Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 26/06/2017, 04:21 AM

Bến Tre, Bạc Liêu: Bếp ăn nhân ái, ra mắt CLB từ thiện; trao quà tại chùa Giác Hoa

Chiều ngày 01/06/Đinh Dậu (24/06/2017), Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Bến Tre tổ chức lễ công bố quyết định, chuẩn y Ban chủ nhiệm cho 3 CLB (Nuôi heo công đức, Ánh quang minh 4, Hội Từ thiện Phước Điền) trực thuộc thành viên Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Bến Tre và khai trương Bếp ăn nhân ái “Phước Viên” tại xã Tam Phước huyện Châu Thành.

Phát biểu khai mạc, ĐĐ.Thích Trí Thuận, Trưởng Ban TTXH GHPGVN tỉnh Bến Tre đã có lời chào mừng tri ân đến toàn thể quý đại biểu về tham dự, cũng như tán dương tinh thần từ thiện xã hội của tất cả các thành viên trong ban đã tích cực trong 6 tháng đầu nhiệm kỳ, nhất là biểu dương tinh thần ba CLB từ thiện đã tự nguyện xin gia nhập vào Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Bến Tre; biểu dương và tri ân đến Hội Kiều bào Kiều Quyến đã giúp đỡ ban từ thiện địa điểm tổ chức Bếp ăn nhân ái mang tên Phước Viên phục vụ cơm chay miễn phí cho bà con tại địa phương mỗi ngày, đây là một niềm vui chung cho Phật giáo tỉnh nhà, cũng như bước tiến cho hoạt động phật sự của ban từ thiện.

Tiếp đó, ĐĐ.Thích Thiện Nghĩa, Chánh Thư ký ban TT-XH đọc quyết định chuẩn y thành phần Ban Chủ nhiệm cho ba CLB: Nuôi Heo Công Đức, Ánh Quang Minh 4 và Hội Từ thiện Phước Điền; cũng như chấp thuận thành phần nhân sự bếp ăn nhân ái Phước Viên trực thuộc ban TTXH Phật giáo tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ VI (2017-2022).

Cũng tại buổi lễ đại diện cho các CLB, chú Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Chủ nhiệm Bếp ăn nhân ái đã đối trước Chư tôn đức và toàn thể đại biểu nhân nhiệm vụ, với sự quyết tâm phục vụ tốt các chương trình an sinh xã hội tại tỉnh nhà và chương trình phật sự được Ban từ thiện giao phó.

ĐĐ.Thích Pháp Thông, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Bến Tre đã thay mặt BTS có đôi lời đạo từ trong buổi lễ, “tán dương công đức đến toàn thể ban từ thiện đã có những bước hoạt động phật sự thành tựu viên mãn; nhất là buổi lễ ra mắt xác nhập các CLB từ thiện và khai trương bếp ăn nhân ái hôm nay. Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Bến Tre là một trong các ban chủ chốt và hỗ trợ đắc lực cho hoạt động phật sự của BTS và hỗ trợ các ban ngành khác như: Hoằng pháp, Hướng dẫn... trong các hoạt động phật sự…trong tương lai, rất mong các CLB hôm nay gia nhập vào ban từ thiện sẽ phát huy tinh thần từ bi cứu khổ ban vui của đạo Phật, thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội giúp đỡ bà con tỉnh nhà và nhất là bếp ăn nhân ái Phước Viên đi vào hoạt động phần nào chia sẻ bữa cơm nghĩa tình đến với bà con khó khăn.”

Buổi lễ ra mắt BTC cũng tiếp nhận sự cúng dường vào quỹ bếp ăn tiền mặt là 30,190,000 đồng và 100 USD; cùng với nhiều hiện vật như: gạo, mì,….phục vụ cho bếp ăn hoạt động lâu dài.

Kết thúc buổi lễ, Đại đức trưởng ban đã có lời cảm tạ chân thành đến sự tham dự của lãnh đạo Giáo hội và các cấp lãnh đạo chính quyền, bà con phật tử và mạnh thường quân gần xa. Sau đó, đại diện Chư tôn đức và chính quyền tham dự đã cắt băng khai trương và chú nguyện tại cơ sở bếp ăn Phước Viên.

Ban TTXH PG Bến Tre

Bạc Liêu: Trao quà từ thiện tại chùa Giác Hoa

Phần quà gồm, gạo, mì gói, nhu yếu phẩm, một bao thơ 250.000 đồng... Tổng trị giá 80.000.000đ. Đây cũng là truyền thống của ngôi chùa Giác Hoa từ thuở khai sơn đến nay.

Đầu thế kỷ 20, khi vùng Châu Đốc, Long Xuyên, Sa Đéc, bị lũ lụt, dân tình khốn khổ, đích thân cố ni trưởng Thích nữ Diệu Ngọc (Bà Hai Ngó) đã chở hàng chục tấn gạo trợ giúp dân những vùng trên.

Sau khi xây dựng ngôi chùa Giác Hoa xong, nhận thấy địa phương có nhiều con em thất học, Ni trưởng xây trường học rồi rước thầy về dạy, khuyến khích cha mẹ đưa con đến trường.

Trong khuôn viên chùa Ni trưởng xây nhà trữ quan tài để giúp người nghèo trong tang khó. Hai ngôi chùa Châu Viên và Châu Long cũng được Ni trưởng thành lập ở hai địa phương là ấp Công Điền và ấp Bà Chăng thuộc xã Châu Thới, hai cơ sở tự viện này ngoài việc góp phần chấn hưng Phật giáo, và chia sẻ từ thiện xã hội giống như chùa Giác Hoa.

Phật giáo tỉnh Bạc Liêu hiện có 8 cơ sở y học dân tộc, 2 cơ sở khám chữa bệnh tây y; công tác từ thiện xã hội nhiệm kỳ qua (2012-2017) đạt trên 112 tỷ đồng.

Vân Tuyền
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm