Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 23/10/2014, 09:43 AM

Chư tôn đức Ban HDPT T.Ư thăm và làm việc tại Kiên Giang

Sáng 26/09/Giáp Ngọ (19/10/2014), Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư GHPGVN do HT.Thích Thiện Duyên - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban HDPT T.Ư GHPGVN làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Kiên Giang.

Đón tiếp phái đoàn tại chùa Phật Quang (Tp.Rạch Giá) có HT.Thích Huyền Thông - Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang; cùng Chư tôn đức BTS và Ban HDPT tỉnh, phật tử các đạo tràng và các đơn vị GĐPT trong tỉnh. 
 
 
 
Chư tôn đức chứng minh
Báo cáo về công tác hướng dẫn phật tử tu học, ĐĐ.Thích Pháp Trí - Phó ban kiêm Trưởng Phân ban Hướng dẫn cưu sĩ phật tử cho biết: Trong toàn tỉnh hiện có 205 ngôi chùa (trong đó có 76 ngôi chùa thuộc hệ phái Phật giáo Nam tông). Có 49 đạo tràng phật tử tu học định kỳ hàng tháng với nhiều pháp môn khác nhau như: đạo tràng Bát quan trai, đạo tràng Niệm Phật, đạo tràng Dược sư, tu thiền Nam tông… tổ chức các khóa tu mùa hè, khóa tu một ngày an lạc dành cho thanh thiếu niên thu hút đông đảo phật tử các giới đến tham dự. Hoạt động của Phân ban GĐPT hiện có 8 đơn vị GĐPT hoạt động với 73 huynh trưởng và 574 đoàn sinh.
ĐĐ.Thích Pháp Trí - Trưởng Phân ban Hướng dẫn cư sĩ phật tử báo cáo hoạt động của Ban HDPT tỉnh
Bên cạnh đó, thực hiện theo chỉ đạo của Ban HDPT T.Ư, được sự cho phép của Thường trực BTS tỉnh, Ban HDPT tỉnh đã thành lập thêm 2 Phân ban mới là: Phân ban Thanh thiếu nhi phật tử do ĐĐ.Thích Phước Động làm Trưởng Phân ban và Phân ban Phật tử dân tộc do ĐĐ.Danh Út làm Trưởng Phân ban.
NT.Thích Nữ Như Hải - Phó BTS kiêm Trưởng ban HDPT tỉnh phát biểu chào mừng đoàn
ĐĐ.Thích Phước Thắng - Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh cũng đã nêu lên một số kiến nghị về tình hình tu học của các đạo tràng trong tỉnh cũng như cần có những điều chỉnh phù hợp thời đại để Phân ban Hướng dẫn GĐPT ngày thêm phát triển. Huynh trưởng Minh Kim Quách Văn Thành - Phó Phân ban kiêm Thư ký Phân ban Hướng dẫn GĐPT cũng nêu lên một số điểm sáng về hoạt động của các đơn vị GĐPT.
 
Thay mặt BTS tỉnh, ĐĐ.Thích Minh Nhẫn - Phó Ban kiêm Chánh Thư ký BTS nêu lên sự quan tâm của BTS đối với công tác hướng dẫn phật tử, trong đó có sự phối hợp giữa Ban HDPT, Ban Hoằng pháp và các ban, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi để phật tử các đạo tràng, đặc biệt là các đạo tràng, các đơn vị GĐPT tại vùng sâu, vùng xa tu học, sinh hoạt theo đúng chánh pháp dưới sự quản lý của BTS tỉnh.

Bên cạnh đó, việc đưa vào hoạt động thí điểm mô hình đạo tràng phật tử giúp nhau thoát nghèo, khen thưởng kịp thời những gia đình Phật tử tiêu biểu… cũng là những điểm mới thu hút nhiều phật tử đến với chùa.
 
 
 
 
Ban lời đạo từ, HT.Thích Thiện Duyên đánh giá cao những thành quả mà Ban HDPT tỉnh đạt được và ghi nhận những ý kiến đóng góp. Hòa thượng quan tâm và nhấn mạnh đến công tác phát triển Phật hóa gia đình cũng như sự quan trọng của việc thành lập được Phân ban Thanh thiếu nhi phật tử. Hòa thượng tin tưởng rằng dưới sự quan tâm, hướng dẫn của BTS GHPGVN tỉnh, việc phát triển cho sinh hoạt của thanh thiếu nhi phật tử sẽ ngày thêm sôi nổi, hiệu quả và nhân rộng hơn nữa đến cấp huyện, thị và cấp cơ sở tự viện.
 
 

Minh Triết

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm