Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chùa Suối Đổ cần sự tôn nghiêm

Nhà chùa đã có nhiều cố gắng lo chu đáo việc cúng lễ, tổ chức ăn chay tại chùa cho hàng trăm người, Phật tử và khách hành hương. Tuy nhiên công tác an ninh lại ngoài tầm tay của nhà chùa

Hàng năm, cứ trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhằm vào các ngày 8, 18, 28 trong tháng, chùa Suối Đổ thuộc địa phận xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa thường tổ chức lễ cúng.

Ngôi chùa thật đẹp, tọa lạc trên triền núi cao. Từ trên cao, một con suối như thác nước nên thơ đổ xuống, có lẽ vì thế mà người bản địa gọi là chùa Suối Đổ. 

ch·a Su_i -_ trOn n·i cao.JPG

Chùa đẹp nên nhiều người tới thăm viếng, lễ bái

Mấy năm gần đây tiếng lành đồn xa, vì thế, không chỉ có khách địa phương, mà rất đông du khách thập phương đổ về lễ bái. Nhà chùa đã có nhiều cố gắng lo chu đáo việc cúng lễ, tổ chức ăn chay tại chùa cho hàng trăm người, Phật tử và khách hành hương. Tuy nhiên công tác an ninh lại ngoài tầm tay của nhà chùa.

Theo đó, người hành nghề ăn xin đổ về chùa Suối Đổ quá đông, hình ảnh dị nhân đủ loại … Nếu một người hành hương dọc đường lên chùa cho mỗi người 2.000 đồng thì lên tới chùa cũng phải hết vài chục ngàn.

Nhiều trường hợp có hoàn cảnh rất thương tâm, không có chân, nhưng không hiểu vì sao lại lên được rất cao? Ai nỡ mang họ lên?

pn xin ng_i thanh hang dai lOn ch·a.JPG

sao =_y =_a nhau th_ nay.JPG

Nhưng lại thiếu tôn nghiêm, không đẹp trên đoạn đường lên chùa - Ảnh: Trần Công Thi

Nhiều cảnh tượng rất thương tâm nhưng vô cùng phản cảm. Sách bói toán mê tín dị đoan bày bán vô tư.

Xuân Quý Tỵ 2013 sắp tới, những hoạt động lễ chùa không thể tách rời tâm linh người dân Việt. Rất mong chính quyền sở tại cần có biện pháp hữu hiệu, đảm bảo an ninh trật tự thôn xã nói chung và giúp nhà chùa giữ gìn an ninh, sự tôn nghiêm nơi cửa Phật nói riêng. 

Từ đó, giúp bà con hành hương, nhất là du khách phương xa đến chùa được hoan hỷ, thanh thản, nhẹ lòng tiễn năm cũ và đón xuân mới ngập tràn yêu thương nơi cửa Phật…


Trần Công Thi
(Báo Giác Ngộ)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Phật pháp và cuộc sống 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Hòa thượng Pháp Tông giới thiệu về tranh thủy mặc

Phật pháp và cuộc sống 12:27 28/03/2024

Tranh thủy mặc là một trong các hình thái hội họa xuất phát từ Trung Quốc. Dựa vào thuật ngữ “thủy mặc” chúng ta có thể hiểu nôm na là loại tranh này chủ yếu do mài mực Tàu ra, pha với nước, rồi dùng bút lông vẽ trên giấy xuyến hoặc trên lụa nên về sắc thái chỉ có hai màu đen và trắng.

Người trồng nụ cười

Phật pháp và cuộc sống 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Phật pháp và cuộc sống 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Xem thêm