Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 19/02/2021, 12:01 PM

Chùa Nanzoin - nơi có bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới

Đến với Nhật Bản, ngoài khám phá các danh thắng, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo. Một trong số đó là Nanzoin – ngôi chùa có bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới.

Screenshot_1

Chùa Nanzoin là ngôi chùa Phật giáo thuộc dòng Shingon nằm ở Sasaguri, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản. Ban đầu ngôi chùa được xây dựng tại Núi Koya tuy nhiên chính quyền ở đây không cho phép điều đó và họ phản đối dẫn đến việc muốn phá hủy nó vào năm 1886. Sau đó dưới lãnh đạo của nhà sư Sasaguri – Hayashi Satoshiun. Chùa Nanzo – in được chuyển đi vào năm 1899 và trở thành địa điểm chính trong 88 ngôi chùa ở Sasaguri để tạo nên những cuộc hành hương đến Sasaguri kỳ vĩ nhất ở Nhật Bản.

Chùa Nazoin với vị trí thuận dựa núi non và rừng cây mà khi mùa Thu đến nơi đây bỗng hóa thành một bức tranh tuyệt vời thu hút nhiều người đến. 

Tượng Phật Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn bằng gỗ mít sơn son thếp vàng cao nhất Việt Nam

Lối lên chùa.

Lối lên chùa.

Chùa Nanzoin còn thu hút khách thập phương bởi bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới. Bức tượng được xây dựng vào năm 1995, có tên gọi là Nehanzo hay Shakanehanzou. Tượng cao 11 mét, dài 41 mét và nặng khoảng 300 tấn, miêu tả hình ảnh Đức Phật nằm tư thế cát tường, trên bàn tay của Đức Phật có năm sợi dây với các màu khác nhau.

Tượng cao 11 mét, dài 41 mét và nặng khoảng 300 tấn.

Tượng cao 11 mét, dài 41 mét và nặng khoảng 300 tấn.

Ngoài ra, xung quanh còn có những ao nước, và những tác phẩm điêu khắc các vị thần khác. Hàng năm, nhiều người từ khắp nơi tới đây để cầu bình an trong công việc, học tập, cùng như giúp tâm hồn trở nên thư thái hơn.

Khánh thành tượng Phật ngồi cao 73 m tại chùa Phật Quốc Vạn Thành

Trên bàn tay của Đức Phật có năm sợi dây với các màu khác nhau.

Trên bàn tay của Đức Phật có năm sợi dây với các màu khác nhau.

Nếu du khách có dịp đến Fukuoka, không nên bỏ lỡ địa điểm tham quan này, nhất là khi, Nanzoin được coi là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất ở Nhật Bản. Và nếu đến đây vào mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ, hoặc mùa thu khi núi rừng tràn ngập màu của lá vàng lá đỏ thì còn tuyệt vời hơn nhiều.

Một số hình ảnh về bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới tại chùa Nanzoin:

Locobee-Nanzoin-4
life_fuk_img06
1453_chua_nanzoin_noi_co_buc_tuong_phat_bang_dong_lon_n
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm