửi về em Nguyễn Phạm Thị Nhung, điện thoại 0905538976. Địa chỉ: Thôn Châu Chữ, xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm