Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 21/08/2019, 15:50 PM

Chùa Đức Bổn A Lan Nhã trao tặng 4 căn nhà tình thương cho đồng bào dân tộc tại Bình Phước

Sáng 18/8, nhân mùa Vu lan báo hiếu PL.2563- DL.2019, chùa Đức Bổn A Lan Nhã, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước tổ chức trao tặng 04 căn nhà tình thương cho bà con đồng bào dân tộc S’tiêng trên địa bàn huyện.

Buổi lễ bàn giao có sự tham dự của Thượng tọa Thích Đồng Tấn, Trụ trì chùa Đức Bổn A Lan Nhã, ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBMTTQ, Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy cùng đại diện chính quyền huyện, xã Phước Sơn và Phật tử.

Lễ trao tặng nhà tình thương. Nguồn ảnh: Phapluatplus

Lễ trao tặng nhà tình thương. Nguồn ảnh: Phapluatplus

Theo đó, sau thời gian hơn 1 tháng thi công, 04 căn nhà tình thương đã được trao cho các hộ gia đình ông Điểu Mar, Điểu Thị Bom, Điểu Brắc và Điểu Canh tại sóc Bù Xar, xã Phước Sơn. Mỗi căn nhà xây mới có diện tích 60m2, tường được xây tô, mái lợp tôn, nền lát gạch men, tổng kinh phí xây dựng 63 triệu đồng/căn do chùa và các Phật tử đóng góp.

Nhân buổi lễ bàn giao, chính quyền địa phương cũng dành tặng một phần kinh phí, áo quần, gạo cùng các nhu yếu phẩm khác cho các hộ gia đình để trang trải cuộc sống và việc học tập của các em học sinh.

Trao quà hỗ trợ tới các gia đình. Nguồn ảnh: Phapluatplus

Trao quà hỗ trợ tới các gia đình. Nguồn ảnh: Phapluatplus

Bài liên quan

Mỗi căn nhà xây mới có diện tích 60m2, tường được xây tô, mái lợp tôn, nền lát gạch men, tổng kinh phí xây dựng 63 triệu đồng/căn với tổng kinh phí 250 triệu đồng do chùa và các Phật tử đóng góp. Nhân buổi lễ bàn giao, địa phương cũng dành tặng một phần kinh phí, áo quần, gạo cùng các nhu yếu phẩm khác để trang trải cuộc sống; sách vở, bút viết để các em, các cháu nhỏ học tập.

Đây là những hộ gia đình ở sâu trong rừng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Sống trong những căn nhà xiêu vẹo và dột nát, cuộc sống hoàn toàn tách biệt với bên ngoài, con cái không được học hành, một số người còn mắc bệnh hiểm nghèo. Đặc biệt là không có công ăn việc làm, thiếu kiến thức về trồng trọt chăn nuôi để tự ổn định cuộc sống.

Lễ trao tặng nhà tình thương. Nguồn ảnh: Phapluatplus

Lễ trao tặng nhà tình thương. Nguồn ảnh: Phapluatplus

Nhận căn nhà mới, các hộ gia đình xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của chính quyền địa phương. Đây là 04 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Các gia đình hiện đang sống trong rừng, dưới những căn nhà dột nát, cuộc sống hoàn toàn tách biệt với bên ngoài, một số người còn mắc bệnh hiểm nghèo. Việc bàn giao nhà tình thương trở thành động lực, niềm vui để bà con phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Theo Phapluatplus

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Toạ đàm về văn hoá đi chùa của phân ban Ni giới Trung Ương

Tin Phật sự 15:46 02/04/2024

Sáng ngày 31/3/2024, tại chùa Thiên Quang (Dĩ An, Bình Dương), Tiểu ban hoằng pháp kết hợp với Tiểu ban hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung Ương đã có buổi Tọa đàm về “Văn hóa đi chùa” cho đông đảo quý Phật tử gần xa.

Xem thêm