Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/03/2023, 19:55 PM

Cách sám hối nghiệp ái dục

Nếu nghiệp ái dục chưa khởi, đừng để khởi, chúng ta đừng bao giờ chủ quan vì tham ái rất mạnh. Mỗi người phải biết phương pháp, biết đường đi nước bước của nó để ngăn chặn, không cho nó khởi.

Những ai bị dâm dục nặng đều là do quả báo của kiếp trước, đã vô tình hoặc cố tình tạo nghiệp dâm dục, ví dụ như Quan hệ tình dục bừa bãi, chia sẻ văn hóa đồi trụy, kể chuyện dung tục, dạy người làm chuyện bậy, ngoại tình…v.v

Nên kiếp này muốn chuyển nghiệp thì ta phải thành tâm sám hối với Phật, phải tin sâu nhân quả, ý thức lỗi lầm và tha thiết nguyện cầu Tam Bảo, Ơn Trên, Chư Phật gia hộ cho ta vượt qua được nghiệp dâm dục.

Ái dục là gốc rễ của mọi nỗi khổ niềm đau

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ta phải quỳ dưới chân Phật, Ơn trên thành tâm sám hối như sau:

“Lạy Phật, Ơn Trên cho con sám hối những nghiệp ái dục, dâm dục mà con đã gây ra trong quá khứ. Con biết rằng những hành động và suy nghĩ bậy bạ trong kiếp này cũng là do kiếp trước con đã gieo những nhân không tốt. Nay con nguyện tin sâu nhân quả, không sống sai lầm nữa.

Con xin Phật, Ơn Trên từ bi dìu dắt, che chở cho con đủ nghị lực vượt qua được ái dục. Con nguyện sau này sẽ dành trọn cuộc đời để phụng sự cho chúng sinh, khuyên bảo mọi người từ bỏ dâm dục, làm nhiều việc phước thiện để bù đắp lại tội lỗi của mình”.

Từ nay, mỗi ngày con xin kiểm soát hành động, tư tưởng để sám hối, sửa sai và xin nguyện giữ mình không tái phạm.

Hết thảy các tội, con xin chí thành quỳ nơi đây dâng lòng sám hối. Xin chư Phật mười phương, chư Bồ Tát, Đức Mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát chứng minh cho lòng thành của con. (1 lạy). 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nguồn mạch tâm linh

Kiến thức 10:39 09/05/2024

Chủ đề nói về thế giới tâm linh đòi hỏi chúng ta phải có tâm thanh tịnh cao độ mới nhận ra và ứng dụng được. Khởi đầu Đức Phật bảo tất cả mọi người, nói rộng ra là mọi loài đều có hạt giống làm Phật, tức có khả năng thành Phật.

Mùa ngát hương đàm

Kiến thức 10:14 09/05/2024

Hằng năm, cứ vào dịp đến những ngày tháng tư âm lịch, lòng tôi lại dâng lên một niềm hân hoan khôn tả; niềm vui ấy chính là khoảnh khắc đón chờ đến ngày Phật đản, ngày Đức Phật ra đời mang Ánh Đạo Vàng soi chiếu xuống cỏi trần gian.

Phật đản trong tâm người con Phật

Kiến thức 09:52 09/05/2024

Phật Đản - được xem là ngày gieo trồng 'Chân - Thiện - Mỹ' trong mỗi con người, góp phần mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng xã hội, từ đó giúp chữa lành những đau khổ, biến động đầy căng thẳng toàn cầu, thúc đẩy xây dựng môi trường sống lành mạnh, lan tỏa tình yêu thương...

Tình bạn trong một bài kệ Pháp cú

Kiến thức 08:47 09/05/2024

Pháp Cú là một tập hợp những câu dạy ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa của Đức Phật trong ba trăm trường hợp giáo hóa khác nhau. Những bài kệ này do chính Đức Phật khi còn tại thế nói ra trong suốt gần nửa thế kỷ thuyết pháp của Ngài.

Xem thêm