Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 01/06/2017, 09:36 AM

BR-VT: Hội từ thiện Phật Quang tặng 100 suất quà cho các em học sinh

Sáng ngày 26/05/2017, Hội từ thiện Phật Quang đã đến Trường THCS Trần Đại Nghĩa (xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) tham dự lễ tổng kết năm học 2016 - 2017 và trao tặng 100 suất quà dành cho các em học sinh đạt 4 tiêu chí đạo đức trong chương trình “Khuyến khích đạo đức học đường” mà Hội đã phát động, với tổng số tiền là 20 triệu đồng.


Theo như chương trình đã phát động, và trải qua quá trình rèn luyện, Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Đại Nghĩa đã dựa trên 4 tiêu chí: 

1. Hiếu kính ông bà cha mẹ và người lớn tuổi.

2. Tôn trọng thầy cô.

3. Tử tế với bạn bè.

4. Yêu nước, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, để bình chọn 100 em học sinh đủ điều kiện được nhận phần thưởng KHUYẾN KHÍCH ĐẠO ĐỨC HỌC ĐƯỜNG của Hội từ thiện Phật Quang trao tặng. 

Trước khi trao phần thưởng, cô Tâm Niệm thay mặt Hội từ thiện đã có đôi lời nhắn nhủ với các em học sinh về ý nghĩa của bốn tiêu chí trên. Đồng thời nhấn mạnh, đối với các em “Học tập và rèn luyện đạo đức là việc làm thường xuyên, suốt đời”. Các em phải có lối sống trong sáng, sống có lý tưởng, có hoài bão và ước mơ đẹp, biết sống vì cộng đồng, vì xã hội, biết vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn của mình để phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi và là một công dân hữu ích cho đất nước sau này. Đó chính là những phẩm chất cơ bản mà các em cần định hướng cho mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Các em nên biết: Một xã hội phát triển không chỉ phát triển về mặt kinh tế mà còn phải phát triển về đạo đức, nhất là ở vào thời đại hôm nay, khi mà tình trạng đạo đức của lớp trẻ đang ở mức đáng báo động.

Chương trình “Bồi dưỡng đạo đức học đường” của Hội từ thiện Phật Quang từ nhiều năm nay đã mang đến một sắc màu mới về giáo dục rèn luyện nhân cách cho học sinh. Tại những trường có phát động chương trình “Khuyến khích đạo đức học đường” này thì tỉ lệ học sinh bạo lực học đường gần bằng “không”. Điều đáng mừng là các em trở nên ngoan hơn, biết vâng lời thầy cô và hiếu kính với ba mẹ, biết yêu mến bạn bè. Điều đặc biệt, khi dò hỏi phản ứng của các em trước vấn đề này, đa số đều rất thích, nên các em không ngừng nỗ lực và phấn đấu thực hiện bốn tiêu chí trên bằng những hành động rất cụ thể.

Tại buổi lễ, thầy Hiệu trưởng thay mặt tập thể giáo viên và quý phụ huynh, chân thành cám ơn nghĩa cử cao đẹp và đầy ý nghĩa của Hội từ thiện Phật Quang; đồng thời mong muốn Hội sẽ tiếp tục hợp tác với Nhà trường triển khai chương trình Giáo dục Đạo đức Học đường trong thời gian tới của năm học 2017 – 2018. 

Trong niềm vui của ngày lễ tổng kết năm học 2016 – 2017, 100 em học sinh đã được Hội từ thiện Phật Quang tặng giấy khen và một phần quà là 200.000 đồng tiền mặt. Có thể mỗi phần thưởng không lớn về mặt giá trị vật chất, nhưng về ý nghĩa tinh thần lại là một tình cảm sâu sắc, một sự sẻ chia của những người có tấm lòng quan tâm đến thế hệ trẻ – những chủ nhân tương lai của đất nước.

H.H.N
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm