Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 11/09/2020, 14:28 PM

CDC Mỹ đặt văn phòng khu vực tại Hà Nội để ứng phó Covid-19

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ vừa công bố sớm mở 1 văn phòng Đông Nam Á đóng tại Hà Nội, để cùng ứng phó tình hình bệnh dịch Covid-19.

Cập nhật diễn biến đáng chú ý về một số vắc xin ngừa Covid-19

Thông tin trên vừa được Bộ ngoại giao Mỹ loan báo sau khi Mike Pompeo tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Mỹ diễn ra trực tuyến vào sáng 10.9.

CDC Mỹ lên kế hoạch đặt một văn phòng tại Việt Nam. Ảnh: REUTERS

CDC Mỹ lên kế hoạch đặt một văn phòng tại Việt Nam. Ảnh: REUTERS

Kế hoạch đã vạch ra để lập văn phòng này ở thủ đô Hà Nội nhằm ứng phó dịch bệnh Covid-19.

Thông báo của bộ ngoại giao Mỹ cũng cho biết nước này đã hỗ trợ các quốc gia Đông Nam Á số tiền 87 triệu USD cho công cuộc phòng chống Covid-19.

Liên quan Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Mỹ, theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ Việt Nam, các nước ASEAN đánh giá cao sự phối hợp và trợ giúp mà Mỹ đã dành cho khu vực trong nhiều năm qua. Nhất là sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả của Mỹ dành cho ASEAN thông qua sáng kiến tương lai y tế ASEAN - Mỹ, mạng lưới các chuyên gia y tế ASEAN - Mỹ, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế dự phòng, kiểm soát dịch bệnh ở khu vực.

ASEAN đề nghị Mỹ chia sẻ những kết quả nghiên cứu, tạo điều kiện tiếp cận rộng rãi khi có vaccine phòng chống và điều trị Covid-19.

Thông báo về việc Mỹ mở văn phòng CDC ở Đông Nam Á và đặt ở Hà Nội cho thấy Mỹ coi trọng khu vực này cũng như vai trò trung tâm của thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Khi văn phòng đi vào hoạt động, cầu nối hợp tác phòng chống Covid-19 giữa Mỹ và các đối tác Đông Nam Á, điều phối hoạt động quản lý và hỗ trợ vật chất cũng như chuyên môn sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn.

Đoàn thể thao quân sự Việt Nam dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ Nga

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

Xem thêm