Câu niệm Phật uy lực đến mức nào?
Người có trí huệ, phải mau sớm hồi đầu, hễ có thời gian thuận tiện thì chịu khó lễ bái, tụng kinh cho nhiều vào, thậm chí có tọa thiền tĩnh tâm cũng đừng sinh chán mệt. Phải biết rõ: “Chịu khổ trong tu hành chính là dứt khổ vô biên của sinh tử, vì khổ tận thì cam lai!“.
Lương Hoàng Sám có đoạn: "... Ngày nay đại chúng nghe Kinh dạy như vậy rất là đáng sợ.
Chỉ vì lỗi miệng mà mang tội nhiều kiếp, huống chi là còn bao nhiêu tội ác khác nữa? Xả thân thọ thân không ngừng chịu khổ đều do nghiệp ác của mình đã tạo. Nếu không gây nhân thì đâu phải chịu quả. Đã gieo nhân quyết phải gặt quả. Chưa từng thấy ai tu hành buông lung, lười biếng mà được giải thoát. Trái lại, người hay tinh tấn cẩn trọng tu hành được phước vô lượng.
Đại chúng nên biết hổ thẹn, tịnh hóa thân tâm, sám hối lối cũ. Tội xưa hết rồi không gây thêm tội nữa mới được chư Phật khen ngợi.
Từ nay trở đi, nếu thấy người làm thiện chớ bàn tán phê bình thành bại, lâu mau… dù họ chỉ làm lành trong một niệm, một giờ, một khắc, một ngày, một tháng, nửa năm hay một năm thì vẫn tốt hơn là không làm.
Vì vậy kinh Pháp Hoa dạy: “Nếu có người tâm tán loạn vào trong tháp miếu, niệm một câu Nam mô Phật, thảy đều thành Phật đạo”. Huống chi người phát tâm rộng lớn, siêng năng tu phước thiện, mà ta không tùy hỷ thì rất đáng thương.
Chúng con từ vô thỉ đến nay, ắt đã có vô lượng ác tâm cản trở việc lành tốt đẹp của Người. Vì sao mà biết? Bởi vì nếu không như vậy, thì cớ sao ngày nay bao việc lành của chúng con đều gặp khó khăn: tự thân không giỏi tu thiền định, trí huệ. Hễ vừa lễ bái chút ít đã than khổ, vừa cầm đến Kinh liền sinh nhàm chán. Cả ngày đều tạo nghiệp ác khiến không thể giải thoát".
Pháp môn niệm danh hiệu Phật A di đà

Giải thích:
Chỉ một tội không giữ miệng, chiêu nhiều ác báo đáng sợ như thế, huống chi là tạo nhiều tội khác nữa? Đã hiểu điều này rồi, mỗi người chúng ta cần sinh tâm hổ thẹn ăn năn.
Trên thế giới hiện nay, vật chất lên ngôi, vì mưu lợi người ta không từ thủ đoạn chi, thậm chí g.i.ế.t người cướp của, tạo ác đủ dạng đủ kiểu… chúng ta thấy báo chí, truyền hình đưa tin đầy rẫy.
Nếu gặp người bố thí, phóng sinh, in kinh tặng người, thậm chí khởi một niệm nhỏ nhoi làm lợi cho mọi người thì ta đều phải tán thán, tùy hỉ, tuyệt không được gièm chê hay bình luận thị phi.
Phật nói:
- Niệm một câu "Nam mô Phật" là đã kết duyên cùng Phật, cuối cùng sẽ tu thành Phật, huống nữa là tạo nhiều thiện hạnh…
Người có trí huệ, phải mau sớm hồi đầu, hễ có thời gian thuận tiện thì chịu khó lễ bái, tụng kinh cho nhiều vào, thậm chí có tọa thiền tĩnh tâm cũng đừng sinh chán mệt. Phải biết rõ: “Chịu khổ trong tu hành chính là dứt khổ vô biên của sinh tử, vì khổ tận thì cam lai!“.
Trích sách “Nhân Quả Phụ Giải Lương Hoàng Sám”.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn


Thành kính tri ân Mẹ hiền Quán Thế Âm
Kiến thức
Dưới tòa sen vàng con lạy Bồ-tát Quán Âm. Ngài đã cho con niềm tin yêu giữa cuộc đời. Quán Âm Bồ-tát hiệu viên thông, mười hai nguyện lớn rộng mênh mông, cứu vớt chúng sinh qua cơn khổ nạn từ bi độ đời…(Lạy Phật Quan Âm - Hàn Châu).

Phổ Môn giải thoát
Kiến thức
Phẩm Phổ môn trong kinh Pháp Hoa thường được các chùa Bắc truyền dùng trong thời khóa tụng kinh, nhất là tụng thời Tịnh Độ hoặc vào dịp lễ cầu an, nhưng không phải ai cũng hiểu được những giá trị tư tưởng cao quý thâm sâu, cũng vận dụng được trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Ý nghĩa của ngày vía đức Bồ tát Quán Thế Âm
Kiến thức
Hằng năm, Phật tử thường làm lễ vía Bồ tát Quán Thế Âm thật trang nghiêm vào các ngày: 19/2, 19/6 và 19/9 theo âm lịch. Đức Quán Thế Âm Bồ tát còn được gọi là Bồ tát Quán Tự Tại xuất hiện khá nhiều trong các kinh điển của Phật giáo Đại thừa như trong kinh Hoa Nghiêm, kinh Lăng Nghiêm, kinh Pháp Hoa…

Lời dạy sau cùng của Đức Phật trước khi Ngài nhập niết bàn
Kiến thức
"Này! Các người phải tự mình thắp đuốc lên mà đi! Các người hãy lấy Pháp của ta làm đuốc! Hãy theo Pháp của ta mà tự giải thoát! Ðừng tìm sự giải thoát ở một kẻ nào khác, đừng tìm sự giải thoát ở một nơi nào khác, ngoài các người!..".
Xem thêm