Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 20/10/2022, 13:39 PM

Bên dòng độ lượng…

Người xưa thường nói: “Người đang làm, trời đang nhìn”, ẩn sâu bên trong đều có nhân quả an bài. Hãy bảo trì tâm lương thiện đối đãi người khác, thời thời khắc khắc nhắc nhở bản thân mình làm người con Phật. Bạn nhất định sẽ có một tương lai tươi sáng!

Audio

Hầu như bên trong mỗi người đều có nổi khổ riêng không muốn người khác biết đến. Có khi, con người ta thích đi đây đi đó cũng chỉ để giải thoát muộn phiền, nguôi quên những chuyện lòng không nói được cùng ai, họ tìm đến thiên nhiên và cảm thức nỗi đau mình như nhỏ lại, bao nỗi niềm tan biến vào không gian vô tận của đất trời. Dùng hoàn cảnh để ''độ tâm'', dẫu chỉ là sự thay thế mang tính nhất thời nhưng cũng là điều cần thiết cho những ai chưa sống được với thiền tâm trọn vẹn.

Học độ lượng và tha thứ

Capture

Suy cho cùng, người làm ta tổn thương cũng rất đáng thương, bởi vì họ cũng bị áp lực Tham Sân Si thúc đẩy, chi phối nên không tự chủ được bản thân mình . Hãy mỉm cười và chúc phúc cho người mà bạn không thích. Còn đối với người mà bạn yêu thương, hãy tiếp tục chân thành đối đãi là được rồi, và đừng mong họ sống nghĩa tình với bạn, bản chất tâm con người là vô thường, ta muốn họ chân thường với ta, ta sẽ khổ vì cái điều không thể này bạn ạ!

Người xưa thường nói: “Người đang làm, trời đang nhìn”, ẩn sâu bên trong đều có nhân quả an bài. Hãy bảo trì tâm lương thiện đối đãi người khác, thời thời khắc khắc nhắc nhở bản thân mình làm người con Phật. Bạn nhất định sẽ có một tương lai tươi sáng!

Ai không lục dục, thất tình?

Đời yên vui bởi cái nhìn trạm nhiên

Vẫn là sống giữa trần duyên

Vẫn lòng sen ngát giữa miền trược ô.

 

Vui, buồn...muôn kiếp nhấp nhô

Sóng lòng độ lượng vỗ bờ yêu thương

Trăm năm mộng mị vô thường

Hẹn tương phùng dưới cội nguồn Vô Ưu...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội luận: Đề kháng (5)

Góc nhìn Phật tử 07:30 08/05/2024

Đề kháng với chướng ngại, với nghịch duyên để có đời sống nhẹ nhàng thảnh thơi đó là việc khó khăn cực kỳ vì cái chướng duyên bao giờ cũng vây bọc quanh ta không rời.

Thanh lọc tâm bằng câu niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 12:53 07/05/2024

Hôm nọ tôi có việc nên đi xe buýt, vì tuyến xe này chỉ có mỗi tài xế nên vé được bán tự động. Tôi lên xe, loay hoay chưa biết trả tiền thế nào, bỗng nhìn thấy cái hộp, tôi liền bỏ tiền vào rồi đợi gửi lại tiền thừa.

Hội luận: Xả bỏ chướng ngại (4)

Góc nhìn Phật tử 15:00 06/05/2024

Thiện ác nếu nhìn thấu đáo em sẽ thấy mọi thứ đều khác. Tình thương yêu (thiện) có thể biến thành ghen tuông, hận thù (ác) mọi năng lực sáng tạo của con người cũng vậy các loại hung khí (ác) nếu biết dùng cho nhu cầu sinh hoạt lại là (thiện).

Sống trong ảo tưởng, mê mờ, khi ấy khổ đau sẽ trói buộc

Góc nhìn Phật tử 14:12 06/05/2024

Sống ở đời, chúng ta ai cũng có những nỗi khổ niềm đau, dù ít hay nhiều. Bởi thân thể ta đau nhức là khổ, giận hờn là khổ, tiếc thương cũng khổ… Có rất nhiều yếu tố làm cho ta khổ, nhưng chung quy mọi khổ đau đều xuất phát từ chính mình.

Xem thêm