Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 17/05/2021, 10:26 AM

Cảm niệm Phật Đản

Kính lạy Đấng Cha Lành của tất cả chúng sinh. Khi tia sáng rọi vào cuộc đời thì bóng đêm dần tan; khi chân lý chiếu vào lòng người thì vô minh dần mất.

Khi Đức Phật xuất hiện giữa đời thì thế giới sẽ dần dần thay đổi để con người thương yêu nhau hơn, để con người bớt lầm lỗi hơn và hướng về lý tưởng giải thoát.

FB_IMG_1549813297811

Qua nhiều thế kỷ bể dâu tang tóc, ngày hôm nay nhân loại giật mình nhìn lại vì không phải tôn giáo nào cũng hiền lành từ ái. Đã có những tôn giáo kích động thù hận giữa người và người, đã có những tôn giáo gây nên chiến tranh giết chóc. Cuối cùng chỉ còn lại đạo Phật sáng ngời lòng từ bi bao la thánh thiện.

Chúng con là những đứa con của Phật, mang trong tim lý tưởng của Phật, sống bằng chân lý của Phật, thở bằng niềm tin với Phật. Chúng con nguyện lòng sẽ thương yêu lẫn nhau trong tình huynh đệ đại đồng, sẽ thương yêu tất cả thế gian còn nhiều khổ đau phiền muộn này, sẽ đem ánh sáng của Phật đến với chúng sinh còn ngại ngùng xa lạ ở khắp nơi nơi.

Tích lũy công đức trong mùa Phật đản - Những việc làm đơn giản mà lợi lạc

Chúng con nguyện sẽ đem hương Ưu đàm từ vườn Lâm Tỳ Ni xưa kia để thả vào hồn muôn triệu người để con người quên đi khổ đau, hận thù, vị kỷ. Vì một lần Phật bước vào trần gian, mãi mãi dấu chân Người sẽ in vào trái tim của từng con người có mặt nơi trần thế.

Có thể con người còn căm ghét, còn oán thù, nhưng rồi một ngày kia, tất cả sẽ phải đón nhận lẽ phải của Từ Bi siêu thoát. Máu phải ngừng rơi, nước mắt phải ngừng trôi, tiếng khó phải tan biến. Con người phải ngỡ ngàng nhìn lại nhau sau biết bao nhiêu thế kỷ điêu tàn giết chóc. Con người phải nức nở tìm lại nhau sau bao nhiêu đổ vỡ nghi ngờ.

FB_IMG_1621218204443

Kệ kính mừng Phật đản của tổ Mã Minh

Bảy bước chân của Người đầu tiên dẫm vào cánh rừng Lâm Tỳ Ni sẽ là bảy niềm vui lớn của chúng sinh muôn vạn kiếp về sau. (Biết thương yêu nhau, Biết làm nhiều công đức, Phát tâm Bồ đề tìm cầu Giác ngộ, Tinh tấn tu tập Thiền định, Sống giữa một thế giới hạnh phúc thanh bình, Thân cận được nhiều vị Thánh, và Đắc được đạo quả). Chúng con đi theo bước chân Người để rồi bước ra khỏi Tam giới. Cúi xin Phật gia hộ cho những đứa con của Người đứng vững giữa phong ba, thành tựu nhiều công đức lành, nội tâm thăng tiến từng ngày, cùng nhau xây dựng cõi đời tràn đầy niềm vui và đạo đức.

Nguyện cho tất cả những ai biết quỳ xuống trong ngày hôm nay được nhiều hồng ân của Phật, tổ tiên cha mẹ được siêu thăng, gia quyến sơn môn phúc lành vô lượng. Nguyện pháp giới chúng sinh đồng thành Phật đạo.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hương thị vườn chùa

Góc nhìn Phật tử 21:51 12/04/2024

Có cây thị cổ già nua/ Quên thời gian, tọa góc chùa, thiền sâu!, Mấy trăm năm, chẳng bạc đầu/ Mạch ngầm ân nghĩa, dãi dầu thủy chung.

Đừng lan truyền lầm lỗi của tha nhân

Góc nhìn Phật tử 11:30 12/04/2024

Hãy nhớ rằng nếu ai đó có lỗi thật thì hãy để một mình người đó có lỗi thôi, đừng thêm người thứ hai có lỗi. Người thứ hai ấy là ai?

Nhập thất: Đường lối và công cụ (13)

Góc nhìn Phật tử 18:00 11/04/2024

Tu tập, đi đến giải thoát hoàn toàn thì khác mà điều này chúng ta chưa nói thật với nhau rằng lối đi của chúng ta chưa thật quang đãng, vẫn còn nhiều mâu thuẫn, vẫn còn nhiều vướng kẹt, chưa thông.

Năng lượng sợ hãi sẽ làm mờ đi con mắt trí tuệ và lòng vị tha

Góc nhìn Phật tử 15:00 11/04/2024

Nỗi sợ không đến từ thực tại nhiều mà đến từ tâm trí. Nỗi sợ đến từ những lo lắng về tương lai, về những điều chưa xảy ra. Nỗi sợ đến từ những tưởng tượng do tâm trí tạo ra.

Xem thêm