Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chùa Thiện Đạo tổ chức Tết Trung Thu cho cộng đồng người Việt tại Đài Loan

Với niềm hoan hỷ vô biên, Ni trưởng trụ trì chùa Thiện Đạo tán thán tâm hiếu hạnh, hiếu đạo của quý phật tử không quản ngại xa xôi về dự lễ. Ni trưởng nhấn mạnh, tinh thần hiếu hạnh của đạo Phật đã vượt qua biên giới, không phân biệt Á, Âu, Mỹ, Úc, tất cả đều trở về Pháp hội Vu lan được tổ chức tại chùa Thiện Đạo, để thể hiện tâm hiếu, hạnh hiếu của mình đối với cha mẹ nói riêng, bốn trọng ân trong cuộc đời nói chung. 

Hội Từ thiện Tường Nguyên (Tp.Hồ Chí Minh) kết hợp với chùa Thiện Đạo và Đạo tràng Phổ Bi (Đài Bắc, Đài Loan) đã tổ chức Lễ Vu lan Báo hiếu và Tết Trung thu đoàn viên cho đồng bào phật tử Việt Nam đang sinh sống ở Đài Loan vào sáng 16/09/2018. Chương trình đón nhận ủng hộ, tài trợ của Hãng hàng không Vietjet Air và sự phát tâm của quý phật tử khắp nơi. 
 
Quang lâm, chứng dự có HT.Thích Minh Nghĩa, Chứng minh BTS GHPGVN Quận 4, trụ trì Tổ đình Giác Nguyên, Tp.Hồ Chí Minh; TT.Thích Pháp Hòa, trụ trì chùa Trúc Lâm, chùa Tây Thiên (Canada); Chư tôn đức tăng, ni tại Việt Nam; tăng, ni sinh, phật tử tại Đài Loan và  hơn 2.000 phật tử đến từ Canada, Hoa Kỳ, Úc, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Việt Nam… đồng tham dự. 
 
Khai mạc buổi lễ, ĐĐ.Thích Nguyên Minh, Hội trưởng Đạo tràng Phổ Bi (Đài Bắc) bày tỏ nỗi niềm tâm sự của những người con Việt Nam xa quê hương. Tăng, ni sinh đang du học tại Đài Loan, nhiều năm nay luôn ước muốn tổ chức một Đại lễ Vu lan Báo hiếu cho đồng bào phật tử nói chung, người Việt Nam ở Đài Loan nói riêng. Đại đức không khỏi bồi hồi xúc động khi cho biết, suốt thời gian từ khi ra Tết, các huynh đệ ai nấy đều ôm ấp hoài bão này, dồn nhiều tâm huyết, trí lực cho Đại lễ, để rồi hôm nay, mọi việc được thành tựu trong sự gia hộ của mười phương chư Phật và chan hòa trong tâm niệm tri ân, báo ân vốn là truyền thống hiếu đạo ngàn đời của dân tộc Việt Nam.

Thay mặt Hội Từ thiện Tường Nguyên, ĐĐ.Thích Minh Phú, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban TTXH GHPGVN Tp.HCM nhắc lại ý nghĩa Lễ Vu lan và tâm hiếu của người đệ tử Phật. 
 
Với niềm hoan hỷ vô biên, Ni trưởng Trụ trì chùa Thiện Đạo tán thán tâm hiếu hạnh, hiếu đạo của quý phật tử không quản ngại xa xôi về dự lễ. Ni trưởng nhấn mạnh, tinh thần hiếu hạnh của đạo Phật đã vượt qua biên giới, không phân biệt Á, Âu, Mỹ, Úc, tất cả đều trở về Pháp hội Vu lan được tổ chức tại chùa Thiện Đạo, để thể hiện tâm hiếu, hạnh hiếu của mình đối với cha mẹ nói riêng, bốn trọng ân trong cuộc đời nói chung. 

TT.Thích Pháp Hòa một lần nữa nhấn mạnh đến tinh thần và ý nghĩa cao cả của Đại lễ Vu lan Báo hiếu. Đây là pháp hội thù thắng, vượt qua rào cản ngôn ngữ, vượt qua rào cản địa lý, để trải lòng và hướng tâm về ý nghĩa tri ân, báo ân. Đây cũng là dịp để hàng phật tử vun bồi thắng duyên công đức, đảnh lễ cúng dường Tam Bảo và Chư tôn đức tăng, ni sau ba tháng an cư, thêm một tuổi đạo. Không những thế, nhờ thắng hội Vu lan, người âm sẽ được siêu, người dương cũng tích lũy được vô lượng công đức. 
 
Trước đó  vào tối 15/09/2018, Tết Trung thu đoàn viên cũng được tổ chức cho gần 100 em thiếu nhi người Việt Nam, Đài Loan, với sự sum họp của hơn 400 phật tử ở nhiều nơi trên thế giới. Song song đó, Ban Tổ chức cũng có một buổi thuyết pháp, Thiền trà, pháp thoại... đầy đạo vị và ấm áp tình Thầy trò, huynh đệ, của những người con xa quê luôn hướng tâm về quê hương đất tổ. Đây là một trong những pháp hội lớn nhất ở Đài Loan dành cho người Việt xa xứ. 

Tường Nguyên - Phổ Bi
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Xem thêm