Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 06/02/2023, 16:55 PM

Cầu nguyện cho những nạn nhân trong thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Trận động đất 7,4 độ xảy ra lúc sáng sớm, làm sập hàng trăm công trình, khiến ít nhất 529 người thiệt mạng trong các đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

CNN dẫn lời Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho hay đã có ít nhất 284 người thiệt mạng và hơn 2.300 người bị thương ở nước này sau trận động đất xảy ra lúc sáng sớm 6.2.

Ở Syria, ít nhất 237 người thiệt mạng và 639 người bị thương đã được ghi nhận, hãng tin nhà nước Syria SANA dẫn lời quan chức Bộ Y tế nước này xác nhận. 

Tổng cộng ở cả hai nước, số người chết đã lên đến 521. Con số thương vong dự kiến tăng cao do còn nhiều người bị vùi lấp dưới các đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ đang gấp rút giải cứu những người mắc kẹt. 

Tai nạn lớn bất chợt xảy đến thì phải làm sao đây?

Một tòa nhà ba tầng ở thành phố Kahramanmaras, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, bị phá hủy trong trận động đất sáng sớm 6/2.

Một tòa nhà ba tầng ở thành phố Kahramanmaras, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, bị phá hủy trong trận động đất sáng sớm 6/2.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất 7,8 độ richter quét qua miền trung Thổ Nhĩ Kỳ và tây bắc Syria, có tâm chấn ở độ sâu 17,9 km. Động đất còn ảnh hưởng các quốc gia lân cận khác.

Tìm kiếm nạn nhân dưới những đống đổ nát

Tìm kiếm nạn nhân dưới những đống đổ nát

"Tôi chưa bao giờ cảm thấy bất cứ điều gì giống như vậy trong 40 năm qua. Chúng tôi trải qua ít nhất 3 đợt rung lắc mạnh, giống như một đứa trẻ trong nôi vậy", Erdem, cư dân thành phố Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ, gần tâm chấn của trận động đất cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ nằm tại khu vực thường xuyên xảy ra động đất. Năm 1999, một trận động đất mạnh 7,4 độ đã cướp đi sinh mạng của hơn 17.000 người ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tháng 10/2020, trận động đất mạnh 7 độ tấn công khu vực ven biển Aegean, khiến 114 người thiệt mạng.

Nguyện hương linh những người xấu số đã thiệt mạng. Mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh những nạn nhân gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Nguyện đem công đức này

  Trang nghiêm Phật Tịnh Ðộ

Trên đền bốn ân nặng

Dưới cứu khổ tam đồ

Nếu có ai thấy nghe

Ðều phát lòng Bồ Ðề

Hết một báo thân này

Cùng sinh cõi Cực Lạc. 

Xin thường niệm: Nam Mô A Di Đà Phật. 

Ngày nay tai nạn rất nhiều, có phải do nghiệp lực chiêu cảm? Làm sao để hóa giải?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm