Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 05/12/2016, 07:25 AM

Bến Tre, Sóc Trăng: Xây cầu; giúp đỡ gia đình người bệnh

Sáng ngày 05/11/Bính Thân (03/12/2016), tịnh viện Pháp Hạnh (ấp Bến Đò 1, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, Tp.HCM phối  hợp với UBND xã Mỹ Nhơn tổ chức lễ khánh thành cầu Pháp Hạnh tọa lạc tại ấp Nhân Quới, xã Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

 
Cầu Pháp Hạnh thi công trong 45 ngày, chiều ngang 2m, chiều dài 18m, gồm 3 nhịp, bằng bê tông cốt thép. Cùng với việc xây cầu, tịnh viện Pháp Hạnh còn đổ đá đắp đường giao thông nông thôn nối liền với cầu mới xây dựng, chiều dài 320m, hơn 50 m3 đá.

Tổng kinh phí gần 80 triệu đồng, trong đó các nhà hảo tâm ủng hộ tiền, vật chất và nhân dân trong vùng ủng hộ ngày công để đóng góp xây cầu và đắp đường.

Phan Lưu – Pháp Thiện

Sóc Trăng: Ba người bệnh tật trong một gia đình

Đến khu chợ Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, hỏi nhà ông Quang ai cũng biết hoàn cảnh của gia đình ông.

Nhiều năm trước ông chí thú làm ăn, tích cóp được chút ít, ông xây căn nhà khang trang thay cho căn nhà cũ đã bị dột nát, chi phí không đủ phải vay mượn của ngân hàng 50 triệu đồng, cho đến nay vẫn chưa thanh toán được. Nhà xây xong không bao lâu thì đứa con trai tên Kha Hoàng Quân, 35 tuổi đang làm công ở Tp.HCM, bỗng phát bệnh và đi khám bác sĩ cho biết bị ung thư vòm họng, tiếp đó là ông: Kha Hán Quang 64 tuổi bệnh ung thư phổi. Khoảng 6 tháng nay, đứa con trai út tên Kha Hoàng Phúc 33 tuổi, trong lúc chạy xe đến nhà của bà nội để lấy chiếc gậy cho cha tạm sử dụng, thì tự té gãy chân trái. Thế là gánh nặng cơm áo, gạo, tiền trị bệnh dồn lên đôi vai của bà Lâm Mỹ Dung 62 tuổi, bà nói:

- Trị bệnh cho mấy cha con tới hết tiền luôn cô ơi. 

Người em, của bà thấy chịu không nổi đã tiếp nuôi đứa bị ung thư vòm họng. 
 
Bác sĩ Kiêm Đại người từng điều trị bệnh cho ông Quang nói:

- Nhà này, thấy vậy chứ khó khăn lắm, có 2 người bệnh còn gặp thêm con bị tai nạn nữa.

Tuy nhà ở tại chợ, nhưng những món hàng gia dụng bà bán, không thấy ai đến mua, hỏi ra mới biết là do phải đưa chồng con điều trị bệnh, dài ngày, đóng cửa liên tục, nên mất mối mua hàng và có ngày không bán được đồng nào. Thật là xót xa.

Mới đây, là đến ngày bệnh viện hẹn phẫu thuật lại cho Phúc mà gia đình đã cạn kiệt không còn khả năng.. Nhóm từ thiện ở Phường 1, đã vận động bạn bè và nhờ sự trợ giúp của Hội Tâm Đức hỗ trợ hơn 5 triệu đồng, để em Phúc đi phẫu thuật. 

Bây giờ và thời gian tới, gia đình sẽ còn đối diện với những khó khăn, bởi đứa con gái vừa ly dị chồng, phải làm thuê ở Tp.HCM để nuôi 2 đứa con, nên không có tiên gửi về phụ giúp. Đứa con dâu vợ của Phúc bỏ chồng và con từ 20 tháng tuổi đến hôm nay không quay lại. Mọi thứ trong ngoài chỉ có bà Dung, một gia đình nuôi 1 người bệnh thôi cũng đã khó khăn, mà bà phải lo lắng đến 3 người, rồi đứa cháu nội đang học lớp 2, dẫu hoàn cảnh như vậy nhưng bà vẫn lo cho cháu ăn học, hàng ngày đứa cháu phải quá giang người tốt bụng gần đó, để đi và về. 

Hy vọng nhiều tấm lòng hảo tâm sẽ sớm đến với gia đình này. 

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm