Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 15/12/2022, 20:00 PM

Chia sẻ về những trải nghiệm tu học

Thầy kính mến! Hôm nay con muốn chia sẻ lòng biết ơn với Thầy và những trải nghiệm tu học trong gần 06 năm qua khi hành theo pháp thầy hướng dẫn.

1. Chữa bệnh
Cách đây gần 06 năm con bị bệnh trầm cảm khá nặng, không còn đủ sức khoẻ để đi làm. Con tìm cách chữa trị trên mạng vô tình con tìm được trang nhà để nghe Pháp Thầy chia sẻ. Bệnh trầm cảm rất khó ngủ, lạ kỳ nếu con nghe pháp thoại của Thầy con có thể ngủ được. Ngoài ra con kết hợp với uống thuốc tây và đi bộ tập thể dục. Nhưng về mặt tâm lý chủ yếu con thực hành theo pháp của Thầy, cứ thấy đến đâu bệnh thuyên giảm đến đấy.
Đến nay con chỉ còn dùng 15mg thuốc mỗi ngày, bác sỹ căn dặn nên dùng liên tục và thường xuyên như vậy bệnh sẽ không tái phát. Hiện nay con thấy sức khoẻ ổn định sợ hãi lo âu giảm hẳn, nếu có sinh khởi chỉ một lát là lại trở lại bình thường. Con lấy chính đề mục sợ hãi lo âu để quán chiếu mà không phải trốn tránh hay đối trị. Hiện con làm thơ, viết nhạc và là chỗ dựa tinh thần cho vợ con mỗi khi cô ấy bị căng thẳng lo âu. Con cảm nhận mình không còn bất cứ mong cầu gì, chỉ trực nhận pháp ngay nơi mình để sống.
Con chỉ muốn gửi thông điệp bệnh trầm cảm có thể chữa khỏi, không những thế, nếu tu học vẫn giác ngộ bình thường như người không bị bệnh.
2. Thực hành pháp Thầy chia sẻ
Trong 03 năm đầu tiên mỗi ngày con nghe từ 02 đến 04 tiếng pháp thoại, đọc tất cả câu hỏi và trả lời của Thầy trong mục hỏi đáp. Đọc nhiều lần sách của Thầy: Thực Tại Hiện Tiền, Sống Trong Thực Tại, Soi Sáng Thực Tại và gẫn đây là cuốn Khai Thị Thực Tại.
Ngoài ra con đọc kinh điển như Kinh Pháp Bảo Đàn, Thiếu Thất Lục Môn, Kinh Pháp Môn Căn Bản, Kinh Khu Rừng, Kinh Vô Ngã Tướng, Kinh Đại Tứ Niệm Xứ, Kinh Chuyển Pháp Luân và một số sách của các vị Thiền Sư khác. Nói chung con đọc cũng nhiều.
Hiện giờ con giảm đọc thỉnh thoảng nghe lại một vài bài pháp của thầy chủ yếu con thực hành hàng ngày như sau: Con chỉ cảm nhận trọn vẹn "Thân Thọ Tâm Pháp" mọi lúc, mọi nơi khi 06 căn tiếp xúc với 06 trần hoặc khi nói năng, suy nghĩ hay hành động. Ngoài ra con không phải làm gì cả, rất đơn giản vì con nhận thấy pháp tự tu như Thầy nói. Nó giống như người đi vào đường trơn trượt sẽ tự động nghiêng người xoè tay ra lấy lại thăng bằng và cũng giống như loài cây luôn vươn về phía mặt trời để đón nhận ánh sáng.
Năm cũ đang qua, năm mới đang đến, con kính chúc quý Thầy Cô và các bạn đồng tu năm mới an lành, vui vẻ, hạnh phúc.
Con xin tri ân Thầy!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Sādhu lành thay! Rất tuyệt! Chúc mừng con!

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Tại sao con luôn đau khổ sau những cuộc tình thất bại?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 29/04/2024

Hỏi: Vì quá khổ về tinh thần nên con có tìm hiểu xem tại sao mình khổ, trước một mối tình nào con cũng đều thất bại. Có chồng rồi li dị, có bạn trai rồi cũng chia tay, sao con khổ về tình cảm quá thưa Thầy!

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Bài học khi sinh ra làm người nữ

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:32 25/04/2024

Thưa Thầy, hiện giờ, con vẫn trăn trở về khái niệm "sứ mệnh" cuộc đời mà chồng con luôn nói đến - đó là việc phải sinh ra con cái, nuôi dạy chúng khôn lớn để đền đáp cuộc đời. Đó là lý do chính anh ấy ra đi.

Xem thêm