Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 13/03/2024, 09:35 AM

Cậu bé thoát chết đuối nhờ niệm Phật

Vào một ngày đầu xuân năm 2000, một cậu học sinh 12 tuổi, con của đạo hữu Mã Phong Vân ở huyện Thông Hứa, tỉnh Hà Nam, trên đường tan học trở về nhà, cậu đi ngang qua mương nước, bất cẩn trượt chân té xuống mương.

791e90cf5be2f7bcaef3

Nước ngập đỉnh đầu, chân không đứng tới, cậu bé đưa tay quờ quạng chẳng bấu víu được vào đâu cả. Tình hình cấp bách, cậu nghĩ thầm lần này là c.h.ế.t chắc.

Cậu chợt nhớ đến ngày thường ở nhà, mẹ cậu tụng Kinh nghe pháp nên đối với Tịnh Độ cậu cũng biết sơ sơ. Cậu nghĩ: “Thôi thì nhiếp tâm niệm Phật vãng sinh cho rồi”. Và bắt đầu niệm Phật.

Ngay khi trong tâm cậu niệm "Nam Mô A Di Đà Phật" thì lạ lùng thay, cậu cảm giác như có người từ dưới nâng mình lên. Phía trên như có người nắm lấy mình quăng ra ngoài một cái, cậu đã ra khỏi mương, từ từ bò lên bờ. Cậu chạy về nhà thay quần áo.

Sáng hôm sau thức dậy cậu nói với mẹ:

- Con nằm mơ thấy có một người nói với con “Cậu tâm ý lơ đễnh, bất cẩn rơi xuống mương, việc này không phải do nghiệp quả gì lớn, vì cậu niệm Phật chúng tôi đều được lợi ích, nên mới cứu cậu ra khỏi mương”.

Niệm Phật, giữ giới sát sinh hồi hướng cho mẹ hết khối u ở ngực

Mã Phong Vân kính thuật, Mã Minh kính ghi - Trích sách "100 Truyện Niệm Phật Cảm Ứng" - PS. Huệ Tịnh. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện kể về thần chú

Tư liệu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Câu chuyện có thật về sự chủ động tái sinh

Tư liệu 14:16 19/04/2024

Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, giáo pháp ngày càng phát triển trong giới trí thức Ấn Độ. Một trong những luận sư xuất sắc thời đó là Chandra, người vừa có cái thư thả của bậc giác ngộ, lại có cái tài hùng biện và lý luận sắc sảo của một người trí thức.

Xem thêm