Câu niệm Phật uy lực đến mức nào?
Người có trí huệ, phải mau sớm hồi đầu, hễ có thời gian thuận tiện thì chịu khó lễ bái, tụng kinh cho nhiều vào, thậm chí có tọa thiền tĩnh tâm cũng đừng sinh chán mệt. Phải biết rõ: “Chịu khổ trong tu hành chính là dứt khổ vô biên của sinh tử, vì khổ tận thì cam lai!“.
Lương Hoàng Sám có đoạn: "... Ngày nay đại chúng nghe Kinh dạy như vậy rất là đáng sợ.
Chỉ vì lỗi miệng mà mang tội nhiều kiếp, huống chi là còn bao nhiêu tội ác khác nữa? Xả thân thọ thân không ngừng chịu khổ đều do nghiệp ác của mình đã tạo. Nếu không gây nhân thì đâu phải chịu quả. Đã gieo nhân quyết phải gặt quả. Chưa từng thấy ai tu hành buông lung, lười biếng mà được giải thoát. Trái lại, người hay tinh tấn cẩn trọng tu hành được phước vô lượng.
Đại chúng nên biết hổ thẹn, tịnh hóa thân tâm, sám hối lối cũ. Tội xưa hết rồi không gây thêm tội nữa mới được chư Phật khen ngợi.
Từ nay trở đi, nếu thấy người làm thiện chớ bàn tán phê bình thành bại, lâu mau… dù họ chỉ làm lành trong một niệm, một giờ, một khắc, một ngày, một tháng, nửa năm hay một năm thì vẫn tốt hơn là không làm.
Vì vậy kinh Pháp Hoa dạy: “Nếu có người tâm tán loạn vào trong tháp miếu, niệm một câu Nam mô Phật, thảy đều thành Phật đạo”. Huống chi người phát tâm rộng lớn, siêng năng tu phước thiện, mà ta không tùy hỷ thì rất đáng thương.
Chúng con từ vô thỉ đến nay, ắt đã có vô lượng ác tâm cản trở việc lành tốt đẹp của Người. Vì sao mà biết? Bởi vì nếu không như vậy, thì cớ sao ngày nay bao việc lành của chúng con đều gặp khó khăn: tự thân không giỏi tu thiền định, trí huệ. Hễ vừa lễ bái chút ít đã than khổ, vừa cầm đến Kinh liền sinh nhàm chán. Cả ngày đều tạo nghiệp ác khiến không thể giải thoát".
Pháp môn niệm danh hiệu Phật A di đà
Giải thích:
Chỉ một tội không giữ miệng, chiêu nhiều ác báo đáng sợ như thế, huống chi là tạo nhiều tội khác nữa? Đã hiểu điều này rồi, mỗi người chúng ta cần sinh tâm hổ thẹn ăn năn.
Trên thế giới hiện nay, vật chất lên ngôi, vì mưu lợi người ta không từ thủ đoạn chi, thậm chí g.i.ế.t người cướp của, tạo ác đủ dạng đủ kiểu… chúng ta thấy báo chí, truyền hình đưa tin đầy rẫy.
Nếu gặp người bố thí, phóng sinh, in kinh tặng người, thậm chí khởi một niệm nhỏ nhoi làm lợi cho mọi người thì ta đều phải tán thán, tùy hỉ, tuyệt không được gièm chê hay bình luận thị phi.
Phật nói:
- Niệm một câu "Nam mô Phật" là đã kết duyên cùng Phật, cuối cùng sẽ tu thành Phật, huống nữa là tạo nhiều thiện hạnh…
Người có trí huệ, phải mau sớm hồi đầu, hễ có thời gian thuận tiện thì chịu khó lễ bái, tụng kinh cho nhiều vào, thậm chí có tọa thiền tĩnh tâm cũng đừng sinh chán mệt. Phải biết rõ: “Chịu khổ trong tu hành chính là dứt khổ vô biên của sinh tử, vì khổ tận thì cam lai!“.
Trích sách “Nhân Quả Phụ Giải Lương Hoàng Sám”.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Vì sao Đức Phật không cứu độ hết chúng sinh thoát khỏi khổ đau?
Kiến thức 20:09 02/11/2024Phật không thể chuyển được nghiệp của chúng sinh, mà chỉ có thể từ bi chỉ dạy chúng sinh tự mình nỗ lực để thay đổi cuộc đời của mình.
Lục hòa: Sáu pháp sống chung hòa hợp
Kiến thức 14:50 02/11/2024Đây là phép sống chung hòa hợp để tu tập hướng đến giải thoát giác ngộ. Người tu hành mà không học tập sống chung cùng đại chúng một cách hòa hợp thì khó mà tu tập thăng tiến.
Thứ lớp quả vị của Bồ tát Thập địa
Kiến thức 13:29 02/11/2024Nhờ có trí tuệ thấy rõ khổ đau và thực hành Bát chính đạo cùng giáo lý Trung đạo, hành giả phát khởi Bồ đề tâm, hành trì Lục độ Ba la mật để dần đạt các cấp độ thành tựu trên con đường Giác ngộ.
Nói về Tứ niệm xứ
Kiến thức 10:40 02/11/2024Học, hiểu và tu tập Tứ niệm xứ là rất cần thiết dù tu sĩ hay cư sĩ giúp ta sống chất lượng, sâu sắc ý nghĩa, thanh tịnh thân tâm, thành tựu đinh lực trí tuệ hướng đến an vui giác ngộ giải thoát hoàn toàn ra khỏi mọi nỗi khổ niềm đau.
Xem thêm