Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 15/03/2019, 14:55 PM

Bắt tên trộm chuyên đột nhập đền, chùa để cạy hòm công đức

Chỉ trong vòng 2 tháng, Hoan đã 8 lần đột nhập vào các chùa, đền để cạy hòm công đức lấy tiền. Ngày 14-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh (Nghệ An), cho biết đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Đình Hoan (SN 1987, trú phường Quán Bàu, TP. Vinh) về tội “Trộm cắp tài sản”.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất

Trước tình trạng nhiều đền, chùa trên địa bàn TP. Vinh bị kẻ gian đột nhập cạy phá hòm công đức trộm tiền, Công an TP. Vinh đã vào cuộc điều tra. 

Ngày 14/3, sau quá trình điều tra, Công an TP. Vinh đã xác định được Trần Đình Hoan chính là đối tượng gây ra các vụ trộm cắp trên. Ngay sau đó, Công an TP. Vinh đã bắt khẩn cấp Hoan để phục vụ công tác điều tra. Quá trình bắt giữ, khám xét trong cốp xe máy của Hoan, lực lượng công an thu giữ được một cục tiền lẻ chưa kịp tiêu xài.

Đối tượng Hoan tại cơ quan công an.

Đối tượng Hoan tại cơ quan công an.

Theo lời khai của Hoan, chỉ trong vòng 2 tháng gần đây, đối tượng đã 8 lần đột nhập vào các đền chùa trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh lấy đi số tiền hơn 80 triệu đồng.

Vụ trộm gần nhất là rạng sáng 20-12-2018, đối tượng này đã tháo biển số xe máy rồi mang theo “đồ nghề” đột nhập chùa Cần Linh (phường Cửa Nam, TP. Vinh). Sau khi vào được trong chùa, Hoan đã cạy 12 hòm công đức rồi lấy đi số tiền hơn 13 triệu đồng.

Tang vật và dụng cụ mà Hoan dùng để đi trộm tại các nhà chùa.

Tang vật và dụng cụ mà Hoan dùng để đi trộm tại các nhà chùa.

Cùng với thủ đoạn tương tự, trước đó Hoan cũng đã đột nhập đền thờ Quang Trung, đền thờ Trần Hưng Đạo (TP. Vinh), chùa Cổ Am (huyện Diễn Châu, Nghệ An), chùa Đại Tuệ (huyện Nam Đàn, Nghệ An), chùa Long Khánh (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), đền thờ Bùi Cầm Hổ (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) phá hòm công đức trộm tiền.Riêng chùa Cần Linh, Hoan đã 2 lần đột nhập trộm tiền công đức.

Một hòm công đức bị Hoan cạy phá để trộm tiền

Một hòm công đức bị Hoan cạy phá để trộm tiền

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Trộm cắp ở chùa là tạo nghiệp sẽ chịu quả báo

Trong giáo lý nhà Phật thì tất cả mọi sự việc xảy ra trong đời sống đều có quy luật nhân quả. Bất cứ một việc thiện hay ác nào cũng đều có nhân quả báo ứng, tức là gieo nhân nào thì sẽ gặp quả ấy. Trộm cắp cổ vật cũng không nằm ngoài phạm trù phải chịu quả báo.

Quả báo của sự trộm cướp, nặng thì nghèo cùng vô số kiếp hoặc làm thân súc vật để đền trả cho người, nhẹ thì ruộng vườn, nhà cửa, tài sản bị thiên tai lũ lụt, hỏa hoạn, sóng thần, động đất phá hủy.

Chúng ta hãy nên tin sâu nhân quả làm lành được hưởng phước, làm ác chịu khổ đau. Nhân trộm cướp là việc làm xấu ác, cả thế giới loài người đều không chấp nhận nên có luật pháp chế tài, phạt tù, nặng thì tử hình, huống hồ là luật nhân quả luôn âm thầm chi phối.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm