Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 07/08/2019, 14:37 PM

Cha dùng then cửa đánh 2 con ruột thương tích nặng

Chiều ngày 23/7, lãnh đạo Công an Thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Đăng Dưỡng – kẻ dùng then cửa đánh hai con ruột ở Thái Bình gây bức xúc dư luận.

>>Những giáo lý Phật giáo nên đọc 

Điều đau lòng ở đây, nạn nhân trong vụ việc này chính là 2 con trai ruột của Dưỡng tên Vũ Lâm Ph. (6 tuổi) và Vũ Gia Kh. (2 tuổi). Hiện, các cháu đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Theo cơ quan chức năng, khoảng 6h30 ngày 23/7, người dân tại tổ dân phố 34, phường Hoàng Diệu nghe tiếng kêu cứu phát ra từ căn nhà của Dưỡng. Chị Trịnh Thị G. (SN 1995, vợ Dưỡng) hoảng hốt cho biết Dưỡng dùng suốt cửa bằng sắt đánh vào đầu 2 con ruột. Người dân liền tìm cách phá cổng đưa 2 cháu nhỏ đi cấp cứu, đồng thời điện báo vụ việc cho cơ quan chức năng. Chiều 23/7, công an tạm giữ khẩn cấp Vũ Đăng Dưỡng.

Đối tượng Dưỡng tại cơ quan công an.

Đối tượng Dưỡng tại cơ quan công an.

Theo điều tra viên Nguyễn Trường Minh – cán bộ trực tiếp thụ lý vụ án cho biết, qua kiểm tra đối tượng Vũ Đăng Dưỡng âm tính với ma túy, không có nồng độ cồn trong máu.

Thông tin về sức khỏe của hai cháu bé bị bố bạo hành là Vũ Lâm Ph. (6 tuổi) và Vũ Gia Kh. (22 tháng tuổi), sau khi thăm khám, hội chẩn, bé Lâm Ph. được cấp cứu tại Khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống.

Riêng bé Gia Kh. bị chấn thương sọ não, thể trạng quá yếu nên tập thể y bác sĩ bệnh viện đã chuyển các cháu lên Khoa Hồi sức tích cực. Đến đêm cùng ngày, bé Gia Kh. đã được phẫu thuật sọ não.

Sau hậu phẫu, bé đã được chuyển sang phòng cấp cứu Khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống để tiếp tục theo dõi, điều trị. Hiện cả hai bé đã qua cơn nguy kịch.

Căn nhà nơi đối tượng Dưỡng hành hung 2 con ruột trọng thương. Ảnh: KL

Căn nhà nơi đối tượng Dưỡng hành hung 2 con ruột trọng thương. Ảnh: KL

Câu chuyện trên giống như hồi chuông cảnh tỉnh đối với các bậc làm cha làm mẹ là hãy biết yêu thương những đứa con của mình bởi nếu đã là cha là mẹ thì cần có trách nhiệm và bổn phận đối với các con. Theo lời Phật dạy, cha mẹ sinh con cái không phải để thỏa mãn dục tính mà là thể hiện tình thương yêu đối với một phần máu mủ và sự sống của chính mình. Cho nên trách nhiệm làm cha mẹ đối với con cái là sợi dây huyết thống, cùng với một phần máu thịt mình đã sinh ra. Cha mẹ phải dạy cho con cái nên người và cha mẹ không có quyền gây tổn thương đến với con cái. 

Mối quan hệ của các bậc cha mẹ trong đạo Phật được đặt trên cơ sở đạo đức, do đó, sự ra đời của con cái không phải nhu cầu thỏa mãn các khoái lạc giác quan thông thường mà còn có tinh thần trách nhiệm. Các bậc cha mẹ xem việc nuôi nấng con cái là nền tảng đạo đức, là trách nhiệm thiêng liêng cao quý, mà ai làm cha mẹ cũng muốn con cái mình lớn khôn và trưởng thành.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm