Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 31/10/2019, 09:36 AM

Câu chuyện của những người nhớ kiếp trước (kỳ 1)

Một bé trai 5 tuổi ở Lebanon tìm đúng chỗ cậu từng giấu khẩu súng ở làng bên cạnh dù cậu chưa bao giờ sang bên làng đó, đồng thời chỉ đúng người bác ở kiếp trước trong ảnh.

 >>Những câu chuyện Phật giáo hay nên đọc

Bé 4 tuổi kể chuyện Thế chiến I

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bài liên quan

Edward, một cậu bé 4 tuổi người Áo, luôn cảm thấy cổ họng đau rát mỗi khi trời mưa hoặc thời tiết u ám. Mỗi lẫn như vậy, bé thường nói rằng trước đây một viên đạn đã găm vào cổ họng của em. Edward kể chi tiết cho phụ huynh về cuộc sống "kiếp trước", khi cậu là một anh lính của Thế chiến I và chiến đấu trong các chiến hào. Cậu bé nói rằng, một viên đạn đã găm vào cổ họng khiến cậu thiệt mạng.

Gia đình đưa Edward tới bác sĩ để kiểm tra. Tuy nhiên, bác sĩ không tìm thấy nguyên nhân khiến cậu bé đau họng ngoài một u nang nhỏ nằm sâu trong cổ. Họ không có cách nào để điều trị. Một thời gian sau khi trở về nhà, Edward kể với bố mẹ nhiều hơn về những chuyện tiền kiếp và nguyên nhân khiến cậu thiệt mạng. Hiện tượng lạ xảy ra: Kích thước khối u giảm dần cho tới khi nó biến mất.

Giấc mơ về người Do Thái của công dân Canada

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bruce Whittier - một người đàn ông tại tỉnh Nova Scotia, Canada - thường mơ về một người đàn ông người Do Thái lẩn trốn trong nhà. Stefan Horowitz, tên của người đàn ông Do Thái, sống ở Hà Lan. Sau đó, lính Đức đưa Horowitz tới nhà tù Auschwitz ở Ba Lan và ông qua đời ở đó.

Trong và sau giấc mơ, Bruce luôn trong trạng thái hoảng sợ và bồn chồn. Ông bắt đầu ghi lại những tình tiết diễn ra trong mơ. Một đêm, ông mơ về một đồng hồ. Mọi thứ hiện ra rõ nét tới mức ông có thể vẽ lại toàn bộ các chi tiết, bao gồm cả vị trí của nó trong một cửa hàng đồ cổ. Dựa vào đó, Bruce tìm thấy một đồng hồ giống y hệt thứ ông thấy trong mơ.

Người chủ cửa hàng kể rằng gia đình ông mua chiếc đồng hồ từ một thiếu tá người Đức về hưu và sống tại Hà Lan. Câu chuyện này khiến Bruce nghĩ rằng ông chính là Stefan Horowitz ở tiền kiếp.

Nhớ về cuộc sống từ hơn 3 thế kỷ trước

Bài liên quan

Peter Hume - một người sống ở Birmingham, Anh - thường trải qua một giấc mơ khá rõ ràng về cuộc sống khi ông đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới Scotland vào năm 1646. Khi đó, ông là lính bộ binh của Oliver Cromwell (nhà lãnh đạo chính trị và quân sự nổi tiếng người Anh, góp phần vào việc thành lập nền cộng hòa) và mang tên John Raphael. Khi rơi vào trạng thái thôi miên, Peter nhớ thêm khá nhiều chi tiết và địa điểm.

Ông bắt đầu thăm những địa điểm trong mơ cùng với anh trai và vô tình phát hiện những vật dụng nhỏ mà binh sĩ sử dụng trong thời kỳ đó, đặc biệt là cái đinh thúc ngựa. Với sự giúp đỡ của một nhà sử học ở làng Culmstock, miền nam nước Anh, ông có thể miêu tả chi tiết về một nhà thờ có một tòa tháp và một cây thủy tùng mọc trên đó. Hơn nữa, ông còn khiến mọi người ngạc nhiên khi nói rằng người ta hạ tòa tháp vào năm 1676.

Theo sổ sách ở địa phương, một người tên John Raphael từng kết hôn trong nhà thờ này. Để kiểm tra, Ronald Hutton, nhà sử học nghiên cứu về các cuộc nội chiến, đã đưa những câu hỏi về thời đó trong lúc thôi mien Peter. Tuy nhiên, ông không thể trả lời tất cả các câu hỏi.

Bé trai kể vanh vách quá khứ của ông nội

Cậu bé 4 tuổi luôn nói cậu chính là ông nội. Ảnh minh họa.

Cậu bé 4 tuổi luôn nói cậu chính là ông nội. Ảnh minh họa.

Gus Taylor, một bé trai 18 tháng tuổi tại Mỹ, nói rằng em chính là người ông nội quá cố. Trẻ nhỏ nhầm lẫn các thành viên trong gia đình là việc bình thường. Tuy nhiên, trường hợp của Gus rất đặc biệt. Ông nội của Gus qua đời một năm trước khi cậu ra đời. Khi mới 4 tuổi, trong lúc xem ảnh gia đình, Gus chỉ đúng ông nội Augie.

Chị gái của Augie bị sát hại và hung thủ ném xác bà xuống vịnh San Francisco. Đây là bí mật mà không phải tất cả thành viên trong gia đình đều biết. Vì vậy, cả họ vô cùng kinh ngạc khi đứa trẻ 4 tuổi bắt đầu kể về người chị gái xấu số của Augie. Gus nói rằng, Chúa đã cho cậu một đặc ân sau khi qua đời ở kiếp trước. Nhờ đó, cậu đã chui qua một lỗ hổng và đầu thai để trở thành Gus.

Bé 5 tuổi nhớ chuyện tiền kiếp
Nhiều thứ trong câu chuyện của cậu bé Elawar khớp với đời thực. Ảnh minh họa.

Nhiều thứ trong câu chuyện của cậu bé Elawar khớp với đời thực. Ảnh minh họa.

Bài liên quan

Imad Elawar, một bé trai 5 tuổi sống tại Lebanon, thường kể về cuộc sống trước đây của cậu ở một ngôi làng lân cận. Hai chữ đầu tiên mà Elawar nói là "Jamileh" và "Mahmoud". Khi hai tuổi, cậu bé đứng trước nhà một người lạ và nói rằng cậu và họ từng là hàng xóm. Ngoài ra, cậu bé còn kể thêm 55 câu chuyện khác về tiền kiếp. 

Cha mẹ Elawar quyết định tìm hiểu về cuộc sống trước đây của con trai nhờ sự giúp đỡ của Ian Stevenson, một bác sĩ. Họ và bác sĩ thăm làng và ngôi nhà mà Elawar thường nhắc tới. Họ phát hiện 13 sự kiện trùng khớp với câu chuyện của con trai. Imad nhận ra Mahmoud, người bác trong kiếp trước của cậu, và Jamileh, người tình của bác, trong những bức ảnh. Cậu cũng nhớ cả nơi trước đây cậu đã giấu một khẩu súng và từng trò chuyện với một người lạ trong làng về những kỷ niệm trong quân đội. Tổng cộng 51 trong 57 sự kiện trong lời kể của Elawar hoàn toàn trung khớp với những câu chuyện mọi người phát hiện trong chuyến đi.

Theo: Zing.vn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện kể về thần chú

Tư liệu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Câu chuyện có thật về sự chủ động tái sinh

Tư liệu 14:16 19/04/2024

Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, giáo pháp ngày càng phát triển trong giới trí thức Ấn Độ. Một trong những luận sư xuất sắc thời đó là Chandra, người vừa có cái thư thả của bậc giác ngộ, lại có cái tài hùng biện và lý luận sắc sảo của một người trí thức.

Xem thêm