Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 05/06/2023, 14:50 PM

Cách đuổi kiến, muỗi và gián mà không sát sinh

Bạn chỉ cần nhớ ba điểm: “Kiến sợ chua, muỗi sợ cay, gián sợ hương” để đuổi côn trùng hiệu quả. Dưới đây là một số phương pháp tuyệt vời để xua đuổi kiến, muỗi, gián.

Thứ nhất, gián sợ hương

Người ta nói “không diệt được con gián”, nhưng gián cũng có nhược điểm, đó là sợ hương! Ngày nay chúng ta có thể sử dụng xà phòng để xua đuổi côn trùng: Cắt một miếng xà phòng tắm thành một vài miếng nhỏ, cho vào hộp đựng, đổ nước và đặt trong tủ nơi có gián, trong vòng vài ngày, có thể thấy hiệu quả. Gián không chỉ biến mất, mà còn có nhiều mùi thơm dễ chịu hơn trong tủ.Nếu bạn muốn hiệu quả liên tục, chỉ cần thường xuyên bổ sung nước trong thùng chứa xà phòng.

Thứ hai, kiến sợ chua

Trong nhà đặt đồ ngọt, luôn dễ thu hút kiến, dưới đây chúng tôi chia sẻ một mẹo không độc hại, không ô nhiễm lại an toàn và hiệu quả:Toàn bộ quả chanh tươi, cắt làm đôi, ở nơi bạn có thể nhìn thấy kiến và dòng di chuyển của nó, vắt nước chanh, và lấy mặt cắt một nửa thịt trái cây, bôi dọc theo đường đi, tác dụng thần kỳ sẽ cho bạn xác minh những điều kỳ diệu của thiên nhiên!

Vô tình làm chết côn trùng, có phạm giới sát sanh?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thứ ba, muỗi sợ cay

Nhà trồng nhiều hoa cũng dễ thu hút muỗi, có thể trồng tỏi xung quanh bồn hoa, để mùi vị cay đặc biệt của nó thoang thoảng bay đi.Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng muỗi hung dữ thường ngày đã biến mất, ngay cả những con muỗi quá khổ sẽ xuất hiện sau khi mưa, cũng biến mất!Cho nên, đuổi muỗi ngoại trừ quét dọn môi trường sạch sẽ, loại bỏ cành cây khô lá thối, thì thử trồng tỏi sẽ tuyệt đối là thượng sách.

Phương pháp đuổi muỗi:

1. Ngâm một vài viên vitamin C và vitamin B2 trong nước, bôi thuốc lên da, tạo ra một mùi khiến muỗi không dám tiếp cận.

2. Treo rèm cửa màu cam trong nhà, hoặc trên nắp đèn được bao phủ bởi giấy bóng kính màu cam, bởi vì muỗi sợ ánh sáng màu cam, có thể tạo ra hiệu ứng đuổi muỗi rất tốt.

3. Treo một nắm hành tây dưới ánh đèn, hoặc bọc một vài phần hành tây bằng gạc, tất cả các loại muỗi sẽ không bay đến. Hoặc đặt một hoặc hai chậu hoa nhài, cây mã đề, hoa hồng, hoa dạ yến thảo và các loại hoa khác trong phòng, cũng có thể xua đuổi muỗi.

Một cách tuyệt vời để tiêu diệt gián: 

1. Dưa chuột tươi xua đuổi gián: Dưa chuột tươi có thể được đặt trong tủ thực phẩm, gián không dám tiếp cận tủ thực phẩm. Dưa chuột tươi sau hai hoặc ba ngày, cắt nó ra để nó tiếp tục tỏa ra mùi dưa chuột, và xua đuổi gián.

2. Lá đào tươi xua đuổi gián: Đặt lá đào mới hái, đặt ở nơi gián thường lui tới, gián ngửi thấy mùi lá đào liền tránh xa.

3. Hành tây đẩy gián: Nếu bạn đặt một đĩa hành tây thái mỏng trong nhà, gián ngửi thấy mùi của nó sẽ ngay lập tức chạy đi, trong khi cũng có thể trì hoãn sự hư hỏng của các loại thực phẩm khác trong nhà.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Toàn thể vũ trụ đang đi vào trong chúng ta

Kiến thức 07:45 03/04/2024

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có viết một bài hát trong đó có câu "Hạt bụi nào hoá kiếp thân tôi". Đó là một cái nhìn đầy tính thiền và trí tuệ.

Thế nào là rộng duyên lành?

Kiến thức 16:56 02/04/2024

Duyên có nghĩa là quan hệ. Xây dựng mối quan hệ là gieo duyên. Hai bên từng có mối quan hệ qua lại gọi là hữu duyên (có duyên với nhau). Có mối quan hệ lợi ích cho nhau, gọi là thiện duyên (duyên lành).

Đạo Phật là con đường giác ngộ

Kiến thức 13:41 02/04/2024

Đạo Phật là Đạo giác ngộ, có nguồn gốc từ Ấn Độ, do thái tử là Tất đạt đa Cồ đàm (Siddhārtha Gautama) hình thành và sáng lập.

Nghịch lý của bản ngã vô minh

Kiến thức 13:33 02/04/2024

Khi chúng ta không thấy biết rõ một điều gì tưởng tượng liền xen vào tô vẽ thêm thắt để tạo dựng điều ấy thành một khái niệm chủ quan theo tầm nhìn, kiến thức, và kinh nghiệm giới hạn của mình.

Xem thêm