Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 22/06/2023, 09:23 AM

Ca sĩ Rihanna kêu gọi giúp đỡ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi khí hậu

Tổ chức của cô đã quyên góp hơn 13 triệu euro cho công lý khí hậu vào năm ngoái và từ lâu đã hỗ trợ các cộng đồng Caribe sau thảm họa.

Audio

Rihanna đã tham gia một phong trào kêu gọi cải cách tài chính toàn cầu để giúp đỡ các cộng đồng ở tuyến đầu của biến đổi khí hậu.

Nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới Rihanna

Nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới Rihanna

Siêu sao người Barbadian đã gửi tới Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen và Giám đốc Ngân hàng Thế giới Ajay Banga vào ngày hôm qua, yêu cầu họ “thực hiện các cam kết táo bạo đối với cải cách tài chính và nợ”.

Như dòng trạng thái đăng tải của cô ấy đã chỉ ra, Robyn “Rihanna” Fenty đã tự mình làm rất nhiều việc để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua Quỹ Clara Lionel của mình.

Trong hơn một thập kỷ, Quỹ này đã tài trợ cho các sáng kiến về công lý khí hậu và phục hồi khí hậu ở vùng Caribe và Hoa Kỳ.

“Bạn sẽ tham gia cùng Mia Mottley [Thủ tướng của Barbados] và hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các trường hợp khẩn cấp về khí hậu chứ?” Người anh hùng dân tộc đặt câu hỏi với hai nhà lãnh đạo tài chính.

Tại sao Rihanna kêu gọi cải cách tài chính toàn cầu?

Rihanna đã chia sẻ một liên kết đến tổ chức 'nền tảng hành động' Công dân toàn cầu, tổ chức đang vận động cải cách tài chính toàn cầu để giải quyết các cuộc khủng hoảng đan xen của biến đổi khí hậu, nạn đói và bất bình đẳng.

Một lá thư từ những người có liên quan gửi cho các nhà lãnh đạo thế giới và các tổ chức tài chính có ba điểm chính:

1. Giữ lời hứa. Các quốc gia giàu có đã cam kết huy động 100 tỷ đô la (92 tỷ euro) tài chính khí hậu mỗi năm cho đến năm 2020. Nhưng họ vẫn đang thiếu 16 tỷ đô la (15 tỷ euro) theo Global Citizen, tổ chức này cho biết nguồn tài trợ mới hiện phải được phân bổ.

2. Giải phóng quỹ. Các nhà vận động đang kêu gọi “cải cách cấp bách và cấp bách” đối với hệ thống tài chính quốc tế bao gồm Ngân hàng Thế giới, IMF và các ngân hàng phát triển đa phương khác. Họ muốn thấy các quỹ mới được cung cấp ngay lập tức cho các quốc gia có nhu cầu.

3. Bắt người gây ô nhiễm phải trả giá. Ngày càng có nhiều sự ủng hộ cho nguyên tắc này khi biến đổi khí hậu gia tăng trên khắp thế giới. Cụ thể, Công dân toàn cầu đang yêu cầu “một loại thuế đoàn kết toàn cầu mới đối với những nước phát thải carbon lớn nhất để tài trợ cho hỗ trợ khí hậu và các hàng hóa công cộng toàn cầu khác cho những người ở tuyến đầu của cuộc khủng hoảng.”

Cảm ơn Rihanna vì dòng trạng thái của cô ấy, Mottley nói rằng Sáng kiến Bridgetown - một đề xuất do Barbados dẫn đầu nhằm cải cách thế giới tài chính phát triển - là “cơ hội” mà các nhà lãnh đạo thế giới cần nắm lấy.

Quỹ Clara Lionel của Rihanna làm gì?

Quỹ Clara Lionel (CLF), được đặt theo tên ông bà của ca sĩ, ưu tiên cả khả năng phục hồi khí hậu và công việc công bằng khí hậu.

Kể từ năm 2012, quỹ đã quyên góp hàng triệu USD sau các thảm họa thiên nhiên tàn khốc - bao gồm cả sau các cơn bão Harvey, Irma và Maria năm 2017.

Vào năm 2019, quỹ đã khởi động Sáng kiến phục hồi khí hậu (CRI), tìm cách tăng cường khả năng chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp. Cuối năm đó, CLF đã quyên góp 1 triệu đô la tài trợ sau cơn bão Dorian, cung cấp thực phẩm và thuốc khẩn cấp ở phía bắc Bahamas.

Năm ngoái, Rihanna đã cam kết 15 triệu đô la (13,2 triệu euro) cho phong trào khí hậu thông qua quỹ của mình.

Nữ ca sĩ thông báo rằng khoản quyên góp cho 18 tổ chức công lý về khí hậu sẽ đóng góp cho bảy quốc gia Caribe và Hoa Kỳ. Chúng bao gồm Liên minh Công lý Khí hậu, Mạng lưới Môi trường Bản địa và Phong trào vì Người da đen.

Rihanna cho biết: "Các thảm họa khí hậu đang gia tăng về tần suất và cường độ, không tác động đồng đều đến tất cả các cộng đồng, với các cộng đồng da màu và các quốc đảo đang phải đối mặt với gánh nặng của biến đổi khí hậu".

Các khoản tài trợ, được thực hiện với sự hợp tác của người đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey, sáng kiến từ thiện StartSmall, tập trung vào các nhóm có các nhà lãnh đạo là phụ nữ, LGBT...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhóm Sài Gòn Xanh hơn 1 năm làm sạch 150 kênh rạch

Môi trường 06:48 28/04/2024

Dọn dẹp hơn 2.000 tấn rác, làm sạch hơn 150 kênh rạch tại TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… tạo ra một làn sóng hưởng ứng làm sạch môi trường - là những gì nhóm Sài Gòn Xanh làm được trong hơn 1 năm qua, để nỗ lực "thay áo" mới cho hàng trăm kênh rạch ô nhiễm.

Chung tay gìn giữ môi trường

Môi trường 15:33 27/04/2024

Họ là những công nhân xa quê, hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với mong muốn trả ơn nơi đã tạo công ăn việc làm cho mình, họ tự nguyện lập thành nhóm "Bình Dương xanh".

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Xem thêm