Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 04/03/2017, 21:30 PM

Bình Dương: Khai mạc Lễ tưởng niệm đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo

Sáng ngày 06/02/Đinh Dậu (03/03/2017), tại chùa Hội An, Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, thành phố mới Bình Dương; Phân Ban Ni giới trực thuộc Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ tưởng niệm đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và các bậc trưởng lão tiền bối ni.

Đến tham dự buổi lễ tưởng niệm có HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; ông Trần Tấn Hùng, Phó Trưởng BTG Chính phủ; cùng chư tôn đức thường trực BTS GHPGVN tỉnh, chư tôn đức ni Phân ban Ni giới T.Ư; Phân ban Ni giới các tỉnh, thành và đông đảo chư ni trong toàn tỉnh và phật tử gần xa đồng tham dự.
 
Diễn văn khai mạc của NT.Thích Nữ Pháp Như, Trưởng Phân ban Ni giới tỉnh Bình Dương đã nói: "Nhờ sự nỗ lực tu tập và đoàn kết hòa hợp của tất cả con gái mang dòng họ Thích, giáo đoàn Ni giới do Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo thành lập cách đây trên 25 thế kỷ đã phát triển ngày một lớn mạnh, hương từ lan tỏa muôn phương, lưu xuất biết bao những bậc danh ni tiền bối, xứng đáng là mô phạm cho hàng ni chúng thế hệ mai sau”.

Tại buổi lễ tưởng niệm, HT.Thích Huệ Thông, Ủy viên Thư ký HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh đã hoan hỷ phát biểu chúc mừng. 

Thành tâm hướng về ân đức của Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và công hạnh của các bậc Trưởng lão ni tiền bối - những thế hệ đã dày công vun bồi và cống hiến cho đạo pháp và dân tộc. Ni sư Thích Nữ Từ Thảo, Phó BTS Phật giáo tỉnh, Chánh Thư ký Phân Ban Ni giới tỉnh đã cung tuyên tiểu sử Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo. Cuộc đời và công hạnh của Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư ni tiền bối vẫn còn nguyên giá trị trong mỗi người con gái mang dòng họ Thích, để rồi hôm nay những người con gái của đức Phật, những người nối tiếp mạng mạch truyền thừa của Thánh Tổ Ni và chư tôn đức ni tiền bối đang được cùng nhau ôn lại trang Phật sử huy hoàng của Ni đoàn.

Sau lời lược sử Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo là văn tưởng niệm Thánh Tổ Ni do NS. Thích Nữ Diệu Đoan tuyên đọc.

Kế đến là thành quả của Ni giới GHPGVN do NT.Thích Nữ Nhựt Khương, Phó Trưởng Phân ban Ni giới T.Ư trình bày. Tiếp đó là lời huấn từ của NT.Thích Nữ Tịnh Nguyện và lời đạo từ cao quý của HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN.

Được biết năm 2018, Phân Ban Ni giới tỉnh Đồng Nai sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức Đại lễ tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo. Thêm một lần nữa những người con gái mang dòng họ Thích lại có cơ hội cùng trở về bên nhau ôn lại những công hạnh cao quý của các bậc Tổ thầy một cách tôn kính và trọn vẹn nhất.

Lời cảm tạ của BTC do NS.Thích Nữ Diệu Thường, Trưởng Ban đối ngoại Phân ban Ni giới Bình Dương đã khép lại buổi lễ tưởng niệm năm nay trong sự hoan hỷ vào vui mừng của toàn thể chư ni và phật tử cả nước nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng. 
 
Nhân dịp này, BTC buổi lễ phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh đã trao tặng 700 phần quà, mỗi phần trị giá 350.000 đồng cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Thích Nữ Liên An, ảnh: Y Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm