Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 07/06/2024, 10:00 AM

Cái gì diễn ra bên trong tôi là trách nhiệm của tôi

Đau khổ là một lựa chọn. Chúng ta có quyền lựa chọn. Bạn muốn tiếp tục sống một cuộc đời đau khổ hay muốn giải thoát? Đây là điều rất quan trọng, bạn cần phải học hiểu. Hãy học cách tha thứ!

41432495_1766164820118936_8819730190037942272_n

Hãy lấy tha thứ làm một cách sống, bởi vì hàng ngày chúng ta vẫn phải gặp nhiều người nói hoặc làm những điều tổn thương đến mình. Dù đi đâu chăng nữa, chúng ta vẫn phải sống giữa những con người, dù vô tình hay cố ý chúng ta vẫn làm tổn thương đến nhau. Mọi thứ sẽ vẫn còn tiếp tục như thế cho đến khi chúng ta chết.

Bạn chuẩn bị như thế nào cho cái tâm của mình, thái độ của mình rất quan trọng để tiếp tục sống trong một thế giới như thế? Phải thường xuyên phát triển tâm mình, có một trái tim rộng lớn, cao thượng để dù bạn biết có người sẽ làm tổn thương mình, nhưng bạn đã sẵn lòng tha thứ.

Bạn phải tập tha thứ trước khi bị họ làm tổn thương. Sống như vậy có phải tốt đẹp hơn biết bao? Điều đó thật tuyệt vời! Vì vậy tôi đang học để làm điều đó.

Có thể tôi không có đủ khả năng để thay đổi thế giới quanh mình, nhưng tôi có thể thay đổi cách nhìn thế giới bên trong mình. Cái gì diễn ra bên trong tôi là trách nhiệm của tôi, nhưng những cái gì diễn ra ở bên ngoài thì tôi chẳng thể làm được gì nhiều.

Những gì ở bên trong tôi là trách nhiệm của tôi, tôi có thể thay đổi. Tôi có thể tạo ra sự khác biệt, ít nhất là đối với tâm mình.

Đau khổ là một lựa chọn. Chúng ta có quyền lựa chọn. Bạn muốn tiếp tục sống một cuộc đời đau khổ hay muốn giải thoát? Đây là điều rất quan trọng, bạn cần phải học hiểu. Hãy học cách tha thứ…

Trích "Sự tha thứ và lòng khoan dung" - Sư Tâm Pháp dịch. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vết thương tuy lành nhưng sẹo vẫn còn

Sống an vui 07:45 29/06/2024

Dù sau đó con có nói bao nhiêu lần xin lỗi đi nữa, vết thương đó vẫn còn ở lại. Vết thương tinh thần cũng đau đớn như vết thương thể xác vậy…

Nhân duyên

Sống an vui 20:00 28/06/2024

Quay lưng rồi hãy là người lịch sự, khi chia tay nhất định nhớ mỉm cười. Vì biết đâu, lần chia xa này sẽ trở thành vĩnh viễn.

Lang thang tìm bóng chính mình

Sống an vui 18:00 28/06/2024

Tại một thành phố nọ, xuất hiện một lão già. Thoạt nhìn thì biết ngay lão là khách lãng du từ phương xa đến. Cái bao trên lưng lão đã ố màu, sờn rách. Vẻ mặt lão dạn dày sương gió, y phục nhuốm đầy bụi đường. Đôi giày mòn vẹt và rách lỗ chỗ do lão trường kỳ lê gót tha phương.

Những bài toán “làm thế nào để?”

Sống an vui 09:00 28/06/2024

Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng gặp phải những khó khăn về đời sống gia đình, bạn bè, tình yêu, hôn nhân hoặc về công ăn việc làm, danh vọng địa vị, giáo dục con cái, sức khỏe, bệnh tật, vv.. Ai cũng phải đối diện với những bài toán khó trong cuộc đời.

Xem thêm