Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 16/12/2019, 08:11 AM

Chùa Long Khánh và Sư bà Thích Nữ Trí Tiên: Nơi nương tựa của những mảnh đời bất hạnh

Nhận số tiền trên 52 triệu đồng trên tay, ông Trương Văn Kiềm, tổ trưởng tổ nhân đạo cất nhà miễn phí cho người nghèo phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ rưng rưng nức mắt vì xúc động.

>> Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về những Tấm gương gieo mầm thiện 

Cổng chùa Long Khánh

Cổng chùa Long Khánh

Bài liên quan

Ông Kiềm nói: "Hơn 16 năm hoạt động từ thiện, đây là lần đầu tiên chúng tôi nhận được sự hỗ trợ lớn lao từ tấm lòng nhân ái của một vị chân tu giúp chúng tôi đóng mới một chiếc ghe tải làm phương tiện chuyên chở cây về đóng các bộ cột; vận chuyển khung cây đã hoàn chỉnh đèn các địa điểm cất nhà nhân ái cho hộ khó khăn do hiện nay chiếc ghe cũ đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Đây là nguồn động viên rất lớn để chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình nhân ái vì người nghèo ở các địa phương”. Ông bật khóc.

Người mang niềm tin đến cho những tấm lòng thiện nguyện xứ cù lao sông nước Tân Lộc là Sư bà Thích Nữ Trí Tiên, 83 tuổi, Phó Ban xã hội từ thiện BTS Phật Giáo tỉnh Vĩnh Long, trụ trì chùa Long Khánh (TP Vĩnh Long).

Chúng tôi còn cảm động vô ngần khi chứng kiến hình ảnh sư bà Trí Tiên tận tay trao những bức ảnh do chính tay bà ký họa ở cái tuổi người xưa hiếm và nhiều quà vật khác cho những thành viên của tổ nhân đạo với số tiền gần 8 triệu đồng với lời động viên rất chân tình, nhân ái bao dung.

Ni sư Thích Nữ Trí Tiên tặng 52 triệu đồng và quà cho tổ nhân đạo của ông Trương Văn Kiềm (chụp ngày 10/12/2019)

Ni sư Thích Nữ Trí Tiên tặng 52 triệu đồng và quà cho tổ nhân đạo của ông Trương Văn Kiềm (chụp ngày 10/12/2019)

Bài liên quan

Chùa Long Khánh tọa lạc tại phường 5, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Chùa hình thành từ đầu thế kỷ 19, ban đầu chỉ là mái lá đơn sơ. Năm 1912, một Phật tử đã hiến 5 ha đất để trùng tu chùa và tạo nguồn hoa lợi cung cấp công tác Phật sự chùa.

Năm 1943, Hòa thượng Thích Pháp Vân trụ trì chùa. Tại đây Hòa thượng đã tổ chức nuôi chứa cán bộ cách mạng, in truyền đơn, biểu ngữ, vận động người dân hiến tài sản mua vũ khí, xây hầm bí mật để nhiều cán bộ cao cấp trụ ngụ, hoạt động an toàn đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng.

Năm 1979, Hòa thượng Thích Pháp Vân viên tịch, Ni sư Thích Nữ Trí Tiên được bổ nhiệm trụ trì chùa cho đến nay. Cũng kể từ đây, chùa Long Khánh đã có rất nhiều hoạt động xã hội thực sự trở thành điểm tựa cho người nghèo trong và ngoài tỉnh Vĩnh Long suốt 40 năm qua.

Bài liên quan

Chúng tôi cũng đã có dịp nhiều lần tháp tùng đoàn từ thiện của trụ trì Long Khánh trên khắp vùng sông nước ĐBSCL với nhiều hoạt động như: cất mới trên 300 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá từ 40 đến 50 triệu đồng (tùy thời điểm), tổng số tiền xây dựng đã xấp xỉ trên 14 tỷ đồng. Đó là chưa kể đến hàng chục ngàn phần quà cho người nghèo vui xuân đón tết, đón mùa Phật đản, lễ Vu Lan...cũng lên đến hàng tỷ đồng. Ngoài ra bà còn tổ chức trên 520 hủ gạo tình thương ở các địa phương để hỗ trợ người nghèo. Chưa dừng lại ở đó  Sư bà Trí Tiên đã cất công lặn lội kinh phí xây dựng hàng chục cây cầu kiên cố cùng rất nhiều tập sách, quần áo cho học sinh nghèo trị giá hàng tỷ đồng.         

Ông Nguyễn Thanh Tùng, ngụ TP Vĩnh Long cho biết: “Qua tìm hiểu, tôi và rất nhiều tiểu thương mua bán tại chợ Vĩnh Long thường xuyên ủng hộ tiền, quà để chùa Long Khánh giúp đỡ người nghèo.”

939
Bài liên quan

Mỗi ngày sau khi làm tròn Phật sự, Sư bà Thích Nữ Trí Tiên luôn quan tâm tìm hiểu các mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh thực sự khó khăn cần nhà ở, cần kinh phí điều trị bệnh và bà đến ngay bất kể nắng, mưa, lũ, bão. Nghe đâu đường sá, cầu giao thông xuống cấp, hư hỏng nặng là bà đến để khảo sát, lên kế hoạch hỗ trợ. Cạnh đó, cứ mỗi khi xuân về, tết đến hay các ngày lễ như: Vu lan, Phật đản, Trung Thu...bà lại tất bật đi vận động tiền, quà để mọi người nghèo có được những phần quà ấm áp nghĩa tình từ tấm lòng nhân ái của một bậc chân tu. Chỉ riêng từ đầu năm 2019 đến nay, số tiền mà sư bà đã vận động hỗ trợ người nghèo đã lên trên 1 tỷ đồng bao gồm: gạo, nhu yếu phẩm, xe lăn, xe lắc, quần áo, dụng cụ học tập, quà bánh trung thu...

Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch hội CTĐ TP Vĩnh Long nhận xét: “Chùa Long Khánh và sư bà Thích Nữ Trí Tiên đã và đang là niềm tin và hy vọng thắp lên những tia hy vọng và mở ra cơ hội mưu sinh, tạo được nơi ăn chốn ở cho bà con nghèo rất đáng trân trọng”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm