Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/07/2019, 10:14 AM

Cái khó của Phật giáo Bạc Liêu

Tình hình ngổn ngang của Phật giáo tỉnh Bạc Liêu đã lặng sau đại hội nhiệm kỳ V (2017-2022), Hòa thượng Thích Huệ Trí - Trưởng ban Pháp chế TW Giáo hội Phật giáo VN cùng tân Ban trị sự đã gánh vác xây dựng nề nếp hoạt động Phật sự, sự thanh tịnh các đạo tràng đã dấy khởi sinh khí mới...

>>Góc nhìn Phật tử 

Bài liên quan

Các khóa hạ cho quý tăng ni thường kỳ diễn ra, hoạt động của trường Phật học cao trung ở Quan Âm Phật Đài và cơ sở II của ni giới ở chùa Giác Hoa được duy trì, tăng ni sinh của tỉnh nỗ lực học tập ở các trường Phật học và học viện của Giáo Hội... Công tác xây dựng tôn tạo các cơ sở tự viện trong tỉnh liên tục tạo bộ mặt khang trang cho Giáo Hội ở địa phương, văn phòng làm việc của Ban Trị sự ở chùa Long Phước thành phố Bạc Liêu được xây dựng trang nghiêm.

Phật giáo tỉnh Bạc Liêu đã tham gia các hoạt động của Giáo hội và thực hiện các chủ trương của lãnh đạo hội đồng trị sự cùng các ban viện... Bên cạnh đó, Phật giáo tỉnh đã cùng Phật tử đồng bào chấp hành luật pháp, phụng sự cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện nhân đạo xã hội... Đoàn đại biểu Phật giáo tỉnh đã tham gia Vesak 2019 ở Tam Chúc Hà Nam vừa qua với thành phần đúng qui định cùng các tỉnh thành cả nước.

Hòa thượng Thích Huệ Trí - Trưởng ban Pháp chế TW Giáo hội Phật giáo VN cùng tân Ban trị sự đã gánh vác xây dựng nề nếp hoạt động Phật sự, sự thanh tịnh các đạo tràng đã dấy khởi sinh khí mới... Ảnh minh họa

Hòa thượng Thích Huệ Trí - Trưởng ban Pháp chế TW Giáo hội Phật giáo VN cùng tân Ban trị sự đã gánh vác xây dựng nề nếp hoạt động Phật sự, sự thanh tịnh các đạo tràng đã dấy khởi sinh khí mới... Ảnh minh họa

Bài liên quan

Tuy nhiên, qua tiếp xúc các vị có trách nhiệm của Phật giáo địa phương, nhận ra một số ý đáng quan tâm. Hòa thượng Thích Hoằng Quang - chứng minh Phật giáo tỉnh Bạc Liêu trao đổi: do vai trò trưởng ban pháp chế và làm việc ở TP HCM, Hòa thượng Thích Huệ Trí kiêm nhiệm Trưởng Ban trị sự Phật giáo ở tỉnh xa xôi gần cuối đất khiến công tác lãnh chỉ đạo không hẳn hanh thông, các chuyến đi về nhanh đầy bất tiện, và công tác xử lý thường vụ vẫn đặt trên vai quý vị chư tôn thiền đức trong thường trực Ban Trị sự vốn căn bản là thành phần Ban Trị sự nhiệm kỳ IV, do vậy cái mới khó thấy. Về mặt quản trị, điều kiện làm việc như thế thực sự nan giải cho trọng trách Hòa thượng trưởng ban.

Đấy là cái khó của Phật giáo Bạc Liêu, hiện nay, cần tháo gỡ để Phật sự hanh thông. Thực tế, Giáo hội đã có chủ trương rõ ràng về chống kiêm nhiệm để nâng cao hiệu quả công tác và đấy có lẽ là con đường cho bài toán đặt ra? Nếu Hòa thượng trưởng ban được gỡ bớt gánh nặng, toàn tâm toàn ý cho trọng trách Trưởng Ban Trị sự Phật giáo Bạc Liêu hay ngược lại, cho cương vị lãnh đạo ngành pháp chế giáo hội, sự thay đổi  tốt hơn sẽ diễn ra?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thay vì phán xét hãy tạo ra giá trị

Góc nhìn Phật tử 14:00 24/04/2024

Có một anh họa sĩ theo học nghề của một bậc thầy, sau một thời gian thành thạo nghề rồi, một ngày nọ anh đến nói với thầy của mình: "Thưa thầy, con luôn ấp ủ được vẽ một bức tranh hoàn thiện, vậy xin thầy cho biết con phải làm sao?"

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Góc nhìn Phật tử 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Nhớ nghĩ ân đức của Đức Phật để luôn phát nguyện tu tập

Góc nhìn Phật tử 09:10 24/04/2024

Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực. Khi ta tạo nghiệp, Đức Phật xót thương, phương tiện giáo hóa, mà ta ngu si, không chịu tin theo.

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Xem thêm