Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 28/05/2023, 10:35 AM

Bình yên cúi đầu trước Đức Phật từ bi!

Con biết giữa cuộc đời thăng trầm và biết bao khổ đau còn có một điểm tựa đầy vững chắc là Từ bi và Trí tuệ của Đức Phật, có một chân lý tồn tại mãi mãi, vượt lên trên những tầm thường của nhân thế, hướng đến giác ngộ và giải thoát.

Giờ phút này, ngồi một mình trong căn phòng ấm áp, ngoài trời thì mưa rơi, nhưng trong lòng chẳng hề chơi vơi. Con thấy mình may mắn, may mắn trong rất rất nhiều người còn đang ngược xuôi trên những lối đi về…Về đâu, con cũng mong rằng đó là một nẻo thiện lành, dẫu đời còn lắm những đưa đẩy xót xa…

Con thấy mình may mắn vì được ngồi đây trong không khí Phật đản bao trùm khắp đất trời, hạnh phúc khi giờ phút này được lắng lòng thanh tịnh, cảm niệm ân đức sâu dày đến Đức Phật vĩ đại.

Con trân trọng thân tâm trong từng huyết mạch, biết ơn tổ tiên, biết ơn nhân duyên thiện lành đã cho con biết đến đạo Phật. Để con biết rằng giữa cuộc đời thăng trầm và biết bao khổ đau còn có một điểm tựa đầy vững chắc là Từ bi và Trí tuệ của Đức Phật, có một chân lý tồn tại mãi mãi, vượt lên trên những tầm thường của nhân thế, hướng đến giác ngộ và giải thoát.

Hạnh phúc khi nhớ đến ngày Đức Phật đản sinh

Ảnh: Bảo Tâm.

Ảnh: Bảo Tâm.

Nếu như ai đó hỏi rằng đạo Phật trong trái tim con là gì? Thì chắc có lẽ con không thể định nghĩa được. Đạo Phật không dừng lại ở khái niệm là gì. Đạo Phật đã đi vào lòng người, con người khóc cười với cuộc đời để rồi tỉnh thức, để rồi hồi sinh…

Hay nói đúng hơn, đến với đạo Phật, người ta học cách chấp nhận và đối diện với khổ đau để thực tập chuyển hóa thay vì trốn chạy…

Đến với đạo Phật, người ta biết chùn chân mỏi gối và dừng lại trước những nghiệp bất thiện, biết sống chánh niệm để tỉnh giác và làm chủ cuộc đời mình.

Để biết rằng thân mạng quý giá này đã từng trôi lăn trong muôn kiếp, giờ đây đến với đạo Phật, người ta càng trân quý hơn mạng sống này để tha thiết một lòng tiến tu cầu giải thoát…

Đến với đạo Phật để giờ phút này con được hòa chung dòng chảy thấm nhuần giáo Pháp đón chào ngày lễ Phật đản thiêng liêng và mầu nhiệm.

Đây cũng là lúc những người con Phật biết quay về nuôi dưỡng thiện tâm, trở về sau những tất bật đời thường với bao cung bậc vui buồn sướng khổ, để cùng đồng lòng đồng tâm gột rửa thân tâm cúi đầu trước Đức Phật từ bi một lần nữa.

Nguyện cho tất cả mọi người, tất cả chúng sinh muôn loài có một mùa Phật đản thật an lạc, sống chánh niệm tỉnh giác, chế tác năng lượng tích cực dẫn đến bình an hạnh phúc tràn đầy!

TP.HCM - 26.05.2023. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩa tình bạn đạo

Góc nhìn Phật tử 09:00 09/05/2024

Ông Xuân Sang cầm ba túi quà được bọc trong bao ny lông màu đen bước vào nhà tôi với một nụ cười chúm chím như mọi lần, nụ cười mang thương hiệu Xuân Sang khó có thể lẫn vào ai được. Thấy cô y sĩ đang chuyền nước cho tôi, ông đưa mắt nhìn tôi như muốn hỏi tình hình sức khoẻ.

Chuyến xe cuộc đời

Góc nhìn Phật tử 16:33 08/05/2024

Cuộc đời xem khác gì đâu/ Tựa như đáp một chuyến tàu dạo chơi/ Lên tàu rồi lại xuống thôi/ Đôi khi tai nạn ít người tránh qua;

Đêm thiền

Góc nhìn Phật tử 15:50 08/05/2024

Đêm khuya thanh vắng, ánh trăng Rằm soi trên nhánh cây Bồ đề rồi sóng sánh trong hành lang chánh điện. Trăng động mà tĩnh, gió tĩnh mà lay, đưa hương sen từ mặt hồ thoang thoảng.

Nhành sen trên chiếc áo lam

Góc nhìn Phật tử 15:30 08/05/2024

Lễ Phật trở về, tôi xếp ngay ngắn chiếc áo lam rồi vuốt phẳng phiu để cất vào ngăn kéo. Tay tôi chạm khẽ chi tiết thêu tay, nhành hoa sen trắng lấp lánh như có ánh hào quang chiếu rọi.

Xem thêm